“Câu kéo” người dùng bằng “nội dung tương tác”

“Câu kéo” người dùng bằng “nội dung tương tác”

Q&A, contest, viral video, live stream và KOLs là các “keyword” cần nhớ khi làm nội dung để tăng hiệu quả tương tác cho chiến dịch của bạn.

Ngày nay hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục, mỗi ngày chúng ta phải tiếp nhận đến cả nghìn thông tin khác nhau với 285 post Social/ngày, 27 triệu nội dung được tạo ra. Nội dung của doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị người tiêu dùng làm lơ, thậm chí bị chặn không thương tiếc. Vậy doanh nghiệp làm cách nào để không bỏ lỡ, hoặc mãi mãi mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu? Các bạn nghĩ sao khi đẩy mạnh Nội dung tương tác (Interactive Content) để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp?

Nội dung tương tác đòi hỏi sự tham gia của người dùng và trả lại cho họ các kết quả theo thời gian thực. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt trên người dùng và trở thành xu hướng nội dung được marketer theo đuổi.

1. Q&A

Đây là một trong những dạng thức cơ bản  nhất của nội dung tương tác. Người dùng tiếp nhận và tương tác với nội dung bằng cách trả lời câu hỏi hoặc lựa chọn đáp án trong các phương án cho sẵn.

2. Contest

Contest là hình thức nhãn hàng tổ chức các cuộc thi dành cho đọc giả, khách hàng tiềm năng. Nhãn hàng có thể tổ chức thi kể câu chuyện thương hiệu như Vinhomes và Samsung đã làm rất thành công: “Vinhomes trong tôi”, “Một ngày trải nghiệm cùng Samsung”. Các cuộc thi này đã thu hút đông đảo sự tham gia, quan tâm của công chúng.

“Câu kéo” người dùng tham gia “nội dung tương tác”

Khi tham gia tài trợ cho các đại nhạc hội, event, tài trợ cuộc thi cùng với báo chí sẽ giúp nhãn hàng thu về nguồn khách hàng tiềm năng và tăng uy tín cho thương hiệu mình.

3. Viral Video

Like và Share là tiêu chí rút gọn của nội dung tương tác. Dựa trên tiêu chí này Viral Video ra đời. Doanh nghiệp có thể sử dụng Viral Video bằng cách kể một câu chuyện của thương hiệu hoặc chèn logo hình ảnh thương hiệu trên video. Với Viral Video chắc chắn doanh nghiệp sẽ thu hút được rất nhiều sự tương tác, thương hiệu xuất hiện gần gũi hơn trong tâm trí công chúng.

4. Live Stream

Live Stream cho phép doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, bằng cách trả lời các câu hỏi trực tiếp dưới comment của khách hàng trong thời gian thực quay và cả sau đó. Hình thức này mới nổi lên từ cuối năm 2016 và sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2017 này.

“Câu kéo” người dùng tham gia “nội dung tương tác”

Live Stream, hình thức nội dung tương tác phổ biến trên mạng xã hội hiện nay.

5. KOLs

Theo một nghiên cứu của Dinesen, những người có ảnh hưởng có thể tăng ROI (Return On Investment) của chiến dịch quảng cáo lên 11 lần so với thông thường. Biti’s là một minh chứng về sợ thành công khi sử dựng KOLs để quảng bá sản phẩm của mình. Với MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng, “Đi để trở về” của Sobin Hoàng Sơn và sự kết hợp cùng Bích Phương, Hà Anh Tuấn trong “Cuộc đời là những bước chân”… Biti’s đã tạo được tiếng vang cực lớn trên thị trường.

“Câu kéo” người dùng tham gia “nội dung tương tác”

Biti’s “trở lại oai hùng” với Sơn Tùng MTP trong MV “Lạc trôi”

Nhưng bạn nghĩ sao về sức mạnh kết hợp các loại nội dung tương tác này với nhau?  Nếu coi các hình thái nội dung này là nguyên liệu để nấu một món ăn ngon, công thức cho món ăn ngon đó là gì: Nội dung trên báo + Social, đăng một bài PR trên báo và một bài trên fanpage, kết hợp giữa giao lưu trực tuyến trên báo và một loại hình live stream hay sự xuất hiện của KOLs trong một live stream của khách hàng, tổ chức một cuộc thi online kết hợp với offline. Đấy là một cách mà chúng ta có thể tối ưu và làm mới nội dung. Cách làm này còn được giới marketer gọi là chiến dịch quảng cáo liên đa kênh (omni-channel).

Bài Viết Liên Quan