Học cách gắn kết nhân viên dịp giáng sinh từ Viettel

Học cách gắn kết nhân viên dịp giáng sinh từ Viettel

Nhắc đến Giáng sinh, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những bữa tối sum vầy cùng gia đình dưới cây thông Noel, những buổi tụ tập với bạn bè hay những bữa liên hoan ở công ty cùng đồng nghiệp. Mọi người tặng quà cho nhau, cùng nhau tận hưởng không khí Giáng sinh an lành. Nhưng không phải ai cũng có được may mắn như vậy. Viettel hiểu điều đó và đã xây dựng nên những chiến dịch truyền thông thực sự truyền cảm hứng hướng đến nhân viên.

Đặc thù công việc tại Viettel yêu cầu nhiều cán bộ công nhân viên Viettel đã phải công tác xa nhà trong khoảng thời gian dài. Thời gian dành cho gia đình, đặc biệt cho con cái của họ gần như là không có, thậm chí những ngày lễ, Tết lớn cũng chưa chắc có thể trở về đoàn tụ với gia đình. Và dịp Giáng sinh này cũng không phải ngoại lệ.

Chiến dịch truyền thông của Viettel trong dịp Giáng sinh năm 2015 và 2016 đã cho thấy Viettel đã ghi nhận đóng góp thầm lặng của những con người ấy qua thông điệp về tình cảm gia đình.

Ở chiến dịch năm 2015, xuất hiện trên khung hình là các con của những ông bố Viettel đang công tác tại nước ngoài. Được thực hiện dưới dạng reaction video, những câu chuyện như bố trông như thế nào, bố đang ở đâu… hiện lên qua lời kể của các bé rất chân thực và xúc động. Phần cuối của video là lời chúc của các bé gửi tới bố của mình: “Mong bố giữ gìn sức khỏe, sớm hoàn thành công việc để về nhà chơi với con!”

Chiến dịch “Listen, my dearest Santa!” năm 2015

Còn ở chiến dịch thứ hai, phạm vi đã được mở rộng hơn thành toàn bộ cán bộ nhân viên Viettel công tác ở cả trong và ngoài nước. Từ thực tế nhiều bố mẹ bận rộn với công việc mà không dành thời gian cho con, ekip thực hiện đã tổ chức một trò chơi nho nhỏ: Hóa trang bố mẹ thành những ông, bà già Noel, và sau đó để các con nhận mặt. Trái với dự đoán của nhiều người, các con đã không thể nhận ra bố mẹ của mình, tuy nhiên ở cuối video, các con vẫn chọn bố, mẹ mình là những ông già, bà già Noel tuyệt vời nhất.

Ý tưởng “Những ông già Noel có thật” và chiến dịch năm 2016

Trong hai chiến dịch này, ngoài ý nghĩa là sản phẩm truyền thông nội bộ tăng gắn kết nhân viên, hai video đã mang thêm ý nghĩa của truyền thông xã hội. Ở video thứ nhất, Viettel đã cùng với gia đình tri ân những nhân viên đang công tác tại nước ngoài cùng thông điệp: Bố chính là ông già Noel tuyệt vời nhất. Còn ở video thứ hai, dù bố mẹ có bận rộn, có dành ít thời gian cho mình thế nào thì với đứa trẻ, món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất vẫn là bố mẹ của mình. Cả hai thông điệp đều đơn giản, nhưng bằng hướng tiếp cận tình cảm gia đình chân thành, lại có thể để lại trong lòng người xem ấn tượng sâu sắc. Điều này cho thấy lãnh đạo Viettel không chỉ quan tâm đến nhân viên của mình ở mức độ cá nhân riêng lẻ mà còn thực sự quan tâm đến cuộc sống của những người thân yêu xung quanh họ nữa.

Đôi khi không phải những bữa liên hoan, những buổi vui chơi, mà chính lòng biết ơn, sự tri ân, quan tâm chân thành mới là món quà ngọt ngào nhất. Và cứ như cách mà Viettel đã chọn, tri ân gián tiếp thông qua yếu tố gia đình sẽ là một cách làm hiệu quả.

Nguyễn Anh Tùng

Bài Viết Liên Quan