Hành trình lan tỏa Sứ mệnh “Làm thế giới mỉm cười vì hòa bình” của Pizza 4P’s
Được ví như “kim chỉ nam” cho mọi hành động của doanh nghiệp, Sứ mệnh là định nghĩa rõ ràng về mục đích tồn tại, lý tưởng của doanh nghiệp, trả lời cho câu hỏi: Chúng ta là ai? Và vì sao chúng ta tồn tại? Đó cũng là lý do mà các doanh nghiệp luôn đề cao Sứ mệnh và không ngừng nỗ lực để lan tỏa sứ mệnh của tổ chức đến với nhân viên và cộng đồng.
Hãy cùng Blue C tìm hiểu cách Pizza 4P’s lan tỏa sứ mệnh “Làm thế giới mỉm cười vì hoà bình (Make the World Smile for Peace)” của mình.
Contents
Cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người yếu thế
Theo ông Masuko (đồng sáng lập nên thương hiệu Pizza 4P’s), pizza là một món ăn mang ý nghĩa biểu tượng cho sự hoà hợp giữa các nền văn hoá khác nhau. Pizza có nguồn gốc từ Ý nhưng được phổ biến khắp thế giới và có sự tuỳ chỉnh theo khẩu vị của từng quốc gia. Nhận biết được điều này, Pizza 4P’s cũng đã kết hợp các nguyên liệu và phương pháp chế biến từ Nhật Bản, Việt Nam và các nước khác; nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực đa dạng và giàu giá trị văn hóa, đồng thời góp phần xây dựng sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia.
Không chỉ thể hiện sự tôn trọng và đa dạng qua những món ăn, Pizza 4P’s cũng thể hiện sứ mệnh “Làm thế giới mỉm cười vì hoà bình” bằng cách mang cơ hội làm việc cho những người khuyết tật, giúp họ hòa nhập và có cuộc sống tốt hơn.
Kết nối các quốc gia qua những chiếc pizza đặc biệt
Như đã nói, Pizza 4P’s luôn tạo ra những sản phẩm độc đáo, kết hợp giữa ẩm thực của nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, mang lại nhiều trải nghiệm ẩm thực mới lạ và hấp dẫn cho khách hàng. Một ví dụ nổi bật và gây được sự chú ý đó là chiến dịch “Pizza for Peace” được tổ chức vào ngày Quốc tế Hoà bình (21/09) hàng năm. Chiến dịch này được tạo ra nhằm mục đích gây quỹ cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động vì hòa bình và nhân quyền, cũng như tạo ra những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và ý nghĩa cho khách hàng
Bằng cách kết hợp hương vị độc đáo của pizza với thông điệp về hoà bình, Pizza 4P’s đã tạo ra “Peace Pizza” – một sản phẩm đặc biệt không chỉ làm thoả mãn vị giác mà còn muốn thức tỉnh tinh thần hoà bình của mỗi người. Chiến dịch đã nhấn mạnh rằng hoà bình không chỉ là việc chấp nhận sự khác biệt mà còn là việc hoà hợp và tôn trọng giữa những giá trị của cá nhân mang lại cũng như giữa các quốc gia.
“Hoà bình” trong từng nguyên liệu, từng trải nghiệm
Sứ mệnh càng được thể hiện rõ ràng hơn qua cách Pizza 4P’s quan tâm đến sự phát triển bền vững của cộng đồng và môi trường. Pizza 4P’s đã tạo ra sự khác biệt trong ngành F&B khi họ không chỉ mua nguyên liệu từ các nông dân địa phương mà còn hỗ trợ nông dân trồng trọt, chăn nuôi theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Điều này đã tạo ra một chuỗi cung ứng nguyên liệu sạch cho Pizza 4P’s để có được những món ăn tươi ngon, đảm bảo an toàn, đồng thời tạo ra các cơ hội tài chính và phát triển cho nông dân.
Một ví dụ tiêu biểu là việc nuôi bò sữa để sản xuất phô mai mozzarella – một nguyên liệu không thể thiếu để tạo ra một chiếc pizza. Thay vì nhập khẩu các nguyên liệu, Pizza 4P’s đã xây dựng một mô hình nuôi bò sữa tại Việt Nam. Điều này không những giúp giảm bớt chi phí và thời gian vận chuyển, mà còn tạo ra các cơ hội cho nông dân trong khu vực. Pizza 4P’s đã hợp tác với các nông dân để cung cấp cho họ các con bò giống, các loại thức ăn, thuốc thú y và các kiến thức kỹ thuật. Bằng cách này, Pizza 4P’s đã đảm bảo rằng các con bò được nuôi trong điều kiện tốt nhất và cho ra sữa có chất lượng cao.
Pizza 4P’s cơ sở Xuân Thuỷ, TP. HCM nơi khách hàng có thể trải nghiệm không gian dựa trên nền tảng “Vừa học vừa chơi (Edutainment)” (Nguồn: Pizza 4P’s).
Tuy nhiên điều đặc biệt của Pizza 4P’s là cách họ thể hiện tầm nhìn của mình dựa trên nền tảng “Vừa học vừa chơi (Edutainment)” – một từ được gộp giữa giáo dục (Education) và giải trí (Entertainment) – vào không gian của một số cơ sở. Thay vì chỉ đơn thuần cung cấp cho khách hàng những món ăn ngon, Pizza 4P’s còn sử dụng các hoạt động giáo dục và tương tác với khách hàng để nâng cao nhận thức về quy trình sản xuất thực phẩm và tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.
Khách hàng khi đến Pizza 4P’s không chỉ được thưởng thức các món ăn ngon từ các nguyên liệu sạch được chọn lọc một cách cẩn thận, mà còn được tham gia vào các hoạt động thú vị như thăm trang trại bò sữa hay các khóa học về làm pizza, các workshop với các chủ đề khác nhau. Điều này giúp mỗi khách hàng khi đến với các hoạt động này của Pizza 4P’s hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất và có những trải nghiệm giáo dục thú vị.
Sáng tạo không ngừng vì môi trường
Trong quá trình hoạt động của mình, Pizza 4P’s luôn chú trọng áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tái chế, chất thải và giảm thiểu khí thải nhà kính trong quá trình hoạt động. Qua đó, thể hiện sự mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao đồng thời góp phần bảo vệ hành tinh xanh.
Một ví dụ đáng chú ý thể hiện cam kết sự bảo vệ môi trường của Pizza 4P’s đó là việc họ sử dụng nước whey (sản phẩm phụ của quá trình sản xuất phô mai) vào quá trình tưới tiêu của các trang trại. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng nước whey để làm bột nhào cho pizza, tạo ra những chiếc pizza có vỏ giòn và dai hơn.
Nhưng điều này là không đủ so với số lượng nước whey được tạo ra (do sẽ có 3.000 lít nước whey bị thải ra mỗi ngày tại nhà máy sản xuất phô mai của Pizza 4P’s). Do đó họ đã sử dụng nước whey để làm các loại nước uống như smoothie hay soda, mang lại cho khách hàng những hương vị mới lạ và thanh mát.
Pizza 4P’s quyết định sử dụng nước whey là một nguyên liệu bởi nước whey không chỉ có lợi cho sức khỏe (nước whey chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất) và còn giúp tiết kiệm nguồn nước và giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Bởi nếu không được xử lý đúng cách, nước whey có thể gây ô nhiễm môi trường do có hàm lượng COD (chỉ số ô nhiễm hữu cơ) cao. Điều này không chỉ thể hiện cam kết của Pizza 4P’s trong việc bảo vệ môi trường mà còn góp phần tạo nên sự bền vững thông qua các món ăn.
Sao Mai