Công nghệ video thực tế ảo giúp Siemens đổi mới thương hiệu nơi làm việc
Chiến dịch Future Makers của Siemens được bình chọn là một trong 10 case study truyền thông nội bộ ấn tượng nhất năm 2017. “Thật dễ dàng để kể với mọi người về cuộc sống nơi bạn làm việc nhưng không dễ để thể hiện chúng một cách sống động như Siemens đã làm. Với chiến dịch này, có vẻ như Siemens đã hồi sinh lực lượng lao động của mình”, Synergy – công ty tư vấn truyền thông tại Anh quốc – đơn vị tổ chức bình chọn cho biết.
Vào thời điểm trước khi chiến dịch bắt đầu, Siemens đối diện với thách thức lớn: thương hiệu nơi làm việc của họ đã không còn hấp dẫn. Mọi người nghĩ rằng Siemens quá nghiêm túc và thiếu sự đổi mới. Họ cần thay đổi để trở nên sống động hơn, hấp dẫn hơn với các tài năng và tiếp nguồn sinh khí mới cho lực lượng lao động.
Các posters cổ động không còn đủ sức để làm nên chuyện. Siemens cần một phương thức thể hiện mạnh mẽ hơn, ấn tượng hơn để chia sẻ những câu chuyện của họ. Họ đã tạo nên ứng dụng Siemens 3600 cho phép nhân viên của Siemens ở 200 quốc gia trên thế giới chia sẻ những câu chuyện của mình dưới hình thức là các video thực tế ảo (Virtual Reality).
Những người thực hiện chiến dịch đã dựng sẵn 6 video 3600 trong ứng dụng, chia sẻ câu chuyện của người Siemens theo cách hoàn toàn mới và thú vị. “Những nhà kiến thiết tương lai” (We are Future Makers) là chuỗi phim tài liệu về cuộc sống của nhân viên Siemens, được ghi lại ở Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ và Anh. “Công nghệ của Siemens đã giúp các thành phố thông minh hơn, tạo nên cuộc cách mạng trong thiết kế, sản xuất và xây dựng hạ tầng cho các quốc gia”. Nhân vật trong bộ phim tài liệu là vài trong số những bộ óc thông minh nhất đằng sau nền tảng công nghệ thông minh của Siemens.
“Anything with Wheels” (Siemens UK)
Nhờ ứng dụng quay 3600, người xem được trải nghiệm chính câu chuyện của nhân vật một cách vô cùng chân thực. Tháng 8/2017, các video trên ứng dụng đã có gần 100,000 lượt xem. 98% người nói rằng họ hiểu thêm về Siemens; 99% nhân viên cảm thấy kết nối nhiều hơn với doanh nghiệp và sứ mệnh của mình, cảm thấy phấn khích và mới mẻ trong công việc của họ. Số lượt truy cập hàng tháng trên website tuyển dụng của Siemens tăng 55%.
Tại Anh, Siemens đã tạo ra một tiếng vang bằng cách phát các video thực tế ảo này trong “Story Zone” được thiết kế tại trụ sở.
(Theo Synergy Creative)