Hội nghị Truyền thông Vietcombank năm 2022: Xây dựng Văn hóa số phục vụ khách hàng
Ngày 23/12, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị Truyền thông năm 2022 thông qua hình thức cầu truyền hình. Ông Lê Quang Vũ – Giám đốc Blue C được mời tham dự với vai trò là chuyên gia chia sẻ về văn hóa số nhằm thúc đẩy chuyển đổi số.
Tham dự Hội nghị có TS. Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo một số phòng/ban/trung tâm tại Trụ sở chính, Trường đào tạo phát triển nguồn nhân lực, lãnh đạo Văn phòng đại diện khu vực miền Nam, đại diện Ban giám đốc Chi nhánh cùng các cán bộ đầu mối công tác truyền thông.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Phạm Mạnh Thắng đánh giá việc chất lượng truyền thông được nâng cao đã có những đóng góp thiết thực vào thành tựu Vietcombank thời gian qua. Nỗ lực này góp phần đẩy mạnh hình ảnh đẹp của Vietcombank, duy trì vị thế của Vietcombank ngay cả khi ngành ngân hàng đang phải đối mặt nhiều thách thức từ thị trường quốc tế cũng như các thay đổi không ngừng của thị trường trong nước.
Ông cũng nhấn mạnh Vietcombank đang tích cực triển khai chương trình hành động chuyển đổi số để phù hợp với xu thế chung của nền kinh tế số. Trọng tâm của chiến lược chuyển đổi không nằm ở công nghệ mà còn nằm ở yếu tố chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp. Việc xây dựng văn hóa số trong Vietcombank sẽ đưa toàn thể đội ngũ có chung tư duy, từ đó chung hành động để đoàn kết và cùng nhau thắng lợi trong công tác chuyển đổi.
Bởi vậy, bên cạnh việc cập nhất kết quả truyền thông trong hệ thống 1 năm vừa qua, Hội nghị tập trung vào chủ đề “Xây dựng văn hóa số phục vụ khách hàng” do ông Lê Quang Vũ trình bày. Phần chia sẻ được chia thành 4 phần chính: sự khác biệt giữa văn hóa truyền thống và văn hóa số, các đặc trưng của văn hóa số, vai trò của văn hóa số trong chuyển đổi số và cách thực thi văn hóa số.
Nội dung lý thuyết kết hợp các ví dụ thực tế từ các doanh nghiệp, tổ chức chuyển đổi số thành công trong và ngoài nước đã mang đến những góc nhìn mới mẻ, thực tế. Phần thảo luận diễn ra trong không khí cởi mở, được giảng viên nhiệt tình giải đáp, giúp Vietcombank hiểu rõ hơn về văn hóa số và có thể ứng dụng vào ngân hàng.
Bài đọc thêm:
Mọi thứ bạn cần biết về văn hóa doanh nghiệp