BLUE C CHIA SẺ

Talent Hug (26): IKEA và chiến dịch tuyển dụng “lắp ráp tương lai”

IKEA là tập đoàn chuyên kinh doanh đồ gỗ của nhà tỉ phú Thụy Điển Ingvar Kamprad – một trong những thương hiệu đồ nội thất được ưa chuộng nhất thế giới. Một trong những điểm đặc biệt đã khiến IKEA trở nên khác với hầu hết những nhãn hàng nội thất khác, đó là phong cách thường gặp: để khách hàng tự lắp ráp sản phẩm của mình. Điều này không chỉ khiến khách hàng của họ thích thú mà trên thực tế, nó còn giúp IKEA tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận chuyển, nhân công như lẽ thường.

Không chỉ áp dụng vào sản xuất và bán hàng, điểm đặc biệt này còn được IKEA đưa vào chiến lược tuyển dụng. Vào khoảng năm 2011, IKEA phát triển đặc biệt nhanh tại Úc, dẫn đến việc họ cần gấp một số lượng nhân viên lớn. Cũng với ý tưởng từ việc “lắp ráp”, IKEA mở chiến dịch tuyển dụng “Assemble your Future” (lắp ráp tương lai của bạn). IKEA gài vào trong các thùng hàng một bản “hướng dẫn” đặc biệt, chứa đựng thông tin về tuyển dụng và chính chủ nhân các món hàng sẽ là người đọc được thông tin, lan truyền đi, thậm chí trở thành ứng viên cho các công việc tại IKEA. Kết quả cuối cùng, không tốn một đô-la nào cho quảng cáo, IKEA thu về 4,285 đơn ứng tuyển và 280 trong số họ trở thành nhân viên IKEA. Đặc biệt hơn, thương hiệu này còn tạo ra một kênh truyền thông mới, được xây dựng từ chính trong cộng đồng những người yêu mến sản phẩm và IKEA.

Hãy cùng Blue C tham khảo link dẫn dưới đây để thấy được sự thành công của IKEA:

 

Case study tiếp theo: http://bluec.vn/talent-hug-blue-c-nhan-vien-cung-chinh-la-doi-tac-cua-starbuck.html