Case Study: Prudential – Nơi công việc là cuộc sống

Case Study: Prudential – Nơi công việc là cuộc sống

Điều gì khiến Prudential Việt Nam liên tục được vinh danh là “Nơi làm việc tốt hàng đầu Châu Á” do tạp chí HR Asia bình chọn? Cùng Blue C tìm hiểu những điều thú vị về nơi làm việc này qua những hoạt động văn hoá và truyền thông nội bộ nổi bật.

Những giá trị cốt lõi mà Prudential Việt Nam luôn theo đuổi và phát huy là: Khát vọng, Hiếu kỳ, Đồng cảm, Can đảm và Sắc bén. Những giá trị này là nền tảng để Prudential Việt Nam thiết kế nên những trải nghiệm nhân viên độc đáo thu hút và giữ chân được rất nhiều ứng viên tài năng. 

Contents

Ưu tiên yếu tố con người

Ở Prudential Việt Nam, châm ngôn “Work is Live” không đơn thuần là khẩu hiệu mà Prudential Việt Nam hướng tới mà nó là một triết lý sống. Công ty không chỉ quan tâm đến hiệu quả công việc của đội ngũ nhân viên mà còn chú trọng đến sức khỏe và cuộc sống của họ. Prudential Việt Nam không chỉ cung cấp bảo hiểm y tế cho nhân viên và gia đình, mà còn đào tạo họ cách bảo vệ người thân khi gặp rủi ro. Ngoài sức khoẻ về thể chất, sức khỏe tinh thần là một trong bốn lĩnh vực quan trọng mà Prudential chú trọng để xây dựng cảm giác an toàn cho nhân viên. 

Workshop vẽ tranh nằm trong dự án “Health & Well-being” (dự án “Health & Well-being”: Cung cấp bảo hiểm y tế cho nhân viên và gia đình, cũng như các dịch vụ khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe và tâm lý miễn phí)

“Wellness Day”: Prudential Việt Nam tổ chức một ngày nghỉ phép cho nhân viên vào thứ Sáu cuối cùng của mỗi tháng, để họ có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Với Prudential Việt Nam, nghệ thuật không chỉ là một phần của giá trị cốt lõi mà còn là một công cụ hiệu quả để tác động đến tâm trạng và sáng tạo của mỗi người. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày xung quanh văn phòng làm việc, Prudential muốn tạo ra một không gian khơi dậy sự sáng tạo, truyền cảm hứng cho những suy nghĩ đột phá. Đây là cách Prudential giúp nhân viên tái tạo sức khỏe tinh thần mà không cần tổ chức bất cứ một hoạt động nào. Ông Trần Thanh Phong (Chief Marketing Officer) đã từng chia sẻ: “Khi đối diện với những khó khăn việc nhìn ngắm những bức tranh đẹp và vui vẻ cũng có thể giúp cho chúng ta tái tạo lại nguồn năng lực tích cực, khơi dậy nhiệt huyết cho những nhiệm vụ trước mắt”.

Tài chính và mối quan hệ là hai nỗi lo của hầu hết các nhân viên. Thấu hiểu những lo lắng của nhân viên, Prudential Việt Nam giúp nhân viên xây dựng sự an toàn về tài chính bằng cách đầu tư vào phúc lợi, chế độ đãi ngộ và lộ trình sự nghiệp cho mỗi cá nhân. Ngoài mức thu nhập hấp dẫn cơ bản, “lương tháng 13” chính là sự đãi ngộ của Prudential Việt Nam cho những xứng đáng, nỗ lực cống hiến của nhân viên theo hiệu quả công việc. Mối quan hệ cũng được Prudential Việt Nam quan tâm bởi nó là yếu tố quan trọng để duy trì sự gắn kết và hợp tác trong công ty. Nếu gặp khó khăn, stress khi làm việc với những đồng nghiệp khác thế hệ, Prudential Việt Nam sẽ đào tạo, hướng dẫn các nhân viên cách để xây dựng nội lực, bản lĩnh mạnh mẽ giúp duy trì, gắn kết các mối quan hệ trong công ty.

Xây dựng môi trường làm việc “Belonging to”

Prudential Việt Nam là một công ty đa thế hệ, nơi có sự góp mặt của 4 nhóm tuổi khác nhau: Baby Boomer, Gen X, Y và Z. Điều này đồng nghĩa với việc công ty phải đối mặt với những thách thức trong việc tạo ra một môi trường làm việc hài hoà, thân thiện và tôn trọng giữa các nhân viên. Làm sao để các bạn trẻ mới gia nhập công ty có thể hòa nhập nhanh chóng, học hỏi kinh nghiệm và tôn trọng các nhân viên kỳ cựu? Làm sao để các nhân viên lâu năm không bị bỏ rơi, thiệt thòi và cảm thấy được quan tâm khi công ty đón nhận sự tươi mới từ các đồng nghiệp trẻ hơn? Để giải quyết những vấn đề này, Prudential Việt Nam đã áp dụng nguyên tắc DEI (diversity – đa dạng, equity – bình đẳng và inclusion – hòa nhập) vào trong quá trình xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp.

Prudential Việt Nam xây dựng một khu dành cho các nhân viên có con nhỏ giúp họ giảm bớt áp lực liên quan đến vấn đến vấn đề nhờ người trông giữ con.

Chiến dịch “Made For Every Family” (Bảo vệ mọi gia đình) nêu bật sự đa dạng của các gia đình: Đơn thân, đồng tính, đa sắc tộc, nhận nuôi con, hai thế hệ, đa thế hệ…

PINK Day – Ngày hội áo hồng thường niên của nhân viên của Prudential trên toàn châu Á, nhằm ủng hộ môi trường làm việc ‘Đa dạng và Hòa hợp’, thân thiện với cộng đồng LGBT.

Prudential Việt Nam cũng đã phối hợp với BritCham Việt Nam tổ chức sự kiện “Pride at work” hướng đến mục tiêu trao quyền cho nhân viên thông qua tôn trọng và đánh giá cao sự khác biệt của mỗi cá nhân trong tập thể.

Khai phóng tiềm năng phát triển

Tại Prudential, tất cả đội ngũ nhân viên sẽ có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng mềm… giúp họ hoàn thiện kỹ năng cũng như đáp ứng yêu cầu và thách thức mới trong công việc.

Hệ thống đào tạo trực tuyến dành cho độ ngũ nhân viên Prudential Việt Nam.

Nhân viên còn được tạo điều kiện để trải nghiệm công việc đa dạng thông qua chương trình luân chuyển công tác quốc tế và tham gia nhóm dự án thực tế. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng lộ trình phát triển năng lực lãnh đạo chi tiết, giúp mỗi nhân viên nhìn thấy tiềm năng phát triển và có định hướng rõ ràng hơn trong nghề nghiệp, từ đó họ có thể phấn đấu hết mình trong công việc.

Prudential Việt Nam còn thúc đẩy môi trường làm việc khuyến khích văn hóa “phản hồi” bằng cách cho phép đội ngũ nhân viên bộc lộ những suy nghĩ của mình và tiếp nhận phản hồi từ những người đồng nghiệp thông qua nền tảng nội bộ, góp phần tăng tương tác, kết nối và hỗ trợ sự phát triển lẫn nhau giữa các nhân viên.

Đặc biệt, Prudential Việt Nam còn triển khai chương trình Quản trị viên tập sự Prudential (hay còn gọi là The Strivers – Management Trainee Program) nhằm xây dựng thế hệ lãnh đạo kế thừa với quy trình đào tạo bài bản, cung cấp một lượng lớn kiến thức tổng quan bằng việc trải nghiệm ở nhiều phòng ban khác nhau kết hợp với sự đào tạo từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Từ đó giúp các nhân viên trang bị sự nhạy bén trong kinh doanh và khả năng lãnh đạo cũng như những kỹ năng cần thiết.

Quản Trị Viên Tập Sự của Prudential Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Draw Yourself up”.

Lãnh đạo làm gương và lan toả văn hoá doanh nghiệp

Không chỉ sở hữu tầm nhìn và chiến lược vượt trội, các lãnh đạo Prudential Việt Nam còn là những người khai phá và định hình văn hóa của doanh nghiệp. Họ nhận thức được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong việc giữ vững và phát triển công ty trước những thách thức và biến đổi của thị trường. Vì thế, các lãnh đạo Prudential Việt Nam không ngừng dẫn dắt và tham gia các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp, để trở thành những tấm gương sáng cho nhân viên học hỏi. Họ luôn nỗ lực để thể hiện và làm việc theo giá trị cốt lõi của Prudential Việt Nam, để tạo nên một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và hợp tác.

Ngày hẹn “Pick-A-Book” cùng ban lãnh đạo: CBCNV lắng nghe chia sẻ thú vị và ý nghĩa về nội dung của những tựa sách yêu thích từ các anh chị Ban Lãnh Đạo, nhằm khuyến khích văn hóa đọc sách và tìm hiểu kiến thức trong tháng học tập Learning Festival

Ông Trần Thanh Phong (Chief Marketing Officer) luôn là người đi đầu và khởi xướng các hoạt động xây dựng, phát triển môi trường làm việc ‘Đa dạng và Hòa hợp’, thân thiện với cộng đồng LGBT.

Ban lãnh đạo trực tiếp tham gia sự kiện KICK-OFF Health & Well-Being: Hoạt Động “Giãn cơ cho đời nên thơ”.

“Số hoá” phúc lợi nhân viên

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, Prudential đã tạo ra một bước đột phá trong việc quản lý và cung cấp phúc lợi cho nhân viên. Thay vì áp đặt một ngân sách phúc lợi cố định, Prudential đã cho phép mỗi nhân viên tự chủ và tự chọn các gói phúc lợi phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình thông qua nền tảng số MeChoice. Không chỉ vậy, Prudential còn biến những thành tích và đóng góp của nhân viên thành điểm thưởng, để họ có thể đổi lấy những quà tặng, dịch vụ giải trí và chăm sóc sức khỏe hấp dẫn. Đây là cách mà Prudential thể hiện sự quan tâm và tri ân đến những người làm nên thành công của công ty.

Sao Mai

Bài Viết Liên Quan