3 hình thức HOT nhất khi truyền thông “bắt tay” với công nghiệp giải trí
Video ca nhạc, clip/TVC/Phim ngắn quảng cáo và phim ảnh hay các chương trình giải trí với sự xuất hiện của người nổi tiếng chính là các hình thức phổ biến khi marketing và truyền thông “bắt tay” với công nghiệp giải trí.
Đốn tim người tiêu dùng bằng video âm nhạc
Sử dụng MV để quảng cáo về dịch vụ và sản phẩm đang là xu hướng các thương hiệu chú ý đến bởi khả năng dễ dàng viral của hình thức này, cùng với sự xuất hiện của các KOLs (Key Opinion Leaders). Nhắc tới xu hướng quảng cáo qua các video ca nhạc, không thể không nhắc tới “hiện tượng” Sơn Tùng MTP với rất nhiều nhãn hàng lớn: OMMO, OPPO, Yamaha, Biti’s…
Trong số đó, MV Lạc Trôi là MV thành công nhất của Sơn Tùng MTP đầu năm 2017, đồng thời đánh dấu sự trở lại “ngoạn mục” của nhà tài trợ – Biti’s.
MV “Lạc Trôi” đã đạt hơn 4 triệu lượt xem Youtube chỉ sau một ngày, và lọt vào top trending của thế giới ở vị trí thứ 6, vượt qua các ngôi sao nhạc Pop hàng đầu như Bruno Mars, Justin Bieber… MV được Biti’s tài trợ, đánh dấu sự trở lại của Biti’s với sản phẩm Biti’s Hunter sau nhiều năm vắng bóng
Thành công nhờ clip/ TVC/ phim ngắn quảng cáo
Khi công nghiệp giải trí kết hợp trong các chiến dịch marketing và truyền thông, những người trong ngành không thể không nhắc tới hình thức clip, TVC hay phim ngắn quảng cáo. Nếu được thực hiện tốt, các hình thức này sẽ tăng tối đa hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người dùng với thương hiệu.
Cuối năm 2016, quảng cáo sữa của Vinamilk xếp thứ 2 Châu Á Thái Bình Dương. Nội dung quảng cáo là một clip chế ca khúc “Vợ người ta” đình đám.
Clip quảng cáo sữa Dielac Alpha 3 in 1 được thực hiện theo phong cách vui nhộn, hài hước với sự tham gia diễn xuất của Phan Mạnh Quỳnh – Thu Trang – Huỳnh Lập. Ngay từ cái tên, đoạn clip này đã tạo được sự tò mò chú ý của dư luận: “Bí quyết nuôi con phát triển toàn diện”. Clip khiến các bà mẹ “phát sốt” và liên tục chia sẻ trên mạng xã hội
Xuất hiện trong truyền hình thực tế và chương trình giải trí
Tài trợ cho các bộ phim, các chương trình truyền hình thực tế hay giải trí đã được các thương hiệu áp dụng từ lâu.
Năm 2016 là năm chứng kiến sự bùng nổ của truyền hình thực tế với hơn 40 chương trình được giới thiệu đến người xem truyền hình cả nước. Theo thống kê của Buzzmetrics từ tháng 3 đến hết tháng 8 năm 2016, thể loại show truyền hình thực tế thu hút nhiều thảo luận nhất trên social media là các cuộc thi tài năng như: The Face, Vietnam Idol Kids, The Voice Kid, Vietnam’s Next Top Model…
Một ví dụ điển hình có thể kể đến OPPO với sự xuất hiện tích cực trong hàng loạt chương trình, từ online tới offline như Bố ơi mình đi đâu thế, The Remix hay sự kiện Color Me Run… Đây đều là các chương trình dành cho giới trẻ, phù hợp với đối tượng khách hàng mà OPPO hướng đến khi bước chân vào Việt Nam.
Có thể nói, kết hợp với ngành giải trí là một cách marketing và truyền thông hiệu quả được các thương hiệu áp dụng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển và nở rộ hơn khi công nghệ càng phát triển và mạng xã hội chi phối hoạt động cuộc sống.