3 bí kíp bỏ túi cho marketer để tạo ra content hiệu quả

3 bí kíp bỏ túi cho marketer để tạo ra content hiệu quả

Đơn giản hóa nội dung, nghiên cứu đối tượng mục tiêu và luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng là 3 cách bất kì marketer nào cũng nên nhớ để sản xuất nội dung hiệu quả và thu hút. Cùng Blue C tìm hiểu chi tiết 3 “bí kíp” này trong bài viết dưới đây!

1. Luôn tìm cách đơn giản hóa nội dung

Bạn muốn content của mình trở nên đặc biệt, sâu sắc, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc sử dụng những câu từ rườm rà, lắt léo. Đôi lúc, sự trực quan và đơn giản sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Đơn giản hóa sẽ khiến thông điệp của bạn trở nên ngắn gọn, giúp khách hàng có sự nhìn nhận rõ ràng hơn về lợi ích mà bạn mang lại cho họ.

Anh 1

“Nâng niu bàn chân Việt” là câu slogan “huyền thoại” của Biti’s. Câu slogan đơn giản, trúng mục tiêu và đi vào tâm trí khách hàng. (Ảnh minh hoạ)

2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Sẽ như thế nào nếu bạn tạo ra một content quảng cáo cho sản phẩm của khách hàng mà không hề tham khảo thông tin về sản phẩm trước đó? Bạn không có tư liệu hay thông tin gì để viết cả. Vì vậy, hoặc là bạn chẳng biết viết gì, hoặc làcontent của bạn sẽ đầy lỗi sai ngớ ngẩn. Đó chính là lý do vì sao, việc tìm hiểu và nghiên cứu trước khi bắt tay vào viết lách có vai trò rất quan trọng. Càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều khả năng biến hóa cho content của mình.

Anh 3

Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu mà các marketer đều biết. Dựa vào đây, marketer có thể đánh giá được hiệu quả content và có những thay đổi cần thiết. (Ảnh minh hoạ)

Mặt khác, những nhận định sắc bén đi kèm với luận cứ thuyết phục sẽ giúp nội dung của bạn hấp dẫn và mang sức nặng hơn hẳn. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn và bản thân bạn cũng sẽ tự tin hơn khi biết mình đang nói về vấn đề gì. Để làm được điều này, ngoài những hiểu biết của bản thân, bạn nên sử dụng các công cụ phân tích để đánh giá hiệu quả content.

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Có một câu nói được “lưu truyền” trong ngành kinh doanh – marketing: “Đừng cho khách hàng cái mình có, hãy cho khách hàng cái họ cần”. Nếu áp dụng câu nói này khi viết content, bạn có thể hiểu gần như là “Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và nói những điều họ cần nghe”. Đơn giản thôi, bạn không thể giới thiệu sản phẩm khi khách hàng không hiểu bạn đang nói về cái gì.

Anh 2

Đặt mình vào vị trí khách hàng chính là thấu hiểu insight của họ. Không phải ngẫu nhiên TVC Tết của Nestle được nhiều người quan tâm, quảng cáo này đã “đánh trúng” vào thói quen của người Việt khi người phụ nữ luôn phải tất bật mỗi dịp Tết và đưa ra thông điệp phù hợp: “Đón Tết cùng nhau”.

Xem video tại: https://www.youtube.com/watch?v=ZPBfUCmsanU

Quá nhiều thuật ngữ chuyên môn? Quá nhiều số liệu rắc rối? Nội dung quen thuộc đến mức nhàm chán, thiếu tính đột phá? Tạo ra những content không phù hợp với lứa tuổi của đối tượng mục tiêu? Hãy suy nghĩ một cách nghiêm túc về những gì mình định nói. “Bắt sóng” đúng ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn được biết đến, được ưa chuộng và tạo được cảm tình cũng như lòng tin. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt với khách hàng và bạn sẽ không còn gặp nhiều trở ngại trong việc thuyết phục họ nữa.

 

Bài Viết Liên Quan