Chào đón nhân viên mới theo cách của doanh nghiệp lớn

Chào đón nhân viên mới theo cách của doanh nghiệp lớn

Hãy xem AirBnB, Starbucks, Apple, LinkedIn hay Dropbox… làm gì để chào đón nhân viên mới gia nhập nhé! Những ấn tượng tốt đẹp trong ngày đầu tiên làm việc sẽ là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên. Đồng thời, việc chuẩn bị đón nhân viên chu đáo sẽ thôi thúc người mới cố gắng để bắt kịp tính chuyên nghiệp của chính công ty đó.

AirBnB – Thưởng 2.000 USD/năm để đi du lịch

AirBnB là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trực tuyến đặt phòng khách sạn, thuê chỗ ở ngắn hạn bao gồm các chuyến nghỉ dài ngày hay các dịch vụ nhà ở khác. Trong một thông báo tuyển dụng năm 2017, người trúng tuyến sẽ được hưởng mức lương 10.000 USD/tháng kèm theo nhiều khoản phụ cấp, được đưa đến thăm những địa điểm danh tiếng nhất trên thế giới để họ có thể viết nên trải nghiệm của bản thân mình. Người được chọn sẽ đi du lịch khắp thế giới theo cách mà các tỷ phú vẫn thường làm, ở trong những biệt thự sang trọng và xa hoa cũng như thưởng thức các dịch vụ đắt tiền nhất mà những người sống ở lớp trên của xã hội mới có cơ hội hưởng thụ.

Cũng tại AirBnB, năm 2016, mỗi nhân viên mới được hưởng 2.000 USD mỗi năm để du lịch và ở trong các ngôi nhà được niêm yết trên AirBnB ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Ngày đầu tại Starbucks – Ngập tràn cà phê

Những nhân viên mới của Starbucks sẽ bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của họ bằng việc “nếm cà phê”, bất kể họ làm việc ở vị trí nào. Việc nếm thử cà phê là cách để họ học được nhanh nhất các loại cà phê mà Starbucks phục vụ từ khắp nơi trên thế giới.

Apple – iMac trao tay, tự tay cài ngay

Nhân viên mới của Apple thì được trao cho một chiếc máy tính iMac mới toanh. Chính họ phải tự mình cài đặt chiếc máy đó. Ngoài ra, các “tân binh” của hãng này cũng được tham gia vào một khóa định hướng công việc và được nhận áo phông có in năm họ gia nhập công ty.


Thư chào mừng gia nhập Apple của các “tân binh”

LinkedIn – Quà tặng customize

Các “chiến binh mới”của LinkedIn sẽ được nhận một túi “chiến lợi phẩm” với khá nhiều thứ: một chai nước gắn logo công ty, và một bản sao của cuốn sách “The Startup of You” (tạm dịch: “Sự khởi đầu của chính bạn”) mà tác giả là nhà sáng lập LinkedIn, ông Reid Hoffman. Ngoài ra, quà tặng trong những chiếc túi này cũng khác nhau tùy thuộc vào sở thích của từng nhân viên mới, nên không thể biết hết có những gì trong đó.

Dropbox tặng dung lượng lưu trữ miễn phí

Công ty lưu trữ trực tuyến Dropbox tặng nhân viên mới dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí bất kể bao nhiêu họ muốn. Bên cạnh món quà về vật chất, nhân viên mới của Dropbox sẽ nhận được một món quà tinh thần được giao về nhà là một bộ đồ bánh cupcake trong chiếc hộp được thiết kế đẹp mắt. Cách thức này phản ánh một trong năm triết lý của Dropbox là mang lại niềm vui cho nhân viên của mình, ngay cả trước khi họ gia nhập vào công ty.

CityMax – Ngày thứ Sáu đầu tiên

Tại CityMax.com, công ty chuyên về dịch vụ thiết kế website ở Vancouver (Canada), các nhân viên mới bắt đầu ngày thử việc đầu tiên vào thứ Sáu. Đó là ngày công việc bớt căng thẳng nhất tuần và mọi người có thời gian làm quen, tự giới thiệu…Nhân viên cũ thổi bong bóng, giăng biểu ngữ và viết thiệp chào mừng những người mới. Đến giờ nghỉ trưa thì người mới được yêu cầu kể một câu chuyện đáng xấu hổ nhất về mình. “Bằng cách này, mọi người sẽ nhanh chóng hiểu hơn về đồng nghiệp mới”, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch CityMax, Dean Gagnon chia sẻ.

RMIT Việt Nam – Thư chào mừng và những chỉ dẫn tận tâm

Đại học RMIT dành tặng nhân viên mới hẳn một trang thông tin trên website dành riêng cho nhân viên mới, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài. Trên mục “Chào mừng nhân viên mới” của website chính thức RMIT Việt Nam có một bức thư chào mừng của hiệu trưởng nhà trường và các link bài chỉ dẫn cần thiết cho những ai chuẩn bị hoặc mới đặt chân đến Việt Nam. Bên cạnh đó là các chỉ dẫn về nội quy của nhà trường, về những thuật ngữ riêng của nhà trường… Bộ phận nhân sự luôn sẵn sàng hỗ trợ thông tin khi cần thiết.

Bài Viết Liên Quan