Royal Mail – Dùng Infographic để nội dung gần gũi hơn với nhân viên mới

Royal Mail – Dùng Infographic để nội dung gần gũi hơn với nhân viên mới

Dùng infographic để cung cấp thông tin hữu ích nhất tới nhân viên, hình ảnh hóa nội dung để người đọc dễ tiếp thu hơn là điểm thú vị trong cuốn cẩm nang dành cho nhân viên mới của Royal Mail.

Với tầm nhìn trở thành công ty vận chuyển lớn nhất UK và toàn châu Âu, Royal Mail xây dựng chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, mang tới cho họ chất lượng dịch vụ tốt nhất. Để hiện thực hóa tầm nhìn ấy, tất cả nhân viên của Royal Mail cần hiểu rõ các giá trị cốt lõi, lịch sử hình thành, quy trình làm việc… khi bắt đầu công việc tại đây. Các nội dung ấy được Royal Mail trình bày rõ ràng trong cuốn Sổ tay nhân viên mới của mình.

Cuốn sổ tay được chia thành năm phần chính: Về công ty, Về sản phẩm, Về khách hàng, Về con người và Về chính sách. Sổ tay nhân viên của Royal Mail vừa được in ra, vừa được thiết kế dưới dạng PDF với các đường dẫn điều hướng giúp người đọc dễ dàng tương tác và theo dõi. Hơn thế nữa, điểm đặc biệt của cuốn sổ tay này là cách trình bày nhiều nội dung dạng Infographic dễ hiểu, gần gũi, mang tới cho người đọc những thông tin xúc tích và chính xác nhất.

Cụ thể, với các nội dung chứa đựng nhiều thông tin và cần cung cấp bức tranh tổng quan, Royal Mail lựa chọn hình thức để nhân viên không bị “ngợp” với khối lượng thông tin họ được cung cấp. Để giới thiệu lịch sử 500 năm thành lập và phát triển của mình, Royal Mail lựa chọn minh họa dưới dạng Infographic với các cột mốc đáng nhớ, gắn liền với các sự kiện tạo ra bước ngoặt cho công ty vận chuyển lớn này.

Các hình vẽ minh họa được lựa chọn phù hợp với nội dung từng sự kiện, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và hiểu bức tranh tổng quan về nơi họ cống hiến.

Lịch sử hình thành của Royal Mail được tóm lược bằng Infographic đơn giản nhưng rõ ràng và dễ hiểu

Không chỉ vậy, ở một công ty lớn như Royal Mail, mô hình hoạt động tưởng như rắc rối được hình ảnh hóa một cách cụ thể bằng Infographic, thể hiện rõ tinh thần “One operation. One team” (Tạm dịch: Một hệ thống. Một đội). Các bước trong quy trình vận chuyển nối tiếp nhau tạo thành một “đường ống” hoạt động. Nhờ vậy, khi theo dõi cuốn sổ tay này, nhân viên có thể hiểu rõ quy trình hoạt động và nội dung cụ thể trong từng bước nhỏ. Đồng thời, trong quy trình hoạt động ấy, ba giá trị cốt lõi của Royal Mail cũng được đưa vào giúp nhân viên dễ nhớ và dễ hiểu.

Mô hình hoạt động “đường ống” của Royal Mail được minh họa bằng một Infographic.

Tiếp theo mô hình hoạt động chung, Royal Mail cũng áp dụng hình thức Infographic để giải thích rõ hơn từng bước trong quy trình hoạt động.

Bên cạnh hình thức Infographic, nội dung sổ tay của Royal Mail còn được minh họa bằng các hình ảnh thể hiện đây là môi trường làm việc đa văn hóa, đa sắc tộc, giới tính… Điều này giúp Royal Mail khẳng định mình là một công ty luôn hướng tới sự công bằng, ủng hộ và khuyến khích sự đa dạng trong môi trường làm việc. Sự sáng tạo và tỉ mỉ của Royal Mail trong thiết kế sổ tay nhân viên thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty khi chào đón nhân viên mới.

Phương Thảo

Bài Viết Liên Quan