Chiến dịch que thử thai dành cho nam giới: Tempo “xây” lại cảm xúc cho thương hiệu
Hãng khăn giấy Tempo đã phát triển sản phẩm que thử thai chỉ dành cho nam giới, đặc biệt ở chỗ đấng mày râu sẽ trải qua cảm giác “Tôi sắp được làm bố” đầu tiên và chia sẻ niềm vui với người phụ nữ của mình.
Tempo là nhãn hàng sản xuất khăn giấy nổi tiếng và lâu đời ở Ý từ năm 1929. Nhãn hàng đã trở thành thương hiệu được yêu thích nhất, luôn đồng hành với người tiêu dùng trong việc chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh và phòng tránh bệnh tật.
Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh kèm theo những cam kết thành công về doanh số khiến Tempo “lãng quên” vấn đề cảm xúc của thương hiệu. Người tiêu dùng của Tempo không có ấn tượng nào khác về những tập giấy ăn vô cảm và giá treo toilet khô cứng.
Bên cạnh mức tăng trưởng về doanh số, sợi dây liên kết giữa thương hiệu và khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá mức độ thành công của thương hiệu. Khách hàng thường có cảm tình hơn với những thương hiệu đem lại cho họ cảm xúc. Nhiệm vụ của Tempo là đưa thương hiệu của họ trở nên gần gũi và thân thiện hơn, mong muốn khách hàng nhớ tới mình không riêng những lúc… sổ mũi.
Để đạt được mục tiêu này, Tempo đã đi theo hướng hoàn toàn mới mẻ. Dự án được “đặt gạch” từ ý tưởng của agency DLV BBDO Milan, nhằm giúp cho thương hiệu Tempo trở thành mảnh đất giàu cảm xúc hơn. Bởi người tiêu dùng thường gắn bó với Tempo trong suốt 80 năm khi ốm đau hay dùng cho việc vệ sinh, hơn là những trải nghiệm hạnh phúc.
Tempo bắt đầu nghiên cứu về các hành vi, cảm xúc của nhiều cặp đôi và phát hiện: chỉ có 28% nam giới ở cạnh người phụ nữ vừa biết họ đang mang thai. Để chắc chắn 72% còn lại không bỏ lỡ khoảnh khắc kỳ diệu đó, DLV BBDO Milan đã tạo nên chiến dịch “Pregnancy Test for Men” với sản phẩm thử thai chỉ dành cho nam giới. Que thử thai này sẽ lập tức gửi kết quả tới họ thay vì cho người phụ nữ biết điều đó. Người cha tương lai sẽ kịp dành chút thời gian nghĩ ra cách ngọt ngào để thông báo tin mừng cho bạn đời của mình.
Ứng dụng sẽ lập tức kết nối với nam giới và báo kết quả cho họ
Xem video dưới đây để biết ứng dụng sản phẩm hoạt động như thế nào nhé!
Vào ngày 18/3 vừa rồi, chiến dịch Pregnancy Test for Men đã trải nghiệm bởi các cặp đôi đầu tiên. Chiến dịch ngay lập tức đã tạo ra hai luồng phản ứng trái chiều.
Luồng ý kiến thứ nhất cho biết họ cảm thấy thích thú với khoảnh khắc hạnh phúc được tạo ra qua chiến dịch. Số còn lại thể hiện sự công kích trong việc để nam giới là người biết tin mừng đầu tiên, trong khi người mang thai và chịu đựng mọi rắc rối trong quá trình thai kì lại là phụ nữ. Trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện những bình luận từ người tiêu dùng như: “Thật ngớ ngẩn, họ chỉ cần cùng nhau thử là được”, “Chắc lại là một trò đùa Cá tháng Tư đến muộn” hay “Đây là sản phẩm vô dụng nhất mà tôi từng thấy”.
Cuộc tranh luận diễn ra đã càng góp phần đẩy thông điệp của Tempo đi xa hơn, cùng với sự tham gia của những người nổi tiếng và các tổ chức. Không có gì ngạc nhiên, đồng hành cùng những giây phút hạnh phúc của các cặp đôi là khăn giấy Tempo!
Dù dự án còn nhiều tranh luận trong nước, sự phản đối và thảo luận từ báo chí, chiến dịch đã phần nào giúp Tempo đặt bước chân đầu tiên vào con đường chinh phục khách hàng bằng cảm xúc.