Trang nội bộ Vietnam Airlines “mở cửa” đón bạn đọc
Từ tháng 7 này, cán bộ nhân viên Vietnam Airlines có thể trải nghiệm trang tin mà không cần đăng nhập tài khoản như trước đây, đồng thời khách hàng, đối tác hay độc giả bên ngoài có thể hiểu hơn về văn hóa và con người Vietnam Airline qua tên miền http://spirit.vietnamairlines.com/.
Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong xây dựng nhiều kênh truyền thông nội bộ cũng như có nhiều hoạt động nội bộ hấp dẫn dành cho cán bộ nhân viên trong và ngoài nước. Từ tháng 6/2018, trang tin nội bộ của Vietnam Airline đã được nâng cấp phiên bản mới với thiết kế bố cục rõ ràng, thân thiện và hiện đại theo xu hướng phát triển web mới nhất hiện nay.
Các chuyên mục nổi bật trong trang tin bao gồm: 360 độ VNA (cung cấp thông tin tổng quát), Tiêu điểm (cung cấp tin tức về chất lượng 4 sao, Văn hóa an toàn và Hiểu biết pháp luật); Thế giới (cung cấp thông tin về SkyTeam và hàng không toàn cầu); Người VNA (tin tức bổ nhiệm, gương mặt VNA); Thông tin báo chí (các tin tức báo chí nói về VNA); Công đoàn (cung cấp tin tức từ Công đoàn doanh nghiệp)…
Ngoài ra, từ tháng 10/2018, trang tin nội bộ Vietnam Airlines cho ra mắt chuyên mục tiếng Anh có tên “VNA World” với nhiều nội dung độc lập, không có trên bản tiếng Việt. Nội dung của “VNA World” được viết và biên tập theo tiêu chí phục vụ những người sử dụng tiếng Anh.
Trang tin nội bộ của Vietnam Airlines được thiết kế hiện đại, có nhiều bài viết được thiết kế dạng longform, infographic bắt mắt, hình ảnh động, video chất lượng HD… giúp các thành viên Vietnam Airlines tương tác dễ dàng và hiệu quả cao nhất với chỉ một vài click chuột.
Trước đây, kênh nội bộ của Vietnam Airlines chỉ có tên thuần túy là “Bản tin nội bộ”. Trước khi chính thức công khai, Vietnam Airlines đã tiến hành khảo sát để lắng nghe chính cán bộ nhân viên muốn gọi tên bản tin nội bộ là gì, để tìm ra cái tên sáng tạo hơn và phù hợp hơn với văn hóa và con người Vietnam Airlines hơn. Tên gọi “Spirit” là kết quả của đa số CBNV Vietnam Airlines lựa chọn cho các kênh nội bộ bao gồm portal và tạp chí nội bộ.
“Spirit” (tạm dịch: “tinh thần”) là một khái niệm bao quát và trừu tượng. Tinh thần bao hàm suy nghĩ, cảm xúc, ý muốn và trí tưởng tượng. Đối với mỗi người, Vietnam Airlines lại mang một giá trị tinh thần khác nhau. Trải qua chặng đường phát triển dài gần 25 năm, những giá trị tinh thần ấy cũng thay đổi theo từng giai đoạn, từng năm tháng, vì cùng với sự thay đổi của thế giới, Vietnam Airlines cũng đã và đang không ngừng “làm mới” để ngày một hoàn thiện hơn, phát triển hơn. Chính sự bình chọn của phần lớn cán bộ nhân viên dành cho tên gọi mới của Bản tin nội bộ đã khẳng định niềm tin của người Vietnam Airlines với tinh thần Vietnam Airlines
Trong thời gian tới, với mong muốn để các thành viên Vietnam Airlines có thể truy cập trang tin dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi… Ban lãnh đạo Tổng công ty sẽ phát triển ứng dụng di động giúp tối ưu hóa tin tức mà cán bộ nhân viên muốn theo dõi.
Việc lựa chọn công khai kênh truyền thông nội bộ sẽ giúp Vietnam Airlines quảng bá tốt hơn cho thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng và đối tác trong thời đại doanh nghiệp có xu hướng chuyển dịch từ “hộp đen” sang “hộp kính”. Cũng bằng cách công khai này, Vietnam Airlines sẽ khẳng định tốt về thương hiệu nhà tuyển dụng để thu hút các ứng viên tiềm năng. Điều quan trọng nhất, công khai kênh nội bộ sẽ giúp tăng thêm niềm tự hào của nhân viên khi làm việc cho Vietnam Airlines. Người Vietnam Airlines dễ dàng “khoe”, dễ dàng “share” tình yêu và niềm tự hào của họ khi được làm việc và cống hiến cho công ty.
Mai Trinh