Bí ẩn ít biết đằng sau slogan của Nike, KFC và Biti’s

Bí ẩn ít biết đằng sau slogan của Nike, KFC và Biti’s

Những câu slogan nổi tiếng ra đời từ một hình ảnh quảng cáo, một câu nói hay những ý tưởng rất tình cờ đã giúp hình ảnh những thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, KFC hay thương hiệu Việt Nam như Biti’s được “ghim” vào tâm trí người tiêu dùng. 

Nike – “Just do it”

Năm 1977, Gary Gilmore phải chịu một án xử bắn, hình phạt sau khi ông giết hai người tại Utah. Những lời nói cuối cùng của ông là: “Let’s do it”.

Bí ẩn ít biết đằng sau slogan của Nike, KFC và Biti’s

Câu khẩu hiệu “Just do it” (tạm dịch: Cứ làm đi) cùng logo của Nike nhận được nhiều sự tán dương và ghi sâu vào tâm trí người tiêu dùng (Ảnh: Internet)

Nhà đồng sáng lập của Wieden+Kennedy, một agency quảng cáo tại Mỹ, đã dựa vào câu nói của Gilmore và chỉnh sửa lại thành slogan cho thương hiệu Nike. Cuối cùng, câu slogan “Just do it” đã được sử dụng và truyền cảm hứng cho các thế hệ vận động viên.

KFC – “Finger Lickin’ Good”

Câu slogan của KFC được nghĩ ra một cách rất tình cờ vào những năm 1950 trong một chương trình quảng cáo TV. Trong quảng cáo đó, Dave Harman đã “liếm” ngón tay sau khi thưởng thức gà Colnel Sanders nổi tiếng.

Một người xem đã gọi điện và phàn nàn về chi tiết đó với người quản lý Ken Harbough. Từ hình ảnh đó, câu slogan “Vị ngon trên từng ngón tay” ra đời và gắn liền với thương hiệu KFC. Mặc dù các slogan khác đã từng thay thế trong một thời gian ngắn như: “Nobody does chicken like KFC” và “So good”, câu khẩu hiệu “Finger Lickin’ Good” vẫn được KFC sử dụng tới ngày nay.

Bí ẩn ít biết đằng sau slogan của Nike, KFC và Biti’s

“Finger lickin’ good” được đăng ký thương hiệu vào năm 1956 và trở thành một trong những câu slogan nổi tiếng nhất của thế kỷ 20 (Ảnh: Internet)

Biti’s – “Nâng niu bàn chân Việt”

“Nâng niu bàn chân Việt” là một trong những câu slogan khiến khách hàng nhớ và yêu thích nhất tại Việt Nam. Câu slogan này, cùng với quảng cáo mang đậm thương hiệu Việt của Biti’s do công ty quảng cáo Mỹ – Leo Burnett – thực hiện, tìm ra một dòng chảy lịch sử qua những chiếc dép âm thầm, lặng lẽ dưới chân con người: từ bước chân trần của tổ tiên người Việt đến đôi giày cỏ theo quân Tây Sơn, đôi dép cao su nổi tiếng vượt dãy Trường Sơn, cuối cùng là đôi giày thể thao hiện đại, khỏe khoắn cùng thế hệ trẻ Việt Nam tiến vào thiên niên kỷ mới.

Bí ẩn ít biết đằng sau slogan của Nike, KFC và Biti’s

Hiện tại, câu định vị thương hiệu “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s vẫn là một trong những slogan được yêu thích nhất (Ảnh: Internet)

Trong kinh doanh, slogan được định nghĩa là “một cụm từ ngắn được sắp xếp theo một cách đặc biệt, giúp định vị thương hiệu sản phẩm hay công ty” (Entrepreneur.com). Chuyên gia thương hiệu Nguyễn Đức Sơn chia sẻ: “Một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả là yếu tố đầu tiên và cũng là tiên quyết để tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh. Câu định vị thương hiệu (slogan) là một công cụ rất quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu để giúp thương hiệu “tỏ tình” hiệu quả với người tiêu dùng.”

Thẻ:  

Bài Viết Liên Quan