UpRace – từ giải chạy nội bộ đến sự kiện 27.000 người
UpRace từng là giải chạy nội bộ của VNG nhưng đến nay nó không chỉ là “chuyện trong nhà” VNG nữa. Chỉ sau 10 ngày khởi động, giải đã thu hút sự tham gia của hơn 27.700 người, thuộc hơn 200 đội nhóm, hoàn thành quãng đường hơn 477.000 km.
Năm 2017, câu lạc bộ chạy của VNG chưa tròn 1 tuổi nhưng số lượng thành viên đã lên tới hơn 500 người. Ban tổ chức sinh nhật VNG lần thứ 12+1 đã ngay lập tức đưa giải chạy vào chương trình với khẩu hiệu “một người chạy, nhiều người vui”. Cứ mỗi km chạy của Starter (người VNG), quỹ thiện nguyện lại có thêm 10,000 đ. Thành công của giải chạy năm 2017 là tiền đề để VNG đưa UpRace vào một trong chương trình chính chào mừng sinh nhật VNG lần thứ 13+1.
“Embracing Community” là tinh thần sinh nhật lần thứ 13+1 của VNG, hứa hẹn sẽ là sinh nhật đặc biệt nhất từ trước đến nay với sự kết hợp đặc biệt giữa tinh thần “đón nhận thách thức” quen thuộc và yếu tố thiện nguyện, mà trong đó vai trò chủ chốt sẽ thuộc về chính các Starters. Và đúng như người VNG đã nói: Sinh nhật đã không còn là “chuyện trong nhà” nữa!
UpRace được chia làm 4 bảng: Doanh nghiệp, Start-up, Câu lạc bộ và Trường học. Người tham gia được tự do chạy vào thời gian và địa điểm tuỳ ý từ 24/8/2018 đến 23/9/2018 và chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động với mục đích tích luỹ được quãng đường chạy càng nhiều càng tốt.
Với mỗi km chạy của các vận động viên, các nhà tài trợ sẽ quyên góp 1000đ cho quỹ Newborns Vietnam. Các vận động viên hoặc cổ động viên cũng được khuyến khích nhưng không bắt buộc quyên góp cho chính thành tích chạy của mình hoặc của VĐV khác với mức quyên góp tối thiểu là 1000 đ/1km.
UPRACE không dừng lại ở cuộc ganh đua cá nhân hay hội nhóm, doanh nghiệp. Trên tất cả, dự án chạy bộ vì cộng đồng này thúc đẩy cảm hứng sống tốt, sống lành mạnh và tạo ra giá trị cho xã hội. Chương trình kỳ vọng sau 5 năm sẽ thu hút hơn 100.000 người tham dự, đưa Việt Nam khỏi nhóm những “quốc gia lười vận động” trên thế giới.