Để tiệc tất niên không nhàm chán

Để tiệc tất niên không nhàm chán

Hãy thử hình dung tiệc tất niên của công ty với bối cảnh là nhà hát KODAK để vinh danh và tri ân những cống hiến của các cá nhân và tập thể, những phối cảnh đặc trưng của đêm trao giải Oscar với những điểm nhấn như: Đại lộ Ngôi sao, màn tôn vinh theo phong cách Oscar và các tiết mục biểu diễn đặc sắc… Hãy cùng tìm hiểu công thức để tổ chức buổi tiệc cuối năm thú vị và không nhàm chán nhé!

Khảo sát trước khi tiến hành thực hiện

Trước khi tổ chức chương trình, bạn có thể làm một cuộc khảo sát trưng cầu nhỏ nhằm lấy ý kiến của tập thể công ty, xem họ muốn có những tiết mục gì trong tiệc cuối năm dành cho họ, muốn tiệc cuối năm được tổ chức như thế nào… Rất có thể bạn sẽ nhận được nhiều ý tưởng hay ho, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của mọi người thay vì tự mình ngồi vắt óc suy nghĩ.

Lên ý tưởng cho chương trình

Ý tưởng làm nên điểm khác biệt của tiệc cuối năm đối với các bữa tiệc họp mặt khác. Ý tưởng không cần quá hoành tráng nhưng phải phản ánh được đặc điểm, tính chất của doanh nghiệp. Lấy ví dụ như bữa tiệc cuối năm của Coca-cola, với chủ đề “Tiếp nối ánh hào quang”. Xung quanh khán phòng được trang trí bởi các hình ảnh của chai Coca-cola qua từng thời kỳ từ thập niên 60s-80s, với hình ảnh Elvis đến thời đại kỹ thuật số khi chai Coca hòa mình vào hình ảnh của Facebook.

Bữa tiệc cuối năm của Coca-cola, với chủ đề “Tiếp nối ánh hào quang”.

Xác định chủ đề xuyên suốt cho chương trình

Chủ đề sự kiện nên mang những đặc trưng văn hóa doanh nghiệp. Sự kiện cũng nên gắn với thực tế doanh nghiệp. Bạn hãy tạo ra một Concept và Theme riêng cho chương trình sao cho thông qua sự kiện, chương trình sẽ truyền đi một thông điệp rõ ràng đối với toàn công ty. Concept có thể là con đường tới đỉnh núi (cả công ty cùng nỗ lực vượt qua khó khăn trong năm qua để đạt được thắng lợi), chiếc thuyền năng lượng (đội ngũ công ty được xem như đang lèo lái chung một con thuyền), nụ cười (tôn vinh phong thái phục vụ của đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng).

Bạn hãy tạo ra một Concept và Theme riêng cho chương trình sao cho thông qua sự kiện, chương trình sẽ truyền đi một thông điệp rõ ràng đối với toàn công ty.

Càng tham gia, càng gắn kết

Hãy khuyến khích nhân viên tham gia vào công tác tổ chức sự kiện bằng không khí thi đua hào hứng và những khoản thưởng hấp dẫn để họ dựng các vở hài kịch, tiết mục biểu diễn thời trang, khiêu vũ, biểu diễn ảo thuật, xiếc… đặc sắc theo chủ đề bữa tiệc.

Một số trò chơi liên quan đến ngành nghề kinh doanh, kiến thức sản phẩm hay tính chất hàng hoá – dịch vụ của công ty dưới hình thức ô chữ, xếp hình, đuổi hình bắt chữ… được xem là dễ tổ chức nhất. Nhiều công ty còn sẵn sàng đầu tư để thuê những người viết các game flash trên máy tính để phục vụ chương trình.

Tiệc tất niên cũng là thời điểm phù hợp nhất để ôn lại các sự kiện lớn của năm. Hãy để nhân viên cùng nhìn lại bằng hình ảnh hoặc video về những sự kiện tiêu biểu nhất để họ cảm thấy tự hào về những thành quả mà công ty đã đạt được. Nếu mong muốn có nhiều người tham dự đông đảo, hãy thử các màn bốc thăm may mắn để thu hút sự quan tâm của nhân viên.

Hoàng Quy (Tổng hợp)

Bài Viết Liên Quan