Xây dựng “nhân vật hư cấu” – Xu hướng content hot trên mạng xã hội

Xây dựng “nhân vật hư cấu” – Xu hướng content hot trên mạng xã hội

Tuyết Bích Collection, Thỏ Bảy Màu, Chuyện Vặt Của Múc là 3 ví dụ điển hình trong xu hướng xây dựng nhân vật hư cấu với các nội dung lan truyền mạnh mẽ.

1. Tạo “cơn sốt” với nhân vật hư cấu trên fanpage

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt những Fictional Character (Nhân vật hư cấu) trên mạng xã hội đã được giới trẻ Việt Nam hào hứng đón nhận. Với thống kê số liệu từ SocialHeat, các Fictional Character này có đủ các tiêu chí cần thiết để trở thành nhóm Social Influencer, với độ phủ lớn (Reach), bài viết có liên quan đến sản phẩm, thương hiệu (Relevance), khả năng tác động, thay đổi ý kiến của người đọc (Resonance), đây chính là một kênh mà các marketer có thể chọn lựa để truyền thông cho sản phẩm, chiến dịch mới.

Nhân vật hư cấu – “Đứa con cưng” của xu hướng content trên mạng xã hội

Top 10 fanpage dẫn đầu trào lưu nhân vật hư cấu trên mạng xã hội từ 01/10/2016 đến 15/11/2016

2. Học cách xây dựng nhân vật từ 3 fanpage “nghìn like”

Để tạo nên sức hấp dẫn, các fanpage thành công đều không quên các yếu tố dưới đây:

– Sử dụng mini visual content, những nét vẽ đơn giản, câu chuyện rõ ràng, khiến độc giả liên tưởng tới thời thơ ấu với các nhân vật hoạt hình, truyện tranh.

– Khả năng “hư cấu” cao: Các nhân vật có thể làm mọi chuyện phi thực tế tùy theo khả năng tưởng tượng của tác giả.

– Dễ cảm thông, chia sẻ: Lời thoại của nhân vật độc đáo, ngắn gọn, sử dụng từ ngữ phổ thông dễ hiểu khiến người đọc nắm bắt được nội dung câu chuyện chỉ trong vài giây lướt qua.

– Cập nhật xu hướng mới nhanh chóng: Hiện tượng mới, trào lưu mới hay bài hát mới đang gây cơn sốt trong cộng đồng mạng đều nhanh chóng xuất hiện trên các fanpage này.

Tuyết Bích Collection (Lượt thích: 1.786.580)

Những nhân vật gắn với hoạt hình Disney dễ thương và quen thuộc đã được giới trẻ chân thật hóa về mặt ngôn ngữ, hình ảnh và tin tức được cập nhật theo phong cách hài hước cho fanpage đã trở nên gần gũi với giới trẻ.

Nhân vật hư cấu – “Đứa con cưng” của xu hướng content trên mạng xã hội

 

Ngoài ra, Tuyết Bích Collection còn được tài trợ về mặt tài chính khi nhận quảng bá cho vô số thương hiệu như Grab, MoMo, Shopee, HNOSS cùng những trò chơi game online. Fanpage còn sáng tạo lại những câu chuyện cổ tích của Việt Nam trở thành những câu chuyện hài hước và kết thúc đầy bất ngờ.

Thỏ Bảy Màu (Lượt thích: 1.419.245)

Với đôi mắt long lanh của thỏ kết hợp với cách vẽ đáng yêu, phù hợp đặc biệt với thẩm mỹ của phái nữ, Thỏ Bảy Màu đã thành công chiếm được vị trí fanpage nhân vật hư cấu gây ấn tượng với cộng đồng mạng. Thỏ có khuôn mặt vô cảm nhưng phát ngôn gây sốc vô cùng, chuyện của thỏ không chỉ dừng ở một nhân vật mà kết hợp nhiều chú thỏ, chú gấu, chú sói cùng cá mập.

Nhân vật hư cấu – “Đứa con cưng” của xu hướng content trên mạng xã hội

Admin Huỳnh Thái Ngọc đã dày công tạo ra chú thỏ vô cảm nhưng lại vô cùng bá đạo, tuy nhiên những lần quảng bá sản phẩm không thành công khiến cho lượt fans của thỏ bị giảm sút. Hiện nay, Thỏ Bảy Màu đã có thêm bạn đồng hành là Thỏ Nơ, Gấu AK, Liên Minh Huyền Thọt, Thăng Fly Comic…

Chuyện Vặt Của Múc (Lượt thích: 492.452)

Chuyện vặt của Múc là fanpage do họa sĩ trẻ Đỗ Bích Ngọc lập nên để đăng tải những bộ tranh vẽ do cô bạn tự sáng tác. Fanpage thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng bởi phong cách hội họa dễ thương, các câu chuyện đời thường dễ bắt gặp trong cuộc sống và luôn ẩn chứa thông điệp đáng nhớ. Tính đến thời điểm hiện tại, fanpage đã cán mốc 381.755 lượt like.

Nhân vật hư cấu – “Đứa con cưng” của xu hướng content trên mạng xã hội

 

Phong cách fanpage: thân thuộc, ngộ nghĩnh, liên quan tới cuộc sống của những cô gái trẻ (người yêu, gia đình, anh chị em, bạn thân…)

Bài Viết Liên Quan