Blue C đào tạo phổ cập văn hóa doanh nghiệp cho EMS Việt Nam

Blue C đào tạo phổ cập văn hóa doanh nghiệp cho EMS Việt Nam

Ngày 18 & 19/03, Blue C đã phối hợp cùng Tổng Công ty EMS tổ chức thành công 2 chương trình đào tạo phổ cập văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ lãnh đạo và nhóm cán bộ thực thi.

EMS là công ty tiên phong trong dịch vụ chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Năm 2021, EMS Việt Nam đặt ra tầm nhìn dẫn đầu thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh, thương mại điện tử và logistics tại Việt Nam. Để đáp ứng các mục tiêu phát triển mới và vượt qua thách thức từ các đối thủ cạnh tranh, đồng thời giữ lại những yếu tố then chốt thành công nhất trong lịch sử 15 năm, EMS cần định hình lại văn hóa doanh nghiệp, tập trung nhiều hơn vào đổi mới và công nghệ.

Là đơn vị tư vấn trực tiếp, Blue C đã đồng hành cùng EMS Việt Nam xác định lại các nền tảng cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp EMS (Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi, Bộ chuẩn hành vi, Bộ quy tắc ứng xử) và đưa ra đề xuất chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp EMS trong bối cảnh mới với kế hoạch triển khai chi tiết. Giữa năm 2022, Tổng Công ty EMS đã ra mắt và ban hành sổ tay VHDN EMS với phiên bản đầy đủ và phiên bản bỏ túi, gửi tới các đơn vị và toàn thể CBCNV trong toàn TCT. 

Sổ tay văn hóa EMS – Kết nối và các tạo tác văn hóa doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Hà Thị Hòa – Tổng Giám đốc Tổng Công ty EMS đánh giá cao sự chuyên nghiệp, bài bản của Blue C khi đáp ứng các yêu cầu mà EMS đưa ra: vừa giữ bản sắc văn hóa doanh nghiệp của ngành Bưu điện, vừa có tính đổi mới để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, phải mang tính hội nhập, quốc tế để đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu và dễ nhớ, dễ hiểu, dễ truyền thông, dễ thực thi để lan tỏa đến hơn 2000 CBNV. Đồng thời, đội ngũ lãnh đạo, quản lý và cán bộ nhân viên EMS cũng đã phối hợp nhiệt tình, góp ý nhiều ý tưởng để xây dựng bộ cẩm nang được đánh giá cao trong nội bộ và bên ngoài, thể hiện rõ con người EMS:

“Tâm huyết vì khách hàng

Sáng tạo để phát triển

Chí bền vượt thách thức

Đồng lòng cùng tiến xa”

Chương trình đào tạo văn hóa doanh nghiệp nằm trong giai đoạn phổ cập của dự án sau khi định hình văn hóa mới. Khóa 1 được tổ chức ngày 18/03 dành cho gần 80 lãnh đạo tại Trụ sở Tổng công ty EMS và cầu truyền hình các Chi nhánh trực thuộc Tổng công ty EMS. Khóa 2 được tổ chức ngày 19/3 dành cho hơn 20 cán bộ thực thi VHDN của TCT để trang bị kĩ năng, kiến thức để triển khai VHDN. 

Khóa đào tạo cho nhóm thực thi bao gồm các nội dung về văn hóa doanh nghiệp, tư duy đề tài trong VHDN, “biến khô thành ướt”, kể chuyện

Dưới sự dẫn dắt của giảng viên Lê Quang Vũ – CEO Blue C, đội ngũ lãnh đạo, quản lý và các cán bộ thực thi của EMS đã nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa, hiểu các mô hình văn hóa doanh nghiệp khác nhau, cách thức triển khai, duy trì văn hóa và vai trò của từng cấp. Các hoạt động tương tác được thiết kế xuyên suốt, xen kẽ với nội dung lý thuyết tạo không khí thoải mái, hào hứng của buổi chia sẻ, đồng thời giúp học viên biết cách truyền tải văn hóa mới một cách hiệu quả.

Một số hình ảnh trong chương trình đào tạo:

 

Vân Anh

Bài Viết Liên Quan