Talent Hug (14): Google và vườn ươm nhân tài mang tên “Area 120”

Talent Hug (14): Google và vườn ươm nhân tài mang tên “Area 120”

Hẳn là bạn đã từng nghe tới việc Google tạo ra cả một “vườn ươm” nhân tài mang tên “Area 120”. Nhưng liệu bạn có thực sự nắm được mục tiêu chính của chiến dịch này của “ông lớn” Google?

Với “Area 120”, Google khuyến khích các nhân viên của mình tạo ra những ý tưởng mới, xây dựng kế hoạch thực hiện chúng và Google sẵn sàng đầu tư để biến ý tưởng đó thành sự thật nếu khả thi.

1463769364-666

Tất cả những gì các nhân viên Google cần làm là đăng ký dự án vào “Area 120”. Nếu họ đăng ký thành công, cả nhóm sẽ tiếp tục làm việc toàn thời gian để hoàn thiện dự án đó. Sau cùng, họ kêu gọi Google xem xét, đầu tư để có thể thành lập một công ty mới dưới quyền quản lý của Google.

Việc tạo ra một “vườn ươm” trong chính công ty của bạn sẽ giúp các nhân viên phát huy khả năng, cống hiến hết mình và sẵn sàng đóng góp những sáng kiến, ý tưởng mới lạ để giúp công ty lớn mạnh. Nhân viên cũng có thể nhìn thấy cơ hội được phát triển lâu dài ở một môi trường như thế. Bởi vậy, đây chính là cách mà Google dùng để gây ảnh hưởng lên những chiến lược tuyển dụng, thu hút nhân tài sau này của họ!

Bài Viết Liên Quan