Những kênh truyền thông độc đáo có thể bạn chưa nghĩ tới

Những kênh truyền thông độc đáo có thể bạn chưa nghĩ tới

Hãy tận dụng những không gian của văn phòng, tường hành lang, bãi đỗ xe, trần nhà hay thậm chí là cánh cửa hay tường nhà vệ sinh và mang đến những content sáng tạo. Chắc chắn các đồng nghiệp của bạn sẽ vô cùng thích thú! Bạn đã bao giờ nghĩ đến những kênh “phi truyền thống” chưa?

Truyền thông ở…WC

Để giúp các nữ sinh thôi tự ti hay cảm thấy khó chịu khi bị đánh giá diện mạo bề ngoài của mình, trường trung học Laguna Hills ở bang California (Mỹ) đã dán đầy nhà vệ sinh những thông điệp khen ngợi các cô gái.

Truyền thông trong WC – Biến điều không thể thành có thể (Ảnh: Daily Mail)

Các trang giấy được viết tay ghi những câu như “Bạn thật đáng yêu”, “Bạn thật giỏi”, “Bạn rất đẹp”, “Bạn thật mạnh mẽ”… Người nảy ra ý tưởng độc đáo này là nữ sinh 17 tuổi Sabrina Astle. Những trang giấy đầy sự khích lệ đó được dán khắp nhà vệ sinh, từ trên tường đến quanh bồn rửa tay, cửa ra vào.

Ban đầu, ý tưởng của Sabrina được thực hiện trong khuôn khổ một chương trình ngắn hạn do nhà trường tổ chức. Thế nhưng, trường Laguna Hills đã quyết định giữ lại và duy trì ý tưởng của Sabrina vì những thành công và những kết quả tốt đẹp mà nó mang lại.

Chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ giúp các cô gái tập trung vào những thứ thực sự quan trọng như sự thông minh, tình yêu thương…”, cô Chelsea Maxwell, giám đốc phụ trách các phong trào ở trường, chia sẻ với Daily Mail. Các phụ huynh đã nhiệt liệt ủng hộ cách làm của trường. Một phụ huynh đã rất bất ngờ và quyết định chia sẻ hình ảnh các thông điệp này lên mạng xã hội sau khi tham gia sự kiện hướng đạo sinh của trường.

Lịch để bàn

Ba An là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm ống nhựa bảo vệ cáp điện và cáp viễn thông tại Việt Nam. Trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019 vừa qua, Ba An đã dành tặng cho chính nhân viên của mình món quà là lịch để bàn chứa đựng nhiều thông điệp và tính năng tiện lợi.

Cuốn lịch có một không hai dành tặng người Ba An (Ảnh: Hoàng Anh Đức – ICC Group)

Bộ lịch của Ba An được đội ngũ Truyền thông nội bộ doanh nghiệp trăn trở và sáng tạo trong vòng một tháng trước khi chính thức ra mắt. Không chỉ là bộ lịch để bàn thông thường, sản phẩm này còn có đầy đủ note, giấy xé, giấy dán (dùng cho hợp đồng trình ký) rất tiện lợi.

Mặt trước của lịch được vẽ hình những chú lợn bản quyền đại diện các nhân vật của công ty. Đi kèm theo là thư lãnh đạo và các chủ đề có liên quan đến giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp.

Giá trị cốt lõi được lồng ghép trong các bức tranh in trên lịch để bàn của Ba An (Ảnh: Hoàng Anh Đức – ICC Group)

Ba An còn sáng tạo các icon bằng decal để dán vào những ngày quan trọng, lịch tháng có hiển thị các phác thảo của công trình dự án…

Với hình thức thể hiện thiết thực như vậy, các CBCNV hàng ngày chỉ cần xem lịch là nhớ đến công ty và thêm yêu doanh nghiệp của mình hơn.

Truyền thông trên…tường

Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể chỉ qua một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.

Văn phòng mới của AirBnB thể hiện tinh thần cởi mở, linh hoạt, giúp nhân viên có những trải nghiệm “thoải mái như ở nhà”. Không gian văn phòng được thiết kế mở, cho phép nhân viên tự do lựa chọn chỗ làm việc cũng như cách làm việc. Mỗi phòng được thiết kế khác biệt, với nhiều đồ nội thất sáng tạo. Từ thư viện đến nhà bếp, tất cả mọi khu vực đều được nối liền và bố trí đầy đủ các dịch vụ giúp nhân viên như được du lịch trong một khung cảnh thành phố lung linh.

Một bảo tàng nho nhỏ của AirBnB bao gồm các bức ảnh của đội ngũ sáng lập vào những ngày đầu, các bức phác thảo sản phẩm đầu tiên của AirBnB được trưng bày một cách đầy tự hào trên tường trong văn phòng họ. Đây là cách kể lại câu chuyện khởi thủy và dòng chảy phát triển của công ty với nhân viên, nhà đầu tư, giới truyền thông, đồng thời cũng giúp gắn kết đội ngũ của CBCNV.

Trên đây chỉ là ba trong số rất nhiều kênh sáng tạo mà bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình. Nên nhớ rằng, truyền thông nội bộ bao gồm cả truyền thông chính thống và phi chính thống. Điều này đồng nghĩa với việc cách thực hiện và các kênh trong truyền thông nội bộ sẽ là không giới hạn. Vậy còn chần chừ gì mà không sáng tạo và những nội dung và cách thức độc đáo, giúp chính người trong nhà nắm bắt thông điệp một cách đơn giản và hiệu quả hơn!

Những bức tường của văn phong AirBnB được biến thành những “bảo tàng mini” chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa

Mai Trinh

Bài Viết Liên Quan