Tìm hiểu 6 xu hướng thiết kế qua các mẫu bao bì độc đáo

Tìm hiểu 6 xu hướng thiết kế qua các mẫu bao bì độc đáo

Thiết kế bao bì tối giản được dự đoán là xu hướng thiết kế năm 2017. Bên cạnh đó, sử dụng các font chữ tự do, phối hợp màu sắc bắt mắt hay phong cách vintage cũng sẽ được sử dụng nhiều trong các mẫu mã, bao bì.

Bao bì sản phẩm không chỉ có vai trò để “chứa đựng sản phẩm” thông thường mà còn mang tới người mua hay người tiêu dùng một thông điệp nhất định. Bao bì sản phẩm được coi là một hình thức truyền thông tĩnh (Static Communication), thu hút người dùng và được coi là yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Chính vì thế, bao bì sản phẩm ngày càng được các doanh nghiệp, công ty chú trọng. Cùng Blue C tìm hiểu các xu hướng thiết kế bao bì năm 2017 qua bài viết dưới đây:

1. Đơn giản, ấn tượng và rõ ràng

Thiết kế bao bì năm 2017 tập trung vào các yếu tố liên quan đến sản phẩm, mang lại thông tin hữu ích cho người mua hàng nhưng vẫn đảm bảo sự thu hút. Xu hướng này hoàn toàn phù hợp với môi trường xã hội bận rộn, khi người mua không có nhiều thời gian để đọc toàn bộ thông tin sản phẩm trên bao bì.

1

Thiết kế đơn giản, tập trung vào sản phẩm và bỏ bớt các chi tiết gây rối mắt là xu hướng trong năm nay (Ảnh: Internet)

2. Sử dụng các font chữ tự do

Các font chữ tự do như chữ viết tay khiến thiết kế bao bì trở nên tự nhiên hơn. Ngoài ra, chữ viết tay còn tạo cảm giác gần gũi, sự khác biệt của sản phẩm khi được bày trên một gian hàng với vô số các sản phẩm cùng loại khác được sản xuất hàng loạt.

2

Font chữ viết tay độc đáo trong thiết kế bao bì chocolate (Ảnh: Internet)

3. Phối hợp màu sắc ấn tượng

Một trong những ấn tượng đối với khách hàng chính là màu sắc bao bì. Năm 2017, các sản phẩm với bao bì sử dụng màu sắc bắt mắt, gợi nhớ là một xu hướng không thể bỏ qua. Vì vậy, để tạo ra một thiết kế ấn tượng theo xu hướng này, các nhãn hàng cần nghiên cứu kỹ lưỡng về tâm lý màu sắc đối với người tiêu dùng để lựa chọn màu phù hợp cho bao bì sản phẩm của mình.

3

Phiên bản đặc biệt đầy màu sắc cho thiết kế bao bì của Coca-Cola ở Ai Cập (Ảnh: packagingoftheworld.com)

4. Xu hướng vintage

Thiết kế với cảm hứng cổ điển vẫn không hề hạ “nhiệt” trong những năm gần đây. Một ví dụ điển hình cho xu hướng này là mẫu thiết kế mới cho nước mắm truyền thống Việt Nam được thực hiện bởi RIO Agency.

4

Được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế những năm 1990, bao bì mới của nước mắm truyền thống được kết hợp các nét vẽ giả khắc gỗ, tạo cảm giác cổ điển nhưng không làm mất đi sự hiện đại, thanh lịch. Với mẫu bao bì này, nước mắm truyền thống sẽ trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế.  (Ảnh: brandsvietnam)

5. Đóng gói thân thiện với môi trường

Ngoài những thiết kế bắt mắt, doanh nghiệp ngày nay còn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường. Các thiết kế bao bì sử dụng chất liệu thân thiện với thiên nhiên ngày càng được đưa vào sử dụng nhiều.

5

Một phong cách thiết kế bao bì vừa đơn giản vừa thân thiện với môi trường mà vẫn bắt mắt (Ảnh: Internet)

Bài Viết Liên Quan