BẠN KHÔNG CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC SỐ, CÁI BẠN CẦN LÀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ MỘT CÁCH THÔNG MINH!

BẠN KHÔNG CẦN MỘT CHIẾN LƯỢC SỐ, CÁI BẠN CẦN LÀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ MỘT CÁCH THÔNG MINH!

Để bắt kịp với xu hướng kinh doanh hiện đại, việc áp dụng các chiến lược số và di động không còn quá mới mẻ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, áp dụng bừa bãi các chiến lược kỹ thuật số mà không cân nhắc có thể khiến họ tiêu tốn một khoản vô lý mà lợi nhuận thu lại không được như mong đợi.

Áp dụng công nghệ số phù hợp vào chiến lược kinh doanh có thể giúp bạn thay đổi cả một ngành công nghiệp. Hãy xem, Instagram đã thay đổi bản chất của nhiếp ảnh, Uber chuyển hóa ngành vận chuyển, còn Netflix phá vỡ các khuôn khổ nội dung truyền hình. Điểm chung giữa các công ty này chính là việc áp dụng các chiến lược và tư duy số vào cốt lõi doanh nghiệp. Từ Tesla tới Instacart, Hotel Tonight tới Twitter, BuzzFeed tới WhatsApp, tất cả những doanh nghiệp tỷ đô này đều hướng tới một mục tiêu chung: bắt kịp thời đại. Họ là những công ty được thành lập trong một thế giới với những thói quen mới, được truyền cảm hứng bởi công nghệ mới và được phóng thích bởi những động lực của thị trường mới.

 

“Chúng ta tạo ra các công cụ và những công cụ ấy sẽ định hướng lại chúng ta”, câu trích dẫn kinh điển của Marshall McLuhan đã mô tả hoàn hảo thực tế của các doanh nghiệp tiên phong trên. Họ nhận ra ngày nay con người ngày càng khó tập trung và thiếu sự liên kết. Họ nhận ra vai trò của những chiếc smartphone là cực kỳ quan trọng. Và họ cũng nhận ra, nếu cung cấp được những sản phẩm đánh trúng nhu cầu khách hàng, họ sẽ thành công.

Digital_Strategy

Khi điện năng phổ biến rộng rãi sau cách mạng công nghiệp, mọi thứ không thay đổi chỉ sau một đêm mà phải mất nhiều thập kỷ. Công nghệ số cũng vậy. Nó không phải dầu bôi trơn, mà là oxy để phát triển những ý tưởng và thay đổi việc kinh doanh. Các doanh nghiệp thời nay phải hiểu công nghệ sẽ là tất cả. Và nếu muốn đạt tới đỉnh cao, các công ty sẽ phải thay đổi theo xu hướng này.

 

Thay đổi quan niệm về công nghệ số không chỉ đơn thuần là thay đổi bộ phận phụ trách công nghệ hay thay đổi chiến lược số của công ty. Một bộ phận không thể biến công ty từ vô danh trở thành người dẫn đầu. Đó là triết lý mà chúng ta phải thừa nhận. Nếu bạn là một nhà bán lẻ, nhiệm vụ của bạn không chỉ là tạo ra một ứng dụng tốt hơn đối thủ. Bạn cần xem xét lại toàn bộ hệ thống, từ việc mua bán, phân phối, đến cả cách giữ chân khách hàng.

 

Hertz(*) là một ví dụ của việc công nghệ đã thay đổi phương thức kinh doanh như thế nào. Trước đây, với ứng dụng từ Hertz, tôi có thể đặt xe ngay trên điện thoại, và được sử dụng một số tính năng đặc biệt nếu là thành viên Vàng. Nhưng tất cả chỉ có thế! Nếu tôi muốn gia hạn đặt chỗ hay thay đổi địa điểm, sẽ là một chuỗi dài những cuộc điện thoại mệt mỏi. Giờ đây, Hertz đã xóa bỏ sự phiền hà đó bằng cách tích hợp công nghệ iBeacon(**) vào ứng dụng. Thật tuyệt khi mọi đề nghị phức tạp đều được thực hiện chỉ với một cái “vuốt”. Việc áp dụng công nghệ mới đã giúp các doanh nghiệp tìm ra phương thức hoạt động phù hợp, tối đa hóa lợi nhuận của họ, giúp tăng năng suất hoạt động của các bộ phận và thu lời đáng kể.

hertz-gold-choice-featuring-owen-wilson-large-5

Bạn không cần một đối tác tư vấn chiến lược số hay một bộ phận mới về công nghệ số. Hãy áp dụng công nghệ một cách khéo léo vào các chiến lược kinh doanh của mình và xoay chuyển tùy biến theo khả năng mà công nghệ đem lại.

 

(*) Hertz: Một công ty cho thuê và mua xe đã qua sử dụng được thành lập năm 1977 ở Mỹ.
(**) iBeacon: iBeacon là một ứng dụng định vị của Apple, được sử dụng bởi khách hàng và người bán hàng để hỗ trợ định vị khách hàng, gửi thông tin giảm giá và danh sách các sản phẩm mà khách hàng quan tâm, bên cạnh đó nó có khả năng thay thế hệ thống thanh toán truyền thống, tiền mặt, check và thẻ tín dụng.

Bài Viết Liên Quan