4 điều CEO Apple nói với nhân viên về Covid-19

4 điều CEO Apple nói với nhân viên về Covid-19

Dù vẫn còn phải đương đầu với nhiều thách thức do ảnh hưởng của Covid-19 tới nền kinh tế toàn cầu, Tim Cook – CEO của Apple vẫn lạc quan khi nói đến tương lai của “nhà Táo”. Dưới đây là 4 điều được vị CEO này chia sẻ tới nhân viên trong cuộc họp trực tuyến vào ngày 16/4 vừa qua.

1. Nếu tập trung vào điều làm tốt nhất, không có lý do gì để không lạc quan

“Nếu chúng ta tập trung vào những gì chúng ta làm tốt nhất, nếu chúng ta tiếp tục đầu tư, nếu chúng ta quản lý công việc một cách khôn ngoan và đưa ra những quyết định mang tính hợp tác, nếu chúng ta quan tâm đội ngũ của mình, nếu đội ngũ nhân viên quan tâm công việc của họ, tôi không thấy có bất kỳ lí do gì để không lạc quan cả” – Tim Cook, CEO của Apple chia sẻ với đội ngũ nhân viên trong cuộc họp trực tuyến vào ngày 16/4 vừa qua. Vị “CEO nhà Táo” cũng nhấn mạnh công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

CEO Apple – Tim Cook tổ chức cuộc họp trực tuyến để nói với nhân viên tình hình công ty giai đoạn Covid-19.

2. Các biện pháp an toàn cần thiết sẽ có thể được thực hiện

Apple vừa mở lại các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ đưa các cửa hàng tại Mỹ hoạt động trở lại vào đầu tháng 5 này. Việc mở cửa này đồng nghĩa với việc các biện pháp giãn cách xã hội và kiểm tra thân nhiệt sẽ có thể được tiến hành, Tim Cook nhắc nhở đội ngũ của mình. Việc xét nghiệm virus cũng là một khả năng có thể xảy ra, tuy nhiên hiện tại chưa có kế hoạch cho việc này.

Cửa hàng bán lẻ tại Hàn Quốc đã mở cửa trở lại.

3. Đại dịch sẽ không thể “phá vỡ” sản phẩm của công ty

Để trấn an nhân viên cũng như đặt rõ kỳ vọng của tổ chức, Tim Cook cho biết việc ra mắt các sản phẩm mới như MacBook Air mới, iPad Pro, iPhone SE trong thời gian tới đây là một bằng chứng cho việc công ty sẽ không để đại dịch “phá vỡ” sản phẩm của mình.

Các sản phẩm mới của Apple dự kiến vẫn được ra mắt trong thời gian tới.

Nhằm dẫn chứng cho điều này, Tim Cook chia sẻ lại câu chuyện trong quá khứ của Apple. Ông cho biết khi lần đầu gia nhập Apple vào năm 1998, công ty đã đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính bằng việc ra mắt chiếc iMac đầu tiên. Sau đó, Apple lại một lần nữa cho ra mắt chiếc iPad đầu tiên vào năm 2010 trước làn sóng dữ dội của cuộc suy thoái năm 2008. Việc ra mắt sản phẩm mới trong giai đoạn Covid-19 này cũng sẽ tiến hành theo cách tương tự.

4. Không thể nói rằng công ty sẽ không bị ảnh hưởng

Tuy nhiên, Tim Cook cũng cho biết công ty không tránh khỏi xu hướng ảnh hưởng kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19. Khi được hỏi về việc liệu Apple có sa thải nhân viên hay không, trước mắt, Tim Cook cho biết công ty đã đi qua cơn bão khủng hoảng trong điều kiện kinh tế vững vàng và sẽ tiếp tục chi trả lương cho nhân viên bán hàng dù các cửa hàng đang đóng cửa.

“Tôi sẽ không thể nói với bạn rằng Apple sẽ không bị ảnh hưởng” – vị CEO bổ sung. Tuy nhiên, Tim Cook cũng nhấn mạnh trọng tâm của ông là điều hành công ty theo chiến lược dài hơi thay vì thực hiện các điều chỉnh ngắn hạn.

Dù thừa nhận những khó khăn mà công ty đang đối mặt, nhưng những chia sẻ của Tim Cook vẫn rất lạc quan và đem đến sự khích lệ mạnh mẽ cho đội ngũ nhân viên. Tập trung vào điều tốt nhất, ưu tiên sự an toàn của nhân viên, không ngừng phát triển để đương đầu với cơn bão, minh bạch về tình trạng “sức khỏe” công ty là những bài học mà bất kỳ CEO nào cũng nên biết khi đưa ra thông điệp tới nhân viên trong thời điểm khó khăn. Trước bối cảnh các doanh nghiệp chuẩn bị quay lại guồng làm việc sau thời gian dài giãn cách xã hội, đội ngũ truyền thông nội bộ hãy “mách nước” cho lãnh đạo những lưu ý trên khi truyền thông cho nhân viên và đừng quên tìm hiểu STAY STRONG – giải pháp truyền thông nội bộ trong giai đoạn khủng hoảng nhé!

Kim Oanh

(Theo Bloomberg)

Bài Viết Liên Quan