Tăng 70% hiệu quả truyền tải thông tin nhờ video
Hàng tỉ lượt xem video mỗi ngày trên Youtube đã cho thấy sức mạnh của video đối với người dùng. Đây đã, đang và sẽ vẫn là “mảnh đất màu mỡ” để các marketer nhảy vào khai thác nội dung.
Vì sao video tiếp tục là xu hướng HOT?
Theo thống kê của Youtube, mỗi ngày mọi người xem hàng triệu giờ trên YouTube và tạo ra hàng tỉ lượt xem. Hơn 70% người dùng Internet xem ít nhất một video mỗi tuần. Đặc biệt, với mức độ sở hữu các thiết bị kết nối thông minh như điện thoại, máy tính bảng… của người Việt ngày càng tăng, thói quen xem video thường nhật cũng thay đổi chóng mặt.
Theo Báo cáo về Xu hướng Đa nền tảng tại Việt Nam 2015 của Nielsen, Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng xem video trực tuyến mỗi tuần, với 92% người được hỏi nói rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần. Xem video trực tuyến này bao gồm cả việc xem video trực tuyến lẫn việc tải bất kỳ một video nào, không nhất thiết là một chương trình TV hay phim ảnh. (Ảnh: nielsen.com)
Sự thay đổi thói quen của người dùng tác động mạnh mẽ tới việc sản xuất nội dung của các kênh truyền thông. Các trang báo mạng tại Việt Nam như Kenh14, Vnexpress.net cũng tập trung phát triển các nội dung định dạng video. (Ảnh minh họa)
4 xu hướng video không thể bỏ qua 2017
Không chỉ báo chí, các kênh truyền thông trên mạng xã hội cũng hướng tới khai thác và sản xuất nội dung video.
Ngoài xu hướng Live Video, tính năng đã trở nên rất phổ biến hiện nay, các xu hướng khác được Red Cat Motion – một agency về truyền thông tại Việt Nam – dự đoán mà những người làm marketing và truyền thông nên lưu ý:
Video có thời gian tồn tại giới hạn
Với sự phát triển của mạng xã hội, nội dung tồn tại ngắn hạn không còn là nỗi sợ hãi của các doanh nghiệp mà trở thành trào lưu. Snapchat, Instagram, Facebook hay thậm chí Zalo đều đã đưa tính năng Stories vào sản phẩm của mình. Với tính năng này, người dùng có thể chia sẻ các đoạn video ngắn với thời gian tồn tại chỉ 24h. Vì thế, đây là một xu hướng các doanh nghiệp có thể khai thác, đặc biệt với đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi.
Music Video
Video âm nhạc sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” nếu doanh nghiệp biết cách áp dụng vào marketing hiệu quả. Câu chuyện về thành công của Biti’s sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng với hai MV của Sơn Tùng và Soobin Hoàng Sơn là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của xu hướng này. Mới đây, Biti’s lại tiếp tục tung ra một MV mới với sự xuất hiện của Hà Anh Tuấn và Bích Phương.
MV chính thức “Cuộc đời là những bước chân” trên kênh Youtube của Tiên Cookie đạt hơn 4 triệu lượt xem và là #1 Trending trên Youtube.
Video sử dụng công nghệ mới
Trong những xu hướng video năm 2017, các công ty quảng cáo hay doanh nghiệp không thể không nhắc tới công nghệ. Thành công của Pokemon GO với doanh thu 10 triệu USD mỗi ngày, làm tăng 28,81% tỉ lệ người xem video 360 độ so với video thông thường đã trả lời cho câu hỏi vì sao công nghệ sẽ là xu hướng mới trong làm video. Những công nghệ được áp dụng như: 360 độ, VR, AR, Interactive giúp tăng trải nghiệm người dùng, giúp hình ảnh trở nên sống động, chân thực hơn.
Animated GIF
Video theo xu hướng animated GIF là sự nâng cấp từ hình ảnh tĩnh, tối giản của các video. Với định dạng này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình trong các bức hình với những hiệu ứng độc đáo và ấn tượng, không gây phiền phức cho người dùng.
Xu hướng này đã trở nên quen thuộc với người dùng Twitter, trong thời gian tới, Instagram cũng tuyên bố tích hợp tính năng này cho platform của mình.
Red Cat Motion là một trong những công ty tại Việt Nam tiên phong trong việc sản xuất video định dạng animated GIF.