Đồng hành cùng HUD nâng cao nhận thức và kỹ năng thực thi Văn hóa doanh nghiệp

Trong hai ngày 18 – 19/9, Blue C đã phối hợp cùng Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) tổ chức chuỗi chương trình đào tạo Văn hóa doanh nghiệp và kỹ năng thực thi văn hóa, truyền thông nội bộ. Chương trình quy tụ hơn 400 cán bộ quản lý, nhân viên và đầu mối văn hóa từ các đơn vị thành viên.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty HUD nhấn mạnh: Văn hóa là nền tảng cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển vững vàng trong hiện tại và cất cánh trong tương lai. Trải qua 35 năm hình thành và phát triển, HUD đã định hình được một nền tảng văn hóa vững chắc với tinh thần đoàn kết mạnh mẽ. Văn hóa đó cần phải tiếp tục được phát huy, lan tỏa tới mỗi người HUD để xây dựng công ty ngày càng phát triển.
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty HUD phát biểu tại sự kiện
Thông điệp này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc lấy văn hóa làm kim chỉ nam cho sự phát triển và vai trò thiết yếu của đào tạo trong việc lan tỏa nền tảng văn hóa tới toàn thể cán bộ nhân viên.
Là đơn vị tư vấn Văn hóa doanh nghiệp cho HUD từ năm 2021, Blue C đã có 4 năm đồng hành cùng HUD từ quá trình đánh giá hiện trạng, tái định hình nền tảng văn hóa, chuẩn hóa các tài liệu và quy trình thực thi văn hóa doanh nghiệp trong tổ chức, xây dựng và đồng hành triển khai chiến lược văn hóa HUD… Chương trình đào tạo lần này là bước triển khai tiếp theo nhằm đưa Văn hóa doanh nghiệp đi sâu vào nhận thức, tư duy, hành động của người HUD.
Giảng viên Lê Quang Vũ – CEO Blue C dẫn dắt khoá đào tạo
Trong ngày 18/9, chương trình tập trung vào việc phổ cập nền tảng văn hóa doanh nghiệp HUD, gồm: Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi, Chuẩn hành vi và Bộ Quy tắc ứng xử của người HUD. Bên cạnh đó, những nội dung về quản trị và thực thi văn hóa cũng được chia sẻ, giúp lãnh đạo, quản lý và nhân viên hiểu rõ cách soi chiếu các giá trị cốt lõi vào công việc thường nhật, từ đó biến văn hóa thành động lực phát triển mạnh mẽ cho tổ chức.
Các hoạt động thực hành ngay trên lớp giúp học viên hiểu sâu và áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc
Nội dung đào tạo ngày 19/9 được thiết kế chuyên sâu dành cho đội ngũ thực thi văn hóa Tổng công ty và đầu mối phụ trách truyền thông nội bộ tại các ban/đơn vị trực thuộc. Các học viên được hướng dẫn và thực hành các kỹ năng tư duy đề tài, viết, kể chuyện, đồng thời trải nghiệm các phương pháp sáng tạo nội dung hiện đại như game hóa nội dung, hình ảnh hóa dữ liệu…
Cũng trong chương trình này, đội ngũ hạt nhân văn hóa của HUD đã được thực hành ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung hiệu quả để tạo ra thông điệp gần gũi, giàu cảm xúc và dễ lan tỏa. Với cách tiếp cận học qua trải nghiệm thông qua các trò chơi, case study, thảo luận nhóm, thực hành ngay trên lớp, học viên không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn rèn luyện kỹ năng áp dụng ngay trong công việc thực tế.
Chương trình không chỉ mang đến kiến thức, kỹ năng cho học viên, mà còn mở ra bước tiến mới trong hành trình đưa Văn hóa Doanh nghiệp HUD trở thành sức mạnh nội tại của mỗi cán bộ, nhân viên. Đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp HUD phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực thực thi và kiến tạo giá trị bền vững trong giai đoạn phát triển tiếp theo.
Lâm Anh