Workshop Văn hóa MB Ageas Life – Khi mỗi cá nhân là một phần của Đội bóng Tinh nhuệ

Workshop Văn hóa MB Ageas Life – Khi mỗi cá nhân là một phần của Đội bóng Tinh nhuệ

Một đội bóng tinh nhuệ không chỉ mạnh ở từng cá nhân xuất sắc, mà còn ở cách họ phối hợp, thấu hiểu và cùng hướng đến chiến thắng. Văn hóa doanh nghiệp cũng vậy. Đó chính là concept của buổi workshop “Định hình nền tảng văn hóa – Đội bóng tinh nhuệ”, quy tụ các thành viên Ban điều hành và đội ngũ lãnh đạo cấp cao MB Ageas Life. 

Contents

Đội bóng Tinh nhuệ – Khi bóng đá kết nối với văn hóa doanh nghiệp

Workshop chiều ngày 10/3/2025 không chỉ là một buổi họp nội bộ thông thường để chia sẻ những kết quả quan trọng của dự án Văn hóa doanh nghiệp MB Ageas Life, mà là một hành trình trải nghiệm văn hóa thực sự. 

Từ thư mời đến cách bài trí không gian, từ bài nhảy khởi động Waka Waka đến các câu chuyện bóng đá dẫn dắt tới các giá trị cốt lõi, mọi chi tiết đều được thiết kế để truyền tải một thông điệp thống nhất: Hành trình Định hình Nền tảng Văn hóa MB Ageas Life chính là Hành trình Kiến tạo Bản sắc của một Đội bóng Tinh nhuệ.

Không gian phản ánh đúng tinh thần của workshop Đội bóng tinh nhuệDưới sự dẫn dắt của “cố vấn chiến thuật” Lê Quang Vũ – CEO Blue C, không gian sảnh tầng 15 trụ sở MB Ageas Life đã biến hoá thành một sân bóng thu nhỏ, nơi các thành viên “Đội bóng Tinh nhuệ” cùng học hỏi, thảo luận và xây dựng chiến thuật văn hóa.

Chủ tịch HĐTV MB Ageas Life – ông Vũ Hồng Phú khẳng định: “Đội bóng là một tổ chức, không phải cá nhân. Một tập thể mạnh không chỉ nhờ vào những cá nhân xuất sắc, mà nhờ vào cách họ phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau và thích nghi với từng thế trận.” 

Từ cách một cầu thủ đảm nhận vị trí phù hợp nhất đến cách toàn đội chọn chiến thuật linh hoạt, doanh nghiệp cũng vậy – để phát triển bền vững, cần có sự thống nhất về chiến lược, sự gắn kết trong hành động, và khả năng thích ứng liên tục. Đó chính là tinh thần của văn hóa MB Ageas Life.

Chủ tịch HĐTV Vũ Hồng Phú chia sẻ về sự tương đồng của Đội bóng Tinh nhuệ với văn hoá doanh nghiệp

Chủ tịch HĐTV MB Ageas Life – ông Vũ Hồng Phú phát biểu khai mạc workshop 

Thẻ bài chiến thuật – Khi giá trị cốt lõi trở thành hành vi thực tế

Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là những tuyên ngôn mà phải được thể hiện qua hành vi hằng ngày. Tại workshop, bộ Thẻ bài Chiến thuật đã trở thành công cụ thảo luận sáng tạo, giúp các nhóm nhanh chóng tiếp cận, phân tích và lựa chọn chuẩn hành vi phù hợp với 5 giá trị cốt lõi của MB Ageas Life là Minh bạch, Tin cậy, Đam mê, Năng động, Đoàn kết.

Mỗi thẻ bài là một cụm từ khóa được trích xuất từ các phiên phỏng vấn chuyên sâu với nhân sự MB Ageas Life, phản ánh chính xác thực tế vận hành của doanh nghiệp. 

Công cụ này giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quá trình thảo luận và đi thẳng vào trọng tâm. Nhưng điều quan trọng hơn cả là cách mỗi thành viên trong nhóm liên tục nhấc lên, đặt xuống từng thẻ bài, tranh luận về ý nghĩa thực sự của từng hành vi, để cuối cùng đi đến sự thống nhất chung. Đây chính là lúc giá trị cốt lõi không còn là lý thuyết, mà trở thành kim chỉ nam cho hành động thực tế.

Với bộ Thẻ bài Chiến thuật, các phiên thảo luận diễn ra trong bầu không khí mở, sôi nổi, nhiệt huyết nhưng vẫn bám sát định hướng trọng tâm để tìm ra các chuẩn hành vi phù hợp nhất cho bộ giá trị cốt lõi MB Ageas Life

Game hóa – Khi văn hóa trở thành trải nghiệm sống động

Một trong những điểm thú vị và sáng tạo khác của workshop chính là cách game hóa được lồng ghép vào từng hoạt động, giúp các thành viên hiểu và cảm nhận bản sắc văn hóa MB Ageas Life bằng hành động trực tiếp thay vì chỉ lắng nghe.

Minigame “Bịt mắt đá phạt” mang đến trải nghiệm thực tế về Minh bạch và Tin cậy – khi không nhìn thấy, người sút bóng cần phải tin tưởng đồng đội hướng dẫn, cũng như cách mỗi cá nhân trong doanh nghiệp cần sự minh bạch và tin cậy để cùng đạt được mục tiêu. 

Ở phiên thảo luận về chuẩn hành vi của giá trị Đoàn kết, các thành viên Đội bóng Tinh nhuệ đã cùng trải nghiệm phương pháp Lego Serious Play.

Trong khi đó, Lego Serious Play giúp các nhóm cùng nhau xây dựng mô hình thể hiện chuẩn hành vi của giá trị Đoàn kết, tạo ra những khoảnh khắc tranh luận, hợp tác và thống nhất về ý nghĩa thực sự của sự đồng lòng trong tổ chức.

Không khí sôi động, tính tương tác cao và những thử thách đầy cảm hứng khiến người tham dự được làm mới năng lượng liên tục, giữ vững sự tích cực từ đầu đến cuối. Khi văn hóa doanh nghiệp trở thành một trải nghiệm thực tế, nó không còn là một khái niệm xa vời – mà là điều mỗi người đều có thể cảm nhận và áp dụng ngay lập tức.

Thúc đẩy văn hóa sáng tạo – Khi cách làm văn hóa cũng phải đổi mới

MB Ageas Life đang trong quá trình chuyển dịch sang văn hóa Sáng tạo, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh và nâng cao khả năng thích ứng trong bối cảnh mới. Để xây dựng một tổ chức đổi mới, chính cách làm văn hóa cũng phải đổi mới. 

Workshop lần này là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ, khơi gợi tinh thần sáng tạo trong đội ngũ lãnh đạo MB Ageas Life.

Mỗi hoạt động, mỗi trải nghiệm trong workshop Đội bóng Tinh nhuệ đều được thiết kế để kích thích tư duy mở, thử nghiệm những phương pháp tiếp cận mới. 

Việc biến văn hóa doanh nghiệp thành một sân chơi với các công cụ trực quan, các hoạt động tương tác cao giúp người tham gia dễ dàng tiếp thu. Đồng thời truyền tải đi một thông điệp rõ ràng về sự đổi mới. Một Đội bóng Tinh nhuệ không ngừng vận động – và MB Ageas Life cũng vậy, luôn sẵn sàng thay đổi để mạnh mẽ hơn, linh hoạt hơn, bứt phá hơn.

Workshop lần này không chỉ đặt nền móng cho sự chuyển đổi văn hóa, mà còn thổi bùng lên một nhuệ khí mới, nơi mỗi thành viên đều cảm nhận rõ ràng rằng họ chính là một phần của sự đổi thay. 

Ghi dấu cam kết – Khi văn hóa trở thành hành động

Từng thành viên trong đội ngũ lãnh đạo ký tên lên Quả bóng Văn hoá MB Ageas Life, khẳng định cam kết dẫn dắt và lan toả văn hoá trong tổ chức.

Khoảnh khắc quan trọng nhất của workshop chính là khi tất cả lãnh đạo MB Ageas Life cùng nhau ký tên lên Quả bóng Văn hóa – biểu tượng cho sự cam kết, trách nhiệm và quyết tâm thực thi văn hóa doanh nghiệp.

Khép lại chương trình, Tổng Giám đốc Bùi Trung Kiên đã chia sẻ đầy tâm huyết: “Chúng ta có thể nhìn nhận giá trị cốt lõi dưới nhiều góc độ khác nhau, nhưng chỉ khi được trải nghiệm, được hành động, chúng ta mới cảm nhận chúng một cách sâu sắc. Văn hóa MBAL không chỉ nằm trên slide, trên tài liệu – nó phải trở thành điều chúng ta sống và thực hành mỗi ngày.”

Tại MB Ageas Life, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là những tuyên bố trên giấy, mà là một lối chơi chiến thuật, một hành trình phát triển, thích ứng và bứt phá không ngừng. 

Buổi workshop đánh dấu sự khởi đầu cho một hành trình văn hóa sống động tại MB Ageas Life. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo hôm nay sẽ trở thành những hạt nhân dẫn dắt và lan tỏa tinh thần Đội bóng Tinh nhuệ đến toàn bộ tổ chức, từng bước biến văn hóa thành một phần không thể tách rời với MB Ageas Life, nơi mỗi cá nhân đều “hiểu – cảm – sống”  với nó mỗi ngày.

Bạn muốn mang một tinh thần mới vào các hoạt động văn hóa doanh nghiệp? Muốn thiết kế những trải nghiệm sáng tạo, độc đáo, nhưng vẫn giữ vững bản sắc riêng của tổ chức? Hãy liên hệ với Blue C ngay hôm nay!

Địa chỉ: Prima Building, 22 Mai Anh Tuấn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Phone: (+84)24 7303 2388

Email: info@bluec.vn

Thục Anh

Bài Viết Liên Quan