Định nghĩa lại công nghệ, Apple thành công với “chiến dịch Đỏ”

Định nghĩa lại công nghệ, Apple thành công với “chiến dịch Đỏ”

Không chỉ trở nên gần gũi và đóng góp cho cộng đồng với các hoạt động thiết thực, quan tâm đến vấn đề trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility – CSR), thông qua chiến dịch (PRODUCT) RED, Apple thực sự đã đưa ra tuyên ngôn về tính nhân văn của công nghệ trong xã hội hiện đại.

“Lôi kéo” các hãng phát triển ứng dụng cùng làm CSR

Vào tháng 11/2014, những ai thường xuyên truy cập vào Appstore sẽ thấy hầu hết các biểu tượng đều chuyển sang màu đỏ. Thực chất, đây là một hoạt động nhằm gây quỹ cho chương trình (PRODUCT) RED. Chiến dịch RED của Apple nhằm hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS (1/12/2014).

Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao của Apple về mảng phần mềm và dịch vụ đã chia sẻ với tờ USA Today: “Chúng tôi đã được tham gia với (RED) từ đầu và đã ủng hộ số tiền lên đến 75 triệu USD, nhưng chúng tôi tin chắc mình có cơ hội để có thể làm tốt hơn nữa. Lần này, chúng tôi mong muốn những hãng phát triển ứng dụng cũng tham gia với chúng tôi. Chương trình này không còn mang tính chất là những lời kêu gọi mà sẽ được thay thế bằng những việc làm cụ thể hơn”.

Định nghĩa lại công nghệ, Apple thành công với “chiến dịch Đỏ”

Chiến dịch đã bắt đầu bằng việc Apple sẽ đổi màu biểu tượng 25 ứng dụng phổ biến trên Apple Store sang màu đỏ trong vòng 2 tuần. Toàn bộ số tiền có được nhờ bán số ứng dụng này cùng với số tiền thu được thông qua In-App Purchase sẽ được chuyển thẳng đến Quỹ từ thiện toàn cầu phòng chống AIDS của RED.

Thực tế cho thấy, xu hướng các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động kết nối với trách nhiệm xã hội ngày càng tăng. Đây đang được xem là cách hiệu quả để các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình trong lòng khách hàng. CSR giờ đây không chỉ là thăm trẻ mồ côi, xây nhà tình nghĩa hoặc ủng hộ tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn, mà CSR sâu xa hơn, là lời cam kết hành động của doanh nghiệp dành cho xã hội và cộng đồng. Apple chọn một hướng đi khôn ngoan, đó là “lôi kéo” thêm cả bên thứ ba – những nhà sản xuất ứng dụng – để có thể cùng họ thực hiện những sự hoạt động CSR thiết thực hơn, ý nghĩa hơn.

Biến sự khác biệt thành hành động cho cộng đồng

Tiếp tục với chiến dịch, Apple đã cho ra mắt chiếc điện thoại iPhone 7/7 plus màu đỏ vào trung tuần tháng 3 khiến cho các “fan nhà táo” đứng ngồi không yên. Đây cũng là sản phẩm ra mắt nhân dịp kỷ niệm hơn 10 năm hợp tác với (RED) của Apple. Không bàn đến bài toán kinh doanh khi mà Apple thay “màu áo” ở thời điểm công chúng đã thấy quá nhàm chán với những màu sắc trung tính quen thuộc, việc ra mắt iPhone 7/7 plus màu đỏ trong chiến dịch (PRODUCT) RED còn là một lời tuyên bố trước cả thế giới. Apple xứng đáng với ngôi vị số một còn bởi họ là thương hiệu công nghệ nhân văn, dùng sức mạnh của công nghệ để phục vụ hạnh phúc của con người.

Định nghĩa lại công nghệ, Apple thành công với “chiến dịch Đỏ”

 

Khách hàng đã đóng góp 50% lợi nhuận bán của sản phẩm vào chiến dịch phòng chống HIV/AIDS khi mua iPhone 7/7 Plus Red. Sản phẩm mới được tung ra này có mức giá cao hơn đến 100$ so với các sản phẩm cùng dòng nhưng với một ý nghĩa nhân văn cao cả, khách hàng vẫn quyết định bỏ tiền túi ra mua. Nhờ có lí do không thể phù hợp hơn này, Apple vừa có thể đẩy được doanh thu của sản phẩm, vừa truyền tải được thông điệp vì cộng đồng.

Apple đã mang đến cho những tín đồ iPhone một chiếc điện thoại với gam màu đỏ thời trang, phù hợp cho cả nam và nữ. Ngoài ra, Apple còn thêm dòng chữ Special Edition gắn với thương hiệu của (RED) giúp đem lại đẳng cấp riêng cho người dùng. Đây cũng là thông điệp mà Apple muốn gửi đến người dùng: “Bạn sử dụng iPhone 7/7 Plus Red có nghĩa là bạn đã quan tâm và có đóng góp cho việc phòng chống HIV/AIDS cùng chiến dịch (PRODUCT) RED”.

Thẻ:  

Bài Viết Liên Quan