Tuổi 26 của VPBank: “Nói lời tri ân”
Tháng 8 vừa qua, VPBank chào đón sinh nhật tuổi 26 cùng những hoạt động ý nghĩa hướng đến những bậc sinh thành của cán bộ nhân viên. Hãy cùng Blue C theo dõi những điểm nhấn đặc biệt của chương trình này.
Mùa Vu Lan – mùa của sự tri ân và cũng là thời điểm để những người con một lòng nhớ về cha mẹ. Bước sang tuổi 26 vào thời điểm đặc biệt này, VPBank đánh dấu một cột mốc trưởng thành của bản thân bằng một chuỗi các hoạt động mừng sinh nhật kết hợp với các chương trình để tôn vinh các bậc cha mẹ của cán bộ nhân viên.
Bên cạnh hai chương trình văn nghệ lớn diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh (ngày 18/8) và tại Hà Nội (ngày 24/8), các VPBankers còn được tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Cuộc thi viết “Lời yêu khó nói” – nơi để các cán bộ nhân viên chia sẻ những lời thầm kín còn ngập ngừng chưa thổ lộ với cha mẹ, thử thách gọi điện “tỏ tình” với cha mẹ, office tour dành cho cha mẹ tại trụ sở chính của VPBank… và rất nhiều những dấu ấn khác cho đại lễ sinh nhật của ngân hàng này.
Thông điệp nói lời yêu thương
Đó là thông điệp xuyên suốt cho các hoạt động mà người nhà VPBank tham gia. Không chỉ các VPBankers mà ngay cả những những ai có cơ hội biết đến các chương trình này cũng đọng lại những cảm xúc bồi hồi, khó nói khi theo dõi đoạn clip ghi lại thử thách nói lời yêu với cha mẹ tới từ những người con đang làm việc tại VPBank. Ngại ngùng, xúc động, nghẹn ngào và hạnh phúc là những cảm xúc chung mà họ cảm nhận khi thốt lên ba chữ “Con yêu ba/mẹ”.
Đã nhiều giọt nước mắt chảy dài trên má khi ngay trong đêm văn nghệ tại hai miền, đoạn clip này được chiếu lên cùng với đó là những câu chuyện thật từ những người nhà VPBankers không ngại đứng trên sân khấu trước hàng nghìn người để nói lời yêu thương với cha, mẹ.
Thông điệp càng trở nên ý nghĩa hơn khi được truyền tải qua những giai điệu lắng đọng tới từ ca khúc “Gánh mẹ” trình bày bởi VPBank Manager Band – những giọng ca “cây nhà lá vườn” là các nhà quản lý, bài ca quen thuộc “Tình cha” từ ca sĩ Hoài Lâm hay bài “Cánh hồng phai” được cất lên bởi giọng ca nội lực của bác Lê Văn Ninh – người cha đã ngoài 70 của một cán bộ tại khu vực miền Nam. Các tiết mục còn đan xen những khoảnh khắc bất ngờ khi chính những ca sĩ nhà VPBank xuống sân khấu, bước về phía cha mẹ mình ngồi, dành tặng họ những cái ôm, những bó hoa và lời yêu thương chân thành nhất. Tất cả đã đem đến một đêm nhạc lắng đọng, giàu cảm xúc khiến bất kỳ ai trong đêm diễn cũng không ngăn được sự nghẹn ngào.
Bên cạnh đó, thông điệp này còn được lan tỏa và nhân rộng trong phạm vi toàn công ty để bất kỳ người nhân viên nào cũng có cơ hội để thể hiện điều mình chưa dám làm trước đây qua cuộc thi viết “Lời yêu khó nói”. Cuộc thi vẫn đang diễn ra và thu hút được nhiều sự quan tâm từ các cán bộ nhân viên nhà VPBank.
Chuỗi hoạt động lấy người thân làm trung tâm
Đã bao giờ cha mẹ bạn có cơ hội ghé thăm văn phòng làm việc của bạn? Đã bao giờ bạn dẫn cha mẹ đến tham gia một chương trình mà công ty bạn tổ chức? Đã bao giờ công ty bạn dành tặng cho họ những món quà bất ngờ? Không phải ai cũng có thể cho cha mẹ những cơ hội đó, nhưng VPBank đã thông qua chương trình Đại lễ mừng sinh nhật để dành tặng họ những trải nghiệm như vậy với hoạt động office tour cho cha mẹ tham quan nơi làm việc, mời cha mẹ đến tham dự chương trình văn nghệ tri ân, gửi 10,000 quà tặng cho cha mẹ của VPBankers trên toàn hệ thống và 26 chỉ vàng trao tặng trong đêm văn nghệ. Ngoài ra, các bậc cha mẹ còn được nhận một bức thư cảm ơn do chính Tổng giám đốc Ngân hàng soạn.
Phát biểu trong đêm văn nghệ mừng đại lễ, ông Nguyễn Đức Vinh – Tổng Giám đốc VPBank gửi lời tri ân: “VPBank đã trở thành địa chỉ của 27,000 cán bộ nhân viên, những người sống, làm việc và cống hiến. Và đằng sau họ là con số của hàng trăm ngàn người, đó là gia đình họ, là người thân cùng gần 10 triệu khách hàng đã tạo thành một cộng đồng gắn kết chặt chẽ. Chúng tôi hiểu rằng sự thành công của VPBank không chỉ là sự thành công của các nhà đầu tư, các cổ đông, đội ngũ cán bộ nhân viên, mà còn là sự thành công của chiến lược phát triển đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. Tôi muốn gửi lời tri ân tới các gia đình, các bậc cha mẹ đã dành tình yêu thương cho con em mình.”.
Có thể thấy, với thông điệp nói lời yêu thương rõ ràng, xuyên suốt, cách thức triển khai sáng tạo, VPBank đã cho thấy mình đang ngày một chú trọng hơn đến yếu tố cảm xúc, góp phần đem lại hình ảnh một doanh nghiệp gần gũi và quan tâm tới nhân viên.
Bên cạnh đó, các hoạt động hướng đến người thân còn tạo ra những cơ hội để cả gia đình sum vầy và giúp cha mẹ thấu hiểu hơn về những vất vả con cái họ đang cống hiến. Sự quan tâm tới từ đội ngũ lãnh đạo cũng cho thấy công ty không chỉ chú trọng tới nhân viên mà còn dành những tình cảm trân quý cho người thân của họ như một cách để tiếp thêm năng lượng cho nhân viên, rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo với họ, qua đó giúp nhân viên thêm yêu tổ chức và ngày một gắn bó. Dưới góc độ truyền thông nội bộ, đây cũng là một cách thức mà các doanh nghiệp nên học tập để biết cách quan tâm hơn đến nhân viên bởi chính họ sẽ là những người truyền bá thương hiệu của bạn theo hướng tích cực nhất.
Kim Oanh
Bài viết liên quan:
Học cách gắn kết nhân viên dịp giáng sinh từ Viettel
“Gã khổng lồ” công nghệ Qualcomm làm gì để gắn kết 30.000 nhân viên?
Gắn kết bằng âm nhạc: Khi công ty thành “hội quán”
3 lời khuyên cho lãnh đạo để rút ngắn khoảng cách với nhân viên