Hôm nay, bạn đã tìm được ý tưởng mình cần chưa?
Khi công việc của bạn quá bận rộn với deadline chồng chất, khi ý tưởng để có thể sáng tạo một content hay cũng là việc không hề đơn giản, bạn sẽ phải làm gì? Hiểu được vấn đề đó, dưới đây là một số cách hữu ích giúp bạn có được cảm hứng sáng tạo nội dung mới mà không tốn quá nhiều thời gian.
1. Cảm hứng từ các blog hoặc website mà bạn yêu thích
Đó có thể là website hay blog nổi tiếng tổng hợp các kinh nghiệm, kỹ năng cho ngành nghề bạn đang theo đuổi. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cảm hứng từ chính trang blog cá nhân của một người bạn thân, một người truyền cảm hứng cho bạn với các câu chuyện cuộc sống thú vị.
Tạo cho mình một danh sách bookmark được phân loại chi tiết là một gợi ý để lúc “bí” ý tưởng, đây thực sự sẽ là “kho báu” cho bạn.
Medium được coi là một trang blog tổng hợp nhiều lĩnh vực và mang tới cho bạn “hàng tá” ý tưởng mới mẻ, cập nhật theo xu hướng (Ảnh minh họa)
2. Đa dạng hóa hình thức thể hiện nội dung
Đừng bao giờ “bó hẹp” nội dung của bạn chỉ ở dạng văn bản mà hãy linh động sử dụng nhiều hình thức khác nhau như hình ảnh hay video ấn tượng. Theo các nhà nghiên cứu, hình ảnh màu làm tăng sự sẵn sàng của người dùng để đọc một đoạn nội dung là 80%.
Ví dụ về một print ads cho sản phẩm máy cắt lông mũi của Panasonic siêu ấn tượng và hài hước (Ảnh: Internet)
Bên cạnh đó, nếu bạn duy trì một blog cá nhân, bạn có thể tự tạo ra nội dung bằng cách sử dụng chính camera điện thoại ghi lại những khoảnh khắc thú vị. Với cách này, những phần mềm chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh hay video chắc chắn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn.
3. Lồng ghép các thông tin xã hội đang “hot”
Mang các đề tài xã hội vào nội dung các bài viết trên của bạn là một ý tưởng không tồi. Các thông tin xã hội hữu ích có tác dụng giúp nội dung không bị “tĩnh” và được nhiều người tìm đọc hơn.
Ví dụ trong lúc viết bài về lĩnh vực kiến trúc, nội thất, bạn có thể lồng ghép thông tin về thiết kế Nhà Trắng của Donald Trump khi ông chính thức trở thành tổng thống Mỹ. Chắc chắn bạn sẽ khai thác được rất nhiều điều thú vị xoay quanh câu chuyện này.
4. Cảm hứng không ở đâu xa mà trong chính trải nghiệm của bạn
Học từ những trải nghiệm, sai lầm của bản thân là cách học nhanh nhất. Bằng cách ghi chép và chia sẻ, bạn sẽ rút ra được bài học cho bản thân. Những chia sẻ có thể là hướng dẫn chi tiết về cách làm bánh mà bạn tích lũy được sau rất nhiều lần thất bại. Hơn nữa, bạn cũng chính là case study thú vị cho chính nội dung bạn tạo ra.
Đừng coi thường thói quen ghi chép và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân như một chuyên gia (Ảnh minh họa)
Nếu bị mất cảm hứng, bạn có thể đọc lại những gì bạn viết để lấy lại năng lượng bởi bạn đã từng tạo ra được những nội dung hữu ích trước đây, đúng không?
5. Liên tục cập nhật xu hướng
Dù bạn đang hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào từ thời trang, thực phẩm hay nhiếp ảnh thì việc thu thập các thông tin mới nhất về sản phẩm, nhu cầu của người dùng là điều vô cùng quan trọng. Việc liên tục cập nhật các trào lưu mới cũng giúp bạn có nhiều ý tưởng cho nội dung của mình, tránh việc “nhai đi nhai lại” những thứ đã cũ.