7 lý do tại sao xây dựng thương hiệu cực kỳ quan trọng khi khởi nghiệp
Khi khởi nghiệp, các bạn trẻ thường bị ám ảnh bởi việc tạo ra một sản phẩm mới. Nhưng có một sản phẩm tốt là chưa đủ. Bạn cần hiểu rằng, điều trước nhất nên làm là khảo sát thị trường và định hướng khách hàng mục tiêu để tạo ra một thương hiệu mang bản sắc riêng. Ít nhất, điều khách hàng cần nhớ phải là: Bạn là ai?
Xây dựng thương hiệu một cách chuẩn mực có thể trở thành một thách thức khiến nhiều nhà quản lý hoang mang
Trong mọi hoàn cảnh, có lẽ thách thức lớn nhất trong việc quản trị doanh nghiệp là làm sao để cởi mở hơn khi việc đón nhận những quan điểm và ý tưởng mới từ bên ngoài. Sau đây là mười quan điểm về việc xây dựng thương hiệu, cùng một vài gợi ý giúp các start-up phục hồi sự tăng trưởng ở mọi thời điểm:
1. Xây dựng thương hiệu có phải chỉ về cái tên/vẻ ngoài?
Xây dựng thương hiệu cần có sự đầu tư về chiến lược và phải liên quan đến việc chọn lựa đối tượng khách hàng mục tiêu. Khách hàng sẽ ấn tượng nếu thương hiệu của bạn khác biệt và phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, thương hiệu là một khái niệm lớn hơn nhiều so với một cái tên hay một cái logo.
Khi khởi nghiệp, các bạn trẻ thường bị ám ảnh bởi việc tạo ra một sản phẩm mới
2. Hiệu quả của định vị thương hiệu tới chừng nào?
Định vị thương hiệu đúng cách sẽ giúp thương hiệu trở thành tâm điểm của marketing và bán hàng. Thương hiệu lúc này là một chiếc “kim chỉ Nam”, giúp bạn xây dựng được mối quan hệ vững bền với khách hàng trên mọi kênh truyền thông
3. “Tôi có một sản phẩm sáng tạo, làm thế nào để thu hút khách hàng?”
Điều trước nhất cần làm là nghiên cứu đối tượng khách hàng, định vị thương hiệu sản phẩm. Từ đó tạo ra những sản phẩm mẫu đầu tiên để thu hút khách hàng và xây dựng doanh nghiệp.
4. Liệu chúng ta có nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài doanh nghiệp?
Tất nhiên! Để duy trì hiệu suất kinh doanh thời nay, mọi người cần sáng tạo và cởi mở tiếp nhận những luồng văn hóa mới, thậm chí tìm kiếm những nguồn cảm hứng không tưởng để suy nghĩ vượt khỏi khuôn khổ.
5. Thương hiệu nên mang lại cảm xúc gì cho khách hàng?
Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và sản phẩm/dịch vụ, nhưng nhìn chung trong thời đại này, sự tin tưởng, tính xác thực và độ tin cậy quan trọng hơn cả.
Khách hàng sẽ ấn tượng nếu thương hiệu của bạn khác biệt và phù hợp với nhu cầu của họ
6. Tại sao phải tạo dựng sự tin cậy từ khách hàng?
Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số mới, nơi các số liệu định lượng được dễ dàng thu thập để đo lường hiệu suất của một thương hiệu. Vì vậy, tính xác thực và độ tin cậy của một doanh nghiệp rất quan trọng – đặc biệt là khi khách hàng ngày càng đa nghi.
7. Các chiến lược marketing nào thường được sử dụng ngày nay?
Có nhiều chiến lược để lựa chọn, truyền thống hoặc hiện đại, nhưng tốt nhất chúng ta nên sử dụng các chiến lược tạo ra sự đồng cảm từ phía khách hàng, ví dụ như kể chuyện. Tất cả phải phản ánh chiến lược và tính cách thương hiệu.
Lược dịch từ: Jay Gronlund/www.biznology.com