Bắp kịp xu hướng vertical video trên Facebook
Từ video chạy tự động với âm thanh bật sẵn đến vertical video(video dọc), Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới – dường như đang định hình lại cách người dùng xem video trên chính nền tảng của mình.
Theo Marketing Land, Facebook đã cập nhật ứng dụng của mình để cho phép trình chiếu video dưới dạng video dọc. Cũng trong một email gửi tới Marketing Land, người phát ngôn của Facebook cho biết:“Chúng tôi biết rằng người dùng thích những trải nghiệm với hình ảnh ba chiều trên Facebook, vì vậy chúng tôi bắt đầu cho phép hiển thị video dọc với tỉ lệ lớn hơn trên News Feed khi dùng điện thoại”.
Video hiển thị trên News Feed, quảng cáo và các chương trình phát sóng trực tiếp (live broadcasts) sẽ được tự động chạy với tỉ lệ 2:3 thay vì bị cắt theo tỉ lệ vuông 1:1 như bây giờ. Việc cập nhật video dọc này có nhiều ý nghĩa đối với không chỉ Facebook, mà còn cho người dùng và người sản xuất video.
Video dọc với tỉ lệ 2:3 là xu hướng mới trên Facebook (Ảnh: Internet)
Phát triển Facebook thành một nền tảng video
Điều này sẽ biến Facebook thành một nền tảng video đầu tiên cho mobile TV. Với cập nhật này, video hiện trên News Feed sẽ có tỉ lệ gần như chiếm toàn bộ màn hình điện thoại. Đồng thời, cập nhật này sẽ được giới thiệu cùng với thử nghiệm chạy video tự động có âm thanh bật sẵn. Người dùng sẽ “chìm đắm” với các video trên News Feed, giúp “ươm mầm” để Facebook phát triển thành một nền tảng thuần video.
Facebook thay đổi cách người dùng xem video trên màn hình điện thoại (Ảnh: Internet)
Không những thế, Facebook sẽ trở thành một nền tảng video tốt hơn để đăng tải các video được tạo trên nền tảng khác. Ứng dụng được cập nhật sẽ cho phép người dùng chia sẻ video đã thu trên điện thoại của họ, Instagram, Snapchat, hoặc các nền tảng đang nổi lên khác như Musical.ly và Live.ly… chân thực hơn trên Facebook, biến Facebook thành lựa chọn đầu tiên cho việc đăng tải lại video từ các nền tảng khác thay vì đăng trên Youtube hay Twitter.
Tăng tỉ lệ tương tác người dùng
Sự tương tác của người dùng và tính năng chạy quảng cáo trên nền tảng này sẽ được cải thiện. Facebook phát hiện ra rằng, video dọc sẽ giúp tăng thời gian xem và khả năng mà video đó được bật lên. Nói cách khác, video dọc giúp tăng tỉ lệ tương tác tích cực. Điều này không chỉ khẳng định giá trị của nền tảng đối với người chạy quảng cáo, mà còn mang lại lợi nhuận cho Facebook cũng như những người sản xuất video cho phép chạy quảng cáo trên site.
Mở ra một thời đại mới cho các nhà sản xuất video
Với cập nhật video dọc, những nhà sản xuất sẽ phải điều chỉnh video theo một định dạng mới. Hiện tại, rất ít người tạo video đăng trên Facebook dưới hình thức video dọc. Hầu hết video được đăng đều có tỉ lệ 4:3, định dạng chuẩn cho một clip ngắn mang tính thông tin với phụ đề. Những video này ngày càng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Bằng việc chuyển sang video dọc, Facebook sẽ tạo ra một chuẩn mực mới mà có thể chưa phù hợp với phong cách và nội dung của các video hiện thời được miêu tả bên trên. Tuy nhiên, cập nhật này hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên và xu hướng mới cho những nhà sản xuất video.
(Theo Business Insider)