Truyền thông nội bộ với 3 tips cả thế giới đang dùng

Truyền thông nội bộ với 3 tips cả thế giới đang dùng

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao các công ty lớn tại cả Việt Nam và trên thế giới vừa có thể giữ chân nhân viên cũ, vừa thu hút nhân viên mới và ngày càng phát triển? Có bí kíp gì trong chiến lược của họ? Vòng quanh thế giới để tìm hiểu thêm về các công ty với những mẹo nhỏ độc đáo hỗ trợ truyền thông nội bộ nhé!

  1. Xây dựng không gian kết nối nhân viên

Dù có bất kì chiến lược gì trong việc thực hiện truyền thông nội bộ, đích đến cuối cùng chính là sự gắn kết nhân viên. Hootsuite – một công ty hơn 1.000 người tại Canada chuyên cung cấp các giải pháp quản trị mạng xã hội cho các doanh nghiệp – đã thực sự thành công trong việc khiến nhân viên muốn gắn bó trọn đời.

Cách làm của Rayan Holmes, người sáng lập ra Hootsuite, thực sự rất độc đáo khi áp dụng “nguyên lý sân thượng”. Từ văn phòng đầu tiên thành lập tới các văn phòng mở rộng khác, Rayan Holmes đều dành riêng một không gian sân thượng phục vụ cho các bữa tiệc, bữa nhậu sau giờ làm của nhân viên.

Picture1

Tại Hootsuite, sân thượng chính là một trong những không gian giúp gắn kết nhân viên (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, các bữa tiệc tự chuẩn bị hay những ly café ngẫu nhiên cũng là cách Rayan duy trì văn hóa doanh nghiệp và phát triển công ty từ 100 người lên tới 1.000 người mà ai cũng muốn gắn bó như hiện nay.

  1. Sếp bỏ phòng riêng, ngồi cùng nhân viên

Việc sếp ngồi cùng nhân viên được nhìn thấy rõ ràng nhất ở các công ty như Facebook, Airbnb hay Uber. Ở Việt Nam, trong một bài chia sẻ, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch HĐQT FPT Software – cũng áp dụng phương pháp này cho công ty của mình.

Picture2

Hình ảnh một văn phòng làm việc của FPT Software (Ảnh: Internet)

Việc sếp bỏ phòng làm việc riêng chính là một cách để kết nối giữa sếp với nhân viên, giúp việc trao đổi thông tin dễ dàng và chính xác hơn. Thực tế, nhiều công ty vẫn đang gặp khó khăn khi khoảng cách giữa giám đốc và nhân viên ngày càng lớn. Truyền thông nội bộ đôi khi không cần phải tổ chức những sự kiện lớn trong công ty mà chỉ là một chiến lược “nhỏ nhưng có võ” như vậy. Theo ông Tiến, cách làm này sẽ giúp công ty tăng trưởng gấp 5 lần.

  1. Year End Party – bữa tiệc được mong đợi nhất năm

Bạn có thấy newsfeed Facebook của mình thời gian gần đây tràn ngập những bức ảnh chia sẻ về Year End Party từ bạn bè? Những ngày Tết cận kề, Year End Party đã trở thành một từ khóa hot nhất trên các trang mạng xã hội. Vậy các công ty đã tận dụng thời gian này như thế nào để gắn kết nhân viên với nhau và với công ty?

Có thể nói, Year End Party không chỉ là một buổi tiệc nhân viên tới ăn rồi về mà còn thể hiện văn hóa của công ty, doanh nghiệp. Đầu tư tâm huyết vào một chương trình Year End Party, VNG – một công ty công nghệ chuyên về các nội dung số tại Việt Nam – đã tổ chức một buổi year end party với nhiều chương trình thú vị tại Hà Nội và Sài Gòn với thông điệp “No Limit”.

Picture3

Poster của chương trình year end party tại VNG (Ảnh: Internet)

Chương trình được tổ chức ở cả hai miền Nam – Bắc với các hoạt động pre-event như video contest, game racing code… đã thể hiện rõ nét văn hóa của một công ty công nghệ năng động, sáng tạo. Thông qua các hoạt động tập thể pre-event, year end party của VNG thực sự trở thành một buổi tiệc tuyệt vời để gắn kết nhân viên.

Bài Viết Liên Quan