Employer Branding – Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng với Talent Hug
Employer Branding – xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng – là quá trình một công ty hay tổ chức thực hiện với mục đích quảng bá hình ảnh của mình để “chiêu mộ” và giữ chân nhân tài. Blue C giới thiệu Talent Hug – giải pháp xây dựng chiến lược thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp đầu tiên dành cho doanh nghiệp Việt Nam.
Employer Branding là gì?
Theo Wikipedia, khái niệm Employer Brand (thương hiệu nhà tuyển dụng) được sử dụng ngay từ những năm 1990, được hiểu là uy tín của công ty với tư cách là nhà tuyển dụng thay vì uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường.
Theo website The Right Group, quá trình xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là một chu trình khép kín gồm các bước diễn ra liên tục từ tìm hiểu đối tượng mục tiêu, đưa ra chiến lược phù hợp, thực hiện và đo lường kết quả. Có thể thấy, quá trình này có điểm tương đồng với xây dựng thương hiệu công ty hay thương hiệu tiêu dùng (Ảnh: The Right Group)
Trong một nghiên cứu thực hiện bởi Fast Company năm 2016, 80% người tìm việc ngày nay sẽ tìm hiểu thông tin về một doanh nghiệp trước khi họ bắt đầu ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Nói cách khác, những người tìm việc cũng có quá trình đưa ra những quyết định tương tự như một khách hàng khi mua sản phẩm hay dịch vụ của một công ty. Vai trò của xây dựng thương hiệu tuyển dụng phát huy tác dụng ở giai đoạn này, giúp rút ngắn thời gian và quyết định chính xác hơn. Đồng thời, về phía nhà tuyển dụng, họ sẽ không bỏ lỡ những ứng viên tiềm năng.
Đã đến lúc các công ty cần nghiêm túc xây dựng thương hiệu tuyển dụng một cách bài bản như những nỗ lực của họ với hình ảnh thương hiệu công ty. Hỗ trợ hoạt động này, Talent Hug – một giải pháp về Truyền thông Nội bộ được Blue C nghiên cứu và phát triển – hứa hẹn sẽ giúp nhiều công ty, doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của họ trong tư cách một nhà tuyển dụng.
Talent Hug – Chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng A-Z
Talent Hug là giải pháp xây dựng chiến lược thương hiệu tuyển dụng toàn diện do Blue C cung cấp, mục đích chính là giúp doanh nghiệp có thể thu hút được nhân tài, giữ chân các nhân sự giỏi. Đồng thời, Talent Hug cũng góp phần tăng khả năng cạnh tranh và gián tiếp làm suy yếu đối thủ.
Giải pháp xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu tuyển dụng hoàn chỉnh – Talent Hug – lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với đầy đủ các nội dung liên kết chặt chẽ quá trình tuyển dụng và giữ chân nhân tài của một tổ chức
Talent Hug của Blue C sẽ mang tới một đề xuất chiến lược tổng thể về tuyển dụng, được thiết kế dựa trên thực trạng của doanh nghiệp và đặc thù của từng ngành mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Ngoài ra, chiến lược sẽ hướng đến những mục tiêu cụ thể của từng đợt tuyển dụng. Cụ thể, Talent Hug gồm 4 nội dung chính: Xây dựng hình ảnh tuyển dụng; Truyền thông thương hiệu tuyển dụng; Xây dựng kênh truyền thông tuyển dụng và Hỗ trợ nhân viên mới.
Các công ty, doanh nghiệp lớn ở Việt Nam và trên thế giới như Unilever, P&G hay IBM đều đã thực hiện những chiến dịch tuyển dụng sáng tạo thành công. Các case study trên sẽ được cập nhật trên website bluec.vn trong loạt bài tiếp theo.