Những xu hướng phát triển của nhân sự tương lai
Để tiếp tục tồn tại, phát triển bền vững, doanh nghiệp cần sẵn sàng cập nhật, đón đầu các xu hướng mới nhất. Sớm nhận diện xu hướng phát triển của đội ngũ nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch thích ứng, thay đổi phù hợp với bối cảnh mới.
Linh hoạt về thời gian và không gian làm việc
Nhân viên mong muốn công việc trong tương lai linh hoạt về cả không gian và thời gian. Điều này đồng nghĩa hiệu suất công việc sẽ đánh giá dựa trên kết quả đầu ra thay vì thời gian ngồi làm việc, sự chăm chỉ, đi làm đúng giờ.
Làm việc trên mọi thiết bị
Các công ty đang có xu hướng tạo điều kiện cho nhân viên có thể làm việc với mọi thiết bị di động cá nhân mà nhân viên yêu thích. Chỉ với chiếc smartphone hay máy tính bảng cũng có thể xử lý tốt các công việc hàng ngày.
Phát triển bản thân theo cách riêng
Theo truyền thống, chúng ta thường bắt đầu từ phía dưới, thăng tiến theo từng bậc. Chẳng hạn như từ vị trí sale, sau đó lên trưởng phòng kinh doanh, giám đốc kinh doanh… Sẽ mất vài năm để dần đạt được vị trí mong muốn. Tuy nhiên, hiện nay, sự nghiệp của một người có thể thăng tiến nhảy vọt, cùng với xu hướng phát triển của freelancer, họ có thể tự định hướng lộ trình phát triển, phương thức làm việc riêng. Do đó, doanh nghiệp cần sẵn sàng cho những bước chuyển nhanh chóng đó. Có thể cho phép nhân viên thuyên chuyển công tác hay được tham gia các dự án ưa thích, chọn thành viên làm việc cùng. Một lộ trình thăng tiến theo kiểu truyền thống sẽ không còn phù hợp nữa.
Tri thức chia sẻ rộng rãi
Trước đây, nhân viên âm thầm giữ thông tin cho riêng mình, thiếu động lực, cơ hội để chia sẻ kiến thức cho đồng nghiệp. Việc đổi mới, sáng tạo trong công việc cũng bị giới hạn, chỉ đơn thuần là nhận việc và hoàn thành nhiệm vụ đó. Nhưng với thế hệ nhân viên mới thì ngược lại. Nhân viên cởi mở, sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình qua các chương trình, cuộc thi nhà lãnh đạo trẻ hay hackathon hay các kênh truyền thông nội bộ… Mọi ý tưởng đều có thể biến thành hiện thực.
Ai cũng có thể là lãnh đạo
Nếu như trước đây, chỉ có các lãnh đạo, quản lý cấp cao được quyền lên tiếng thì giờ bất kể vị trí nào cũng có quyền bình đẳng như nhau. Mọi người dù ở bất kỳ cấp bậc, bộ phận đều có tiếng nói, tầm ảnh hưởng nhất định, đều có cơ hội trở thành lãnh đạo theo một cách nào đó.
Đa dạng kênh giao tiếp
Kênh email truyền thống cũng dần chuyển sang các kênh, hình thức khác có khả năng tương tác mạnh mẽ hơn, nhanh chóng, tức thì hơn. Hơn nữa, các định dạng trên email được thiết kế chủ yếu phù hợp với máy tính để bàn. Đây là điều cản trở khi xu hướng dùng thiết bị di động cá nhân cho công việc đang lên ngôi.
Học để thích ứng
Thay vì học để trang bị thêm kiến thức theo lối truyền thống, trong tương lai, học là cách nhanh nhất để thích ứng. Các doanh nghiệp sẽ định hướng các chương trình học tập cho nhân viên dựa trên các năng lực, kỹ năng cần thiết cho sự phát triển của tổ chức, ngành nghề và chính bản thân nhân viên.
Học mọi lúc mọi nơi
Cơ hội học tập ngày nay mở rộng hơn, không còn bị giới hạn trong tổ chức hay phải đăng ký tham gia vào các lớp học trực tiếp. Nhờ sự phát triển của công nghệ, chỉ cần có chiếc điện thoại, chúng ta có thể học mọi lúc, mọi nơi. Các nền tảng, ứng dụng công nghệ giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau mà không cần gặp mặt trực tiếp.
Theo Jacob Morgan
——–
Hội thảo trực tuyến: “Sẵn sàng thích nghi – Linh hoạt thích ứng” do Blue C kết hợp với YouNet SI tổ chức nhằm đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm nhân viên trong vận hành nhân sự, bảo đảm hiệu suất công việc bất kể làm việc ở đâu.
THÔNG TIN CHI TIẾT
– Thời gian: 15:00-16:30, thứ Năm, ngày 23/09/2021
– Hình thức: Online qua Zoom – Không thu phí
– Link đăng ký: tại đây