Học Hershey cách “biến hóa” bản tin nội bộ

Học Hershey cách “biến hóa” bản tin nội bộ

“Nơi ngọt ngào nhất trên đời” (The Sweetest Place on the Earth) luôn được biết đến là biểu tượng của các nhà máy Hershey – thương hiệu sô cô la hàng đầu thế giới có nguồn gốc từ Mỹ. Kết nối con người là tinh thần mà Hershey luôn hướng đến trong suốt hơn 100 năm thành lập và phát triển. Trở thành “tượng đài” trong ngành sản xuất sô cô la, để duy trì sự kết nối giữa hơn 18.000 nhân viên, Hershey đã không ngừng “biến hóa” để đưa những nội dung truyền thông nội bộ vui vẻ, nhân văn, ngọt ngào như chính Hershey đến với nhân viên.

Khai thác nội dung từ nhân viên

Những người làm truyền thông nội bộ Hershey hiểu rằng cách mọi người tiếp nhận nội dung là không giống nhau. Điều này cũng giống như khi họ thưởng thức sô cô la, sự phong phú và chất lượng của thành phần tạo nên nội dung thú vị như thế nào. Họ muốn nhân viên của mình tìm thấy kênh phù hợp với nội dung được truyền tải một cách nhất quán. Đặt mục tiêu đa dạng hóa chất lượng nội dung lên đầu, Hershey tận dụng các nội dung từ chính nhân viên của mình trên những bình luận, bài blog, chia sẻ…

Để khuyến khích nhân viên chia sẻ quan điểm nhiều hơn, Hershey bắt tay vào chiến dịch tái cơ cấu lại các kênh TTNB của mình, ra mắt các kênh mới và tiếp tục nuôi dưỡng văn hóa truyền thông hai chiều hiện có.

The Plume – Kênh truyền thông nội bộ của Hershey với các chuyên mục nhỏ với tên gọi và phong cách riêng.

Sáng tạo và thân thiện ngay từ cách đặt tên

Nếu đọc các thông tin trên mạng nội bộ của Hershey, bạn sẽ cảm nhận được sự thân thiện, hài hước như đang được trò chuyện, thủ thỉ với một con người ngoài đời thực. Hershey ra mắt kênh nội bộ The Plume với 8 chuyên mục khác nhau. Trong đó, mỗi chuyên mục được đặt tên riêng mà khi nhắc đến, người đọc có thể hiểu được loại nội dung sẽ được truyền tải là gì, phong cách như thế nào:

The Pod: Bản tin “ăn liền”, hài hước, ngắn gọn và súc tích.

The Daily Crunch: Bản tin “nóng hổi” hàng ngày mang tới các tin tức chào buổi sáng mới nhất.

The Nugget: Bản tin giữa tuần, ngắn gọn và mang quan điểm cá nhân.

Homemade: Những bài nói chuyện, chia sẻ về công ty.

Made to Share: Bản tin cung cấp các nội dung thảo luận, đi thẳng vào các vấn đề của tổ chức và tạo động lực.

The Spread: Bản tin chuyên sâu về các vấn đề xã hội nổi bật.

Unwrapped: Bản tin hàng quý, nội dung mở và chuyên sâu.

Snack Bytes: Các kiến thức, góc nhìn, quan điểm xung quanh các vấn đề đang diễn ra.

Banner giới thiệu bản tin nhanh, hài hước của Hershey “The Pod – Ly espresso đậm đặc sáng Thứ Hai dành cho bạn.”

Để mỗi bản tin “ngọt ngào” hơn

Các bản tin của Hershey được truyền tải tới người đọc dưới nhiều hình thức – từ các bài viết ngắn, đọc nhanh tới những nội dung chuyên sâu, cần nhiều thời gian suy ngẫm. Toàn bộ nội dung được phân phối trên nhiều kênh như email, hình ảnh (poster, banner), video… để cho toàn thể nhân viên hiểu cách họ có thể tiếp nhận, sử dụng và chia sẻ thông tin. Không chỉ vậy, sau khi tin tức được lan tỏa, các câu chuyện “phía sau hậu trường” cũng sẽ được khai thác bởi một đội ngũ phóng viên “cây nhà lá vườn” của Hershey.

Sau chiến dịch tái cơ cấu các kênh TTNB, Hershey đã thu được “quả ngọt” với tỉ lệ mở và đọc tin tăng lên cùng với lượng tương tác cao trên các kênh TTNB. Cộng đồng phóng viên nội bộ của Hershey cũng ngày một lớn mạnh. Đặc biệt, có tới 85% nhân viên đồng ý rằng hệ thống kênh nội bộ The Plume giúp họ dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm thông tin liên quan, các tin tức thú vị.

Phương Thảo

(Nguồn: Hershey)

 

Bài Viết Liên Quan