Từ “Santorini by Night” đến cách tìm chủ đề xuyên suốt cho sự kiện nội bộ
Những ngày cuối tháng 9 vừa qua, các thành viên trong gia đình Blue C đã cùng nhau tận hưởng chuyến Company Trip tại thành phố Hội An xinh đẹp. Điểm nhấn của chuyến đi là đêm Gala Dinner với chủ đề “Santorini by Night” mang lại nhiều cảm xúc.
Cảm hứng từ Santorini
Hành trình kéo dài 3 ngày 2 đêm với tinh thần khám phá là chính, nghỉ dưỡng là phụ, Blue C đã có khoảng thời gian đẹp đẽ để tìm kiếm những bất ngờ từ mỗi cá nhân. Blue C chọn Sol An Bàng – một resort xinh xắn nằm ngay sát biển là nơi dừng chân. Với phong cách décor mang đậm đặc trưng vùng biển cùng tông màu xanh trắng, Sol An Bàng đã mang đến một không gian lãng mạn như chính ý tưởng của những người tổ chức.
Đầu tiên là thiết kế của toàn bộ chương trình đều theo décor chung về Santorini. Với tông màu xanh trắng huyền thoại của Santorini, cùng là tông màu đặc trưng cho Blue C, các thiết kế từ thư mời, thư chào mừng, back drop, lucky card… đều được sử dụng 2 tông màu này. Trang phục cho đêm Gala cũng yêu cầu theo tông màu xanh trắng đặc trưng.
Gala Dinner “Santorini by Night” đã diễn ra trong khung cảnh lãng mạn, một bữa tiệc ngoài trời mang lẫn hương vị gió biển và cây vườn, với những giai điệu du dương từ bộ phim Mamamia.
Câu chuyện về chuyến hành trình tới Santorini của Blue C được bắt đầu bằng lời phát biểu của “chúa đảo”. Các trò chơi tập thể gắn liền với đặc sản của vùng Santorini. Vẫn là những trò team building như rất nhiều doanh nghiệp đã triển khai nhưng được xâu chuỗi thành những mẩu chuyện về con người và cuộc sống tại Santorini như Hái nho, Dẫm nho làm rượu và Thưởng rượu. Ba đội chơi đại diện cho 3 ngôi làng. Phần thưởng mà đội thắng nhận được cũng là những đặc sản như rượu vang, dầu ô liu, giỏ cà chua. Gala Dinner đã mang đến những tiếng cười tràn ngập niềm vui, những khoảnh khắc gắn kết hơn, sáng tạo hơn.
Chủ đề xuyên suốt sẽ khơi nguồn cảm hứng
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vẫn đều đặn tổ chức các chuyến du lịch kết hợp team buiding cho nhân viên nhưng lại chưa thực sự để tâm đến mức độ hưởng ứng của họ. Các chương trình theo những khuôn mẫu có sẵn dễ gây cảm giác nhàm chán cho người tham gia. Vậy làm thế nào để những chuyến du lịch cùng đồng nghiệp mang đến những nguồn hứng khởi cho nhân viên?
Là người thực hiện tổ chức các sự kiện nội bộ, bạn hãy luôn sáng tạo và mang đến những bất ngờ cho chính nhân viên. Nếu cảm thấy thiếu thốn ý tưởng, hãy tập hợp ngay các KOL nội bộ để họ cùng bạn xây dựng nên một chương trình thật hấp dẫn. Chỉ khi bạn cảm thấy háo hức về sự kiện đó, bạn mới có thể “truyền lửa” cho những đồng nghiệp khác.
Để tránh việc lặp đi lặp lại những hoạt động giống nhau trong nhiều năm liên tiếp, hãy thử áp dụng tìm kiếm một chủ đề xuyên suốt cho mỗi chuyến đi và kể những câu chuyện xâu chuỗi mọi hoạt động trong chuyến đi đó theo cách riêng của bạn.
Và còn gì vui hơn, khi nhìn lại lịch sử những chuyến du lịch của công ty, bạn và các đồng nghiệp có thể dễ dàng kể lại vì những ý tưởng chủ đề của chuyến đi đã khắc sâu vào tâm trí rồi!