Khung giờ tốt nhất để gửi bản tin nội bộ

Khung giờ tốt nhất để gửi bản tin nội bộ

Bạn đã dành nhiều thời gian chuẩn bị những tin bài hấp dẫn nhất cho bản tin nội bộ nhưng chỉ số người đọc vẫn chưa được như mong muốn. Liệu thời điểm bạn gửi email đã thực sự phù hợp? Cùng IC Zone tìm hiểu những thời điểm tốt nhất để gửi đi một bản tin nhé!

Cách đây không lâu, IC Zone đã gợi ý 25 gia vị cho bản tin nội bộ. Sáng tạo nội dung hấp dẫn vẫn luôn là yếu tố quyết định cho sự thành công của một bản tin. Nhưng đúng thời điểm cũng là yếu tố không thể xem nhẹ. Việc bạn hiểu người đọc và thói quen mở email của họ hay không chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của truyền thông.

Sau đây là một vài lưu ý về thời điểm bạn gửi bản tin nội bộ:

10 giờ sáng và 2 giờ chiều – Giờ lý tưởng

Trong khi Hubspot và MailerMailer cho rằng 10 giờ sáng là khung giờ thành công nhất thì MailChimp cho rằng 2 giờ chiều là thời điểm lý tưởng để gửi email. Một lời khuyên khác từ việc phân tích dữ liệu của GetResponse thì thời điểm 6 giờ sáng8 giờ tối đến nửa đêm, lúc người nhận check mail lúc vừa ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ, giúp các email đạt tỉ lệ mở cao nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ hợp với các email marketing, không phù hợp với các email truyền thông nội bộ.

Phân tích dữ liệu thời gian hiệu quả trong ngày của người dùng MailChimp

Thứ Ba, thứ Năm, thứ Tư: Ngày lý tưởng

Các báo cáo của các nhà cung cấp giải pháp email cũng chỉ ra rằng, các email được mở nhiều nhất vào ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Tư. Bạn nên tránh gửi email vào thứ Hai vì đó là ngày mọi người có xu hướng rất bận rộn và thói quen phổ biến là xóa các email. Hãy cẩn thận khi gửi email vào cuối tuần. Tỉ lệ click của các email cuối tuần thường cao hơn nhưng tỉ lệ mở chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều.

Nếu bản tin được phát hành hai ngày trong tuần, thứ Ba và thứ Năm là lựa chọn phù hợp nhất. Xét ở khía cạnh sản xuất nội dung, bản tin gửi vào thứ Năm sẽ giúp bạn giảm áp lực hơn.

Phân tích dữ liệu của Hubspot

Thử nghiệm với độc giả của bạn

Các dữ liệu nói trên cho thấy email sẽ hiệu quả hơn nếu bạn gửi vào 10 giờ sáng hoặc 2 giờ chiều các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm. Tất nhiên, thời gian và ngày tốt nhất có thể sẽ khác nhau dựa trên lứa tuổi, ngành nghề kinh doanh và nhiều yếu tố khác. Cách hiệu quả nhất chính là bạn có thể lên kế hoạch vào các khung giờ này, chạy thử nghiệm và theo dõi. Từ các kết quả đó, bạn sẽ dễ dàng có câu trả lời cho thời điểm phát hành của mình.

Mai Phương

Bài viết liên quan:

25 gia vị cho bản tin nội bộ

Chọn tên cho bản tin nội bộ

Truyền thông nội bộ với ngân sách “con kiến”

Bài Viết Liên Quan