Brands and Euro (17): TINH THẦN DÂN TỘC ĐỨC TRONG CHIẾC BÁNH WHOPPER

Brands and Euro (17): TINH THẦN DÂN TỘC ĐỨC TRONG CHIẾC BÁNH WHOPPER

Có thể bạn ngay lập tức sẽ đặt ra câu hỏi, rằng “tên của một loại hamburger trong tiệm thức ăn nhanh đến từ Mỹ thì liên quan gì đến tinh thần dân tộc của người Đức?”

Để trả lời câu hỏi này, trước hết, chúng ta cần ngược dòng lịch sử về năm 1996.

Trên sân vận động Wembley của nước Anh, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị – Oliver Bierhoff – đã ghi “bàn thắng vàng” đầu tiên trong lịch sử vào lưới Cộng hòa Séc, đưa Đức lên ngôi vô địch EURO lần thứ ba. Họ là đội bóng đầu tiên làm được điều này và kí ức về trận đấu ấy chắc hẳn vẫn khắc sâu trong tâm trí của nhiều cổ động viên Đức.

Trước thềm EURO 2016, Burger King đã khơi dậy lại niềm tự hào đó của người Đức bằng một cách vô cùng đặc biệt. Những thảm cỏ từ trang trại cung cấp cho sân vận động Wembley đã được hãng cho chở về Đức và dùng để… trồng những cây nguyên liệu sẽ làm ra chiếc bánh Whopper. Bên cạnh cách chăm bón thông thường, nông trại đặc biệt này còn được thiết kế để phát tiếng cổ vũ của người hâm mộ trong trận đấu qua hệ thống loa được bố trí khắp nơi.

Từ những nguyên liệu đó, chỉ có 96 chiếc bánh “Der Mannschafts-WHOPPER” sẽ được làm ra. Đương nhiên, chúng sẽ dành cho 96 người hâm mộ đã đăng kí trên trang web của hãng. Quả là một cách có phần kì lạ nhưng khá ấn tượng để khai thác tinh thần dân tộc trong quảng bá thương hiệu!

 

Bài Viết Liên Quan