Bí quyết nào cho bạn “bắt giữ” người xem video?
Theo Cisco, video sẽ là loại nội dung chiếm 82% lượt truy cập Internet toàn cầu vào năm 2020. Xu hướng content dưới hình thức video chắc chắn sẽ còn rất hot trong năm 2017. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tối ưu tốt nhất cho các chiến dịch sử dụng video của mình? Dưới đây là 5 lời khuyên của CEO Michal Kalinowski và Giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương – Timmi Josten – của Chimney Group, một công ty chuyên sản xuất video với 400 nhân viên ở khắp 12 nước trên thế giới.
1. Thu hút sự chú ý của người xem… ngay lập tức
Chắc hẳn phần lớn chúng ta đều biết nguyên tắc này. Tuy nhiên, thật đáng ngạc nhiên, nhiều video trực tuyến hiện nay vẫn được bắt đầu với một logo tĩnh hoặc những cảnh quay chậm không thực sự thu hút.
“Đừng bao giờ quên “chộp” lấy sự chú ý và cảm xúc của người xem ngay từ một hai thước phim đầu tiên.” – Ông Kalinowski chia sẻ.
2. Đừng chờ đợi để quảng bá thương hiệu
Tiếp theo, khi đã giành được sự chú ý của khán giả, đừng chờ đợi tới tận cuối video để giới thiệu thương hiệu của bạn. Đây là cách làm mà rất nhiều chiến dịch truyền thống đã thực hiện. Vấn đề quan trọng đó là cho dù nội dung video của bạn có hấp dẫn đến đâu, chắc chắn sẽ có một lượng drop-off nhất định trước khi video kết thúc. Vì thế, nếu bạn không khéo léo đưa hình ảnh sản phẩm hoặc thương hiệu lồng ghép trong video, bạn đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để khán giả biết tới bạn nhiều hơn.
Để hiểu rõ hơn điều này, bạn có thể tham khảo video quảng cáo Audi do Chimney thực hiện. Video không chỉ làm tốt ở phần đầu tiên khi thu hút khán giả với các hình ảnh ấn tượng mà còn khéo léo đưa hình ảnh sản phẩm xuyên suốt nội dung. Vì vậy, dù không xem tới cuối, khán giả cũng kịp ghi lại hình ảnh chiếc Audi trong tâm trí.
Hình ảnh ấn tượng ngay trong những cảnh đầu tiên của video quảng cáo Audi do Chimney thực hiện (Ảnh: Internet)
Xem video tại: https://www.youtube.com/watch?v=K0F-rgDZ7ww
3. Tăng sự tương tác thay vì chỉ dừng lại ở số lượt xem
Số lượt views một video chỉ là một phần nhỏ kết quả mà các thương hiệu đạt được trong chiến dịch quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, CEO của Chimney khuyên chúng ta hãy tạo ra sự tương tác với người xem qua các call-to-actions phù hợp trong nội dung video.
“Bạn cần bắt lấy khoảnh khắc khi người xem thực sự chú ý và dành thời gian cho video của bạn.” – Đó là lời khuyên của ông Kalinowski đối với các công ty, nhà sản xuất muốn làm thương hiệu qua nội dung video. Những hành động tương tác có thể là click để xem thêm nội dung khác liên quan, đăng ký theo dõi hoặc đăng ký nhận newsletter… tùy theo mục đích của bạn.
4. Sản xuất video phù hợp với từng thị trường và kênh đăng tải
Sau khi đã có một kịch bản nội dung video xuất sắc, bạn cần làm gì tiếp theo? Hãy chú ý tới kênh đăng tải và thói quen của người dùng. Ví dụ trên Youtube, phần lớn người dùng thường xoay ngang màn hình để xem trong khi trên Facebook thì ngược lại. Các video được trình chiếu trên Youtube với đầy đủ âm thanh nhưng điều đó không hoàn toàn giống với video trên Facebook.
Sự khác nhau giữa thói quen xem video trên Youtube và Facebook (Ảnh: Internet)
Việc xác định video sẽ được xem nhiều trên điện thoại di động hay trên máy tính cũng là một yếu tố quyết định tới sự thành công trong chiến dịch video của bạn.
5. Lên kế hoạch lâu dài với ước tính ngân sách chính xác nhất
Khách hàng luôn mong muốn sản phẩm có nội dung ngày càng tốt với một chi phí không thay đổi. Chính vì thế, trước khi thực hiện một video, bạn cần lên kế hoạch và dự trù chi phí chính xác nhất.
Với kinh nghiệm của bản thân, ông Kalinowski cho biết kế hoạch dài hạn mang lại hiệu quả cao hơn. Hiện nay, Chimney cũng cung cấp các kế hoạch video dài hạn để đảm bảo sự nhất quán trong suốt 6 đến 12 tháng.
(Theo campaignasia.com)