Blog cá nhân giúp các CEO lớn truyền cảm hứng

Blog cá nhân giúp các CEO lớn truyền cảm hứng

Các CEO sử dụng blog để truyền cảm hứng cho nhân viên thông qua sự lãnh đạo tư tưởng và những ý kiến cá nhân. Cũng thông qua blog, người đọc sẽ hiểu hơn về về người đứng sau thương hiệu nổi tiếng của các doanh nghiệp. 

Hãy cùng tham khảo những bài viết trên blog cá nhân của các CEO nổi tiếng dưới đây để thấy họ đã thành công trong việc truyền cảm hứng cho nội bộ nhân viên cũng như thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân ra bên ngoài.

Lá thư gửi con gái từ CEO Facebook

CEO Facebook đã có một bức thư gửi cho con gái thu hút 1,6 triệu người thích, nhận được 134.000 bình luận và được chia sẻ hơn 299.000 lần trên toàn cầu.

Trong bức thư gửi con gái mới chào đời đăng trên tài khoản cá nhân, Zuckerberg và vợ là Priscilla Chan đã gửi gắm những thông điệp đầy tính nhân văn về mong ước xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau. Đặc biệt, Mark tuyên bố sẽ tặng 99% cổ phiếu đang sở hữu tại Facebook (với giá trị ước tính vào khoảng 45 tỷ USD) để biến mong ước này thành hiện thực.

Ảnh: Kenh14

Quyết định này của anh, đơn giản là để chào mừng sự ra đời của Max Zuckerberg. Và ông bố đại gia – thiên tài – nhà thiện nguyện đã gửi tới con gái mình lá thư đầu tiên, chứa đựng sự yêu thương và hy vọng, không chỉ dành cho riêng Max, mà dành cho tất cả những thiên thần bé bỏng khắp hành tinh bây giờ và mai sau.

Richard Branson và bài post với hơn 16.000 lượt chia sẻ

Richard Branson là một CEO điển hình thành công trong việc viết blog nhiều năm. Một trong những blog mới nhất của ông có tên “Thư của tôi gửi cho tôi 25 tuổi” , đã được chia sẻ hơn 16.000 lần trong vài ngày trên LinkedIn.

Richard Branson năm 25 tuổi

Bức thư này nằm trong chuỗi thử thách mang tên #ChallengeRichard. Ông sẽ tự viết thư cho bản thân lúc 10, 25, 50 và 65 tuổi để kể lại mỗi giai đoạn của cuộc đời người đàn ông, với những trải nghiệm và suy nghĩ khác nhau.

Tuổi 25 của ông có rất nhiều hoài bão và ước mơ và ông chưa thành đạt. Richard Branson cũng từng nản chí, thậm chí muốn bỏ cuộc và đến tuổi 65, ông tự viết lại để thấu hiểu hơn những khó khăn của mình và những lời động viên, cũng là những lẽ sống mà Richard đã áp dụng: “Hãy để những giấc mơ của bạn dẫn đường cho bạn. Giữ những người bạn yêu thương và tôn trọng gần gũi với bạn. Đừng ngại giao phó trách nhiệm. Đừng để những người không tán thành ngăn cản bạn.”

Gatesnotes.com – Blog chia sẻ đam mê đọc sách

Bill Gates là một người ham đọc sách. Nhà sáng lập Microsoft đọc sách hàng đêm, ông đã phê bình hàng trăm cuốn sách trên blog của mình và thường xuyên chia sẻ danh sách các cuốn sách yêu thích của mình. Blog cá nhân mang tên Gates Notes chia sẻ những bài viết về các tác giả, tác phẩm. Bill Gates cũng tiết lộ số đầu sách bổ sung cho bản thân lên tới đến 50 cuốn một năm. Đây là con số không hề nhỏ ngay cả với những người bình thường có nhiều thời gian rảnh rỗi để đọc.

Bill Gates chia sẻ tình yêu đọc sách trên blog “Gates Notes”. Ông không ngừng tiếp thu tri thức từ sách vở và lấy đó làm mục tiêu truyền cảm hứng về văn hoá đọc tới mọi người. “Đọc và mở mang kiến thức là niềm đam mê bất tận của tôi. Thật tuyệt khi blog của tôi được các bạn hưởng ứng và chia sẻ đến mọi người. Tôi sẽ tiếp tục viết những bài bình luận sách và khuyến khích các bạn nuôi dưỡng thói quen bổ ích này”, vị tỷ phú chia sẻ trên Gates Notes.

Ngoài những bài viết, blog của Bill Gates cũng giới thiệu tới đọc giả nhiều đầu sách thú vị vừa ra mắt. Tuy nhiên, phần lớn tủ sách của ông thuộc thể loại học thuật, kỹ thuật, hướng dẫn phát triển bản thân và chỉ một phần nhỏ trong số đó là văn học tiểu thuyết. Ông đặc biệt yêu thích những tác phẩm với nội dung xoay quanh nhân loại, giá trị cuộc sống tạo cảm hứng vươn lên cho mỗi người.

CEO Mariott và câu chuyện truyền cảm hứng vào “Ngày của mẹ”

Một bức thư được viết gửi người mẹ đã qua đời 15 năm trước vào đúng Ngày của mẹ của Bill Marriott – CEO Marriott giai đoạn (1964 -2009) đã chạm đến trái tim của nhiều độc giả và chính nhân viên, đối tác của công ty. Các bình luận dưới bài viết đều bày tỏ niềm kính trọng đối với cả người viết và người mẹ kính yêu đã khuất của vị CEO này.

Trong gần nửa thế kỷ điều hành hệ thống JW Marriott, mỗi khi đến một khách sạn thành viên, Bill Marriott đều bắt tay từng nhân viên một. Nguồn: Mercurynews

Bill Marriott là một vị CEO điển hình thành công khi giao tiếp với nhân viên của mình. Một trong những ưu tiên hàng đầu trong cách điều hành của ông là cách đối đãi với nhân viên. Trong gần nửa đời người làm chủ của một đế chế khách sạn lớn, mỗi khi đến một khách sạn nào đó, Bill Marriott đều bắt tay từng nhân viên một, không trừ một ai. Từ nhân viên gác cửa, nhân viên tiếp tân, cho đến người làm bếp và người dọn phòng đều được ông đích thân chào hỏi. Không giống nhiều CEO khác, Bill Marriott không muốn chỉ làm việc với những giám đốc hoặc quản lý, ông muốn tương tác với những nhân viên bình thường khác nữa.

Hàng năm, Bill Marriott viết tay tầm 700 lá thư nhỏ tỏ lòng biết ơn của ông gửi đến các nhân viên của mình. Ông trả lời hầu hết các thư của nhân viên gửi đến văn phòng. Ông cho rằng một khi nhân viên gửi thư đến chắc hẳn họ đang gặp vấn đề hoặc muốn phản ánh về điều gì đó, và không quan trọng vấn đề đó lớn hay nhỏ, những điều này phải được thấu hiểu và giải quyết một cách công bằng. Bill Marriott bày tỏ quan niệm rằng “Khi mình chăm sóc nhân viên tốt, nhân viên sẽ làm giống vậy với khách hàng của mình”. Có lẽ đây chính là lý do mà các khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại các khách sạn trong hệ thống Marriott International.

Mai Trinh

(Tổng hợp)

Bài Viết Liên Quan