C-VUI 14: Thử thách 14 ngày sống tích cực của người Blue C

C-VUI 14: Thử thách 14 ngày sống tích cực của người Blue C

C-Vui 14 giúp người Blue C hiểu nhau hơn, gắn kết một cách giản dị và luôn tư duy tích cực. Đây chính là liều vitamin tổng hợp giúp Blue C “miễn dịch” trước Covid-19.

C-Vui 14 “đấu” với Covid-19

Blue C đã cho đội ngũ nhân viên làm việc từ xa hơn 3 tuần nay nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Để các thành viên không mất sự kết nối và có thêm nhiều tương tác ngay cả khi không cùng làm việc với nhau, Blue C đã thực hiện một thử thách vui trên trang Workplace nội bộ mang tên “C-Vui 14”. Chữ “C” trong tên gọi này là sự kết hợp giữa Blue C và Covid-19, theo đó, thử thách hy vọng mỗi người Blue C sẽ có 14 ngày sống tươi vui, tích cực trong thời điểm này.

Thử thách được thiết kế với luật chơi đơn giản. Mỗi thành viên sẽ chia sẻ một câu chuyện hoặc một hình ảnh, video khiến họ thấy hạnh phúc hoặc đem lại những cảm xúc tích cực, và hoạt động này sẽ kéo dài liên tục trong vòng 14 ngày. 

C-Vui 14 là nơi Blue C tìm thấy những tài năng “ẩn dật” bao lâu nay. Có những đầu bếp đảm đang, chế biến rất nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng. Có những họa sĩ nghiệp dư nhưng có thể “họa” lên những tác phẩm để đời. Thậm chí có cả những người thợ làm tóc (cho ông nội 90 tuổi), nhiếp ảnh gia (cho mẫu nam siêu “hot”), người làm vườn khéo tay (cho dàn hoa lan ngoài ban công) mà trước giờ chưa có cơ hội thể hiện tay nghề.

Những tài năng “ẩn dật” của Blue C.

Câu chuyện phổ biến nhất trong C-Vui 14 đến từ các ông bố, bà mẹ “bỉm sữa”. Làm việc ở nhà khiến nhiều thành viên phải cố gắng nhiều hơn để không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Các con làm gì khi bố mẹ ngồi máy tính: vẽ, tô màu, cắm trại trong nhà… những hình ảnh gần gũi, chân thực nhất đó đều được chia sẻ trên C-Vui 14.

Câu chuyện của các ông bố, bà mẹ bỉm sữa Blue C mùa Covid-19.

C-Vui 14 còn là nơi những mẩu chuyện, những tin nhắn dù nhỏ nhoi nhưng có sức mạnh to lớn, tạo động lực mạnh mẽ cho các thành viên được chia sẻ. Đó có thể là câu chuyện lần đầu làm “chuyện ấy” – đi nhổ răng khôn, câu chuyện những chú chó dễ thương của “hội yêu cún”, câu chuyện cô bé con bị mẹ phạt úp mặt vào tường, câu chuyện cốc café chào buổi sáng, câu chuyện ông bố chiều con gái vào bếp nấu bánh xèo cho đến những đoạn hội thoại đơn giản như một lời động viên làm tốt, một lời khen về chiếc váy đẹp. Tất cả những câu chuyện đó khiến người Blue C có thêm niềm vui nhỏ cuối ngày và như tiếp thêm năng lượng để mọi người hoàn thành công việc tốt hơn.

Những mẩu chuyện, tin nhắn tuy nhỏ nhưng cũng đem lại tinh thần tinh thần tích cực cho người Blue C.

Dù thử thách này vẫn đang được triển khai và mới hoàn thành hơn nửa chặng đường, nhưng đến nay các thành viên vẫn tích cực tham gia và tương tác. Nhiều thành viên thậm chí còn không coi đây là một nhiệm vụ phải thực hiện mỗi ngày mà coi là một trò chơi giúp họ thư giãn và xả stress. Có thành viên thậm chí còn sẵn sàng chia sẻ câu chuyện vào ngày cuối tuần dù đó không phải là việc bắt buộc. “Hôm nay C-Vui 14 không mở hàng ạ? Không mở hàng em cũng mang lan nhà em vừa nở đến khoe 😉 Cuối tuần rực rỡ cả nhà!” – thành viên này hào hứng chia sẻ.

Thành viên mẫn cán, tích cực chia sẻ câu chuyện trong C-Vui 14.

Những bí quyết gắn kết nhân viên làm việc từ xa

Một bất lợi cho người làm truyền thông nội bộ trong thời kỳ Covid-19 này đó là khó khăn trong việc giao tiếp, tương tác giữa các thành viên trong tổ chức. Mặc dù nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực tạo kết nối bằng cách sử dụng các phần mềm trực tuyến để trò chuyện, trao đổi công việc, nhưng phần lớn nhân viên vẫn sẽ cảm thấy thiếu những hoạt động vui vẻ, thư giãn với đồng nghiệp như họ vẫn thường làm trước đây. Do đó, hãy quan tâm hơn tới nhân viên của bạn và giúp họ cảm thấy dù không gặp mặt trực tiếp, họ vẫn là một phần không thể thiếu trong mọi cuộc vui. 

Hãy ghi nhớ một vài bí quyết sau để gắn kết nhân viên làm việc từ xa nhé!

  1. Chuyển dịch từ sự kiện offline sang các hoạt động online
  2. Nếu có thể, hãy chú trọng các hoạt động vui vẻ hơn trong giai đoạn này.
  3. Hãy biến nhân viên thành người chủ động và tích cực sáng tạo nội dung. 
  4. Hãy chọn những hoạt động đơn giản, dễ làm, tiết kiệm thời gian.

Hãy để nhân viên cảm nhận tư duy tích cực trong từng thông điệp, hoạt động, chiến dịch bạn đưa ra trong thời điểm này. Chúc doanh nghiệp của bạn luôn vững vàng, mạnh mẽ vượt khủng hoảng nhờ truyền thông nội bộ, Blue C luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn với giải pháp Stay Strong.

Kim Oanh

Bài Viết Liên Quan