BLUE C CHIA SẺ

[Case Study] 3 bài học “đắt giá” từ cách làm truyền thông nội bộ của VNG

[Case Study] 3 bài học “đắt giá” từ cách làm truyền thông nội bộ của VNG

Tận dụng ưu thế của một công ty công nghệ, VNG đã sử dụng kết hợp nhiều công cụ khác nhau để kết nối nhân viên trong chiến lược truyền thông nội bộ của mình, bên cạnh tập trung vào nội dung sáng tạo, mới lạ, thể hiện đúng tinh thần một công ty trẻ, năng động và sáng tạo.

Được thành lập năm 2004, VNG là công ty công nghệ Việt Nam với 3 mảng sản phẩm chính: nội dung số bao gồm tin tức, đào tạo và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng và thương mại điện tử. Năm 2015, VNG lọt vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện.

Không phải ngẫu nhiên mà VNG lại là một môi trường hấp dẫn để làm việc. Với 3 điểm nổi bật dưới đây, VNG là một case study nổi bật về việc phát triển nội dung truyền thông nội bộ mà nhiều công ty, doanh nghiệp khác có thể học hỏi.

Đa dạng hóa kênh truyền thông

Đây là cách làm có hiệu quả nhất trong truyền thông nội bộ của VNG! Với VNG, truyền thông nội bộ không chỉ bị bó hẹp trong nội bộ công ty mà còn được công khai thông qua các kênh khác như mạng xã hội, website… Những thông tin về sự kiện hay hoạt động của công ty đều được đăng tải chính thức trên trang click.vng.com.vn – trang tin nội bộ dành cho Clickers – với nội dung và hình ảnh được đầu tư cẩn thận. Mặc dù đây là trang tin nội bộ, nhưng bạn vẫn có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin hữu ích ở đây nếu muốn hiểu rõ hơn về môi trường và con người VNG.

Ngoài ra, VNG còn có các trang tin khác như start.vng.com.vn, thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích, kiến thức mới về xu hướng công nghệ. Đồng thời, tại đây, người truy cập có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng hot nhất tại VNG.

Không chỉ giới hạn ở nội dung website, VNG cũng phát triển Facebook fanpage – Life at VNG – với hơn 12.000 lượt likes. Trang Facebook này chia sẻ mọi thông tin liên quan tới cuộc sống, con người của VNG.  Vì thế, những người quan tâm hay có ý định “đầu quân” cho công ty này có thể thường xuyên cập nhật để hiểu rõ hơn về văn hóa và môi trường làm việc.

[Case Study] 3 bài học “đắt giá” từ cách làm truyền thông nội bộ của VNG

Hình ảnh trong chương trình tuyển dụng “Employer Branding” của VNG đăng tải trên Facebook. Đơn giản nhưng cũng nói lên tinh thần của team Employer Branding đúng không? (Ảnh: Facebook Life at VNG)

Tổ chức các sự kiện gắn kết nhân viên

Mới đây nhất, sự kiện year end party “No limit” với concept sáng tạo, kết nối cả hai miền Nam Bắc đã khép lại năm 2016 thành công của công ty này. Song song với sự kiện chính được tổ chức, VNG còn tổ chức chuỗi các hoạt động teamwork “khởi động” trước đó để thu hút và kích thích tinh thần nhân viên ở cả hai miền Nam – Bắc như: video contest, game “Racing code” hay chương trình “Gương mặt không quen”.

Đặc biệt hơn, ngoài các sự kiện thường niên như vậy, nhân viên của VNG còn có cơ hội nhận được những ưu đãi tham gia các chương trình, sự kiện, hoạt động xã hội khác nhau. Chẳng hạn như, sắp tới VN sẽ tài trợ cho 100 nhân viên đăng ký sớm nhất trong chương trình Champion Dash 2017 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4 tại Sài Gòn. Bằng cách này, VNG không những khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động thể chất mà còn tăng tinh thần đồng đội trong mỗi sự kiện xã hội. Đồng thời, hình ảnh công ty cũng được nhiều người biết tới hơn nữa.

Chăm sóc đời sống nhân viên

Không chỉ giúp nhân viên phát triển kỹ năng trong công việc với các chương trình training về kiến thức ngành hay kỹ năng trong công việc, VNG còn khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe như thành lập câu lạc bộ chạy – VNG Run Club, CLB Yoga, Zumba Dance hay tổ chức các buổi hội thảo tư vấn và giải đáp thắc mắc về sức khỏe.

IMG_4117-650x433

Năm 2016, VNG đã tổ chức 2 buổi hội thảo tư vấn sức khỏe. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các buổi hội thảo cung cấp kiến thức hữu ích cho nhân viên để họ có thể tự bảo vệ mình trước các căn bệnh tiềm ẩn. (Ảnh: click.vng.com.vn)

Có thể nói, những thông tin và hoạt động nội bộ được VNG chia sẻ một cách công khai cũng là một cách giúp công ty này thu hút được nhiều nhân viên tiềm năng khi họ có một cái nhìn tích cực và hiểu được văn hóa công ty ngay từ bước tìm hiểu đầu tiên.