Life is Good: Lan tỏa điều tốt từ nhân viên tới cộng đồng

Life is Good: Lan tỏa điều tốt từ nhân viên tới cộng đồng

Từ những lời động viên tích cực của người mẹ thuở niên thiếu, hai anh em sáng lập viên của Life is Good – một công ty may mặc có tiếng của Mỹ – đã lan tỏa tinh thần và những câu chuyện về người tốt, việc tốt tới cộng đồng. Life is Good đã thực hiện một chiến dịch truyền thông ý nghĩa với sự trợ giúp từ chính nhân viên của mình trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập vừa qua.

Trong cuốn tự truyện “Life is Good”, hai anh em John và Bert Jacobs đã mô tả tuổi thơ của mình là “không hoàn hảo” với những lần bị bố mắng nhiếc sau khi ông gặp vụ tai nạn nghiêm trọng. Tuổi thơ đó đã được “xoa dịu” nhờ những lời hỏi han tích cực của người mẹ mỗi khi họ vui chơi cả ngày, trở về nhà ăn tối rằng: “Hôm nay có gì vui không con?”. Chính tinh thần lạc quan với cuộc sống mà người mẹ gửi gắm đã trở thành nguồn cảm hứng cho công việc kinh doanh và khởi nghiệp của họ với công ty Life is Good. 

Với hai anh em Jacobs, việc kết nối mọi người hòa chung một tinh thần tích cực có thể thay đổi cuộc sống của chính họ. Đó chính là động lực để họ triển khai chiến dịch #SomethingGood trong dịp kỷ niệm 25 năm thành lập – chiến dịch mà tại đó Life is Good sẽ lan tỏa những câu chuyện người tốt, việc tốt tới cộng đồng.

Để sự chia sẻ có giá trị thiết thực hơn

Với chiến dịch #SomethingGood, hãng quần áo này khuyến khích tất cả mọi người, từ nhân viên, khách hàng tới những người quan tâm trong cộng đồng chia sẻ những câu chuyện tốt đẹp trong cuộc sống của họ. Để hoạt động ý nghĩa và đem lại giá trị thiết thực cho xã hội, với mỗi câu chuyện được chia sẻ, Quỹ quyên góp cho trẻ em của Life is Good sẽ được nhận 1 USD. 

Mỗi một câu chuyện chia sẻ sẽ đóng góp vào Quỹ vì trẻ em của Life is Good 1 USD.

Sử dụng KOLs từ nội bộ đến chính thống

Một chiến dịch ý nghĩa cần được lan tỏa và truyền cảm hứng trước hết cho những nhân viên trong nội bộ. Nếu nhân viên không cảm nhận được tinh thần chiến dịch muốn truyền tải hoặc không rõ thông điệp được đưa ra, doanh nghiệp sẽ gặp vấn đề để chiến dịch trở nên chân thực và hiệu quả.

Trong suốt chiến dịch, đội ngũ truyền thông khuyến khích nhân viên tích cực chia sẻ những câu chuyện với hashtag #SomethingGood được đăng tải trên trang cá nhân của họ. Các trò chơi và phần quà cũng được tung ra như một cách để lôi kéo nhiều người tham gia.

“Nhân viên của chúng tôi là những “nhà truyền giáo” thương hiệu tích cực nhất” – Karen Lyon – Phó Giám đốc Marketing của Life is Good tự hào chia sẻ. “Chúng tôi còn mở một câu lạc bộ “Good Vibe Tribe” bao gồm những KOL có tầm ảnh hưởng trong xã hội để họ chia sẻ những câu chuyện nhân văn cũng như sứ mệnh của Life is Good”. Đó là những KOL đích thực, có thể kể đến như Michelle Poler – một nhà hoạt động xã hội, sáng lập ra Hello Fears – một phong trào xã hội để khuyến khích mọi người bước ra khỏi vùng an toàn và khai thác hết tiềm năng của bản thân. Michelle là một thành viên tích cực của câu lạc bộ này với những thông điệp thường xuyên được chia sẻ trên trang mạng xã hội của bà.

Các kênh truyền thông có tính lan tỏa cao

Bên cạnh việc tận dụng các KOL có sức ảnh hưởng lớn, Life is Good cũng chú trọng đầu tư nội dung vào các kênh truyền thông khác có tính lan tỏa cao

Đó là kênh podcast “Life is Good Ping Podcast” được dẫn dắt (host) bởi chính hai anh em sáng lập viên nhà Jacobs. Nội dung xoay quanh các câu chuyện người tốt, việc tốt trên thế giới. Cùng với đó là những buổi trò chuyện với khách mời là các nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với công tác xã hội như Ringo Starr – tay trống của ban nhạc huyền thoại The Beatles, Katie Couric – người dẫn chương trình được mệnh danh là nữ hoàng truyền thông triệu đô, Aly Raisman – vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng người Mỹ hay ca sĩ nhạc dân gian Scott Avett.

Chuyên mục Life is Good Ping Podcast là nơi để các sáng lập viên và khách mời trò chuyện về những câu chuyện tốt đẹp đang diễn ra trên thế giới.

Kênh podcast này còn trở nên thú vị hơn nhờ việc các host thường xuyên tổ chức các hoạt động tương tác với khách mời. Các khách mời sẽ cùng Ben và John tham gia một trận bóng bàn, người chiến thắng sau đó sẽ nhận được một khoản tiền quyên góp từ công ty cho một quỹ từ thiện mà họ mong muốn đóng góp. 

Không chỉ vậy, Life is Good còn thúc đẩy xây dựng nội dung từ người dùng (user-generated content – UGC) bằng cách phát triển kênh landing page cho các khách hàng tham gia mua sắm sản phẩm của hãng này. Với mỗi một khách hàng sau khi hoàn thành một giao dịch, họ sẽ có cơ hội chia sẻ câu chuyện #SomethingGood của chính mình. Đội ngũ truyền thông còn tích cực chia sẻ các bài viết và tổ chức các minigame tặng quà trên Facebook, Instagram, LinkedIn và cả Snapchat nữa. “Chúng tôi tiến hành thử nghiệm với Snapchat để có thể dễ dàng gắn kết các bạn trẻ – một trong những đối tượng mục tiêu chủ chốt của mình. Chúng tôi khá bất ngờ trước cách mà mọi người từ mọi lứa tuổi tiếp cận thông điệp của chúng tôi qua nhiều kênh khác nhau.” – Lyon chia sẻ về các kênh mà ông cùng đồng nghiệp xây dựng cho chiến dịch này.

Đến nay, Life is Good đã bước đầu có những thành công trong chiến dịch #SomethingGood này. Đặt mục tiêu sẽ đạt 1 triệu câu chuyện tương đương với 1 triệu USD tiền quyên góp, Life is Good đã nhanh chóng hoàn thành vào đầu tháng 10/2019 vừa qua. Những câu chuyện vẫn đang tích cực được chia sẻ bởi chính nhân viên và cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội. Khách hàng và độc giả quan tâm đã biết đến chiến dịch ý nghĩa này hơn nhờ những kênh truyền thông có tính lan tỏa cao. Với kế hoạch bài bản, thông điệp đồng bộ và xuyên suốt cùng cách triển khai sáng tạo, độc đáo, Life is Good đã có một hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập đem lại nhiều giá trị lớn lao cho chính nhân viên và cộng đồng.

Kim Oanh

(Theo Ragan)

Bài Viết Liên Quan