Walmart Today và giá trị của truyền thông nội bộ

Walmart Today và giá trị của truyền thông nội bộ

Walmart Today là ví dụ điển hình cho xu hướng mạnh mẽ phát triển nội dung nội bộ tại các doanh nghiệp hiện nay. Nó cho thấy cách tiếp cận “inside out” (từ trong ra ngoài) được sử dụng như thế nào để hình ảnh doanh nghiệp trở nên chân thực hơn, gần gũi hơn.

Allyson đã gắn bó 17 năm với chiếc siêu xe tải của Walmart. Nữ tài xế có biệt hiệu “Cadillac” này đã lái quãng đường hơn 1,6 triệu km với nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Với Allyson, đây không chỉ là một công việc, thậm chí không chỉ là một sự nghiệp. Những gì cô ấy đang làm cho thấy đó là một lối sống. Trong một clip dài gần 2 phút trên Walmart Today, ngồi sau tay lái, Allyson không giấu được sự xúc động và tự hào khi chia sẻ về thời điểm trở thành nhân viên chính thức của tập đoàn bán lẻ này.

Một câu chuyện khác gây ấn tượng được đăng tải trên Walmart Today về Misty Amos, trợ lý chuỗi cửa hàng Walmart ở bờ Đông. Câu chuyện bắt đầu từ cuộc gọi của Trung tâm điều hành khẩn cấp Walmart sau cơn bão Florence tháng 9/2018. Khi nước lũ dâng cao, hơn một trăm người đã bị cô lập ở Fairmont, Bắc Carolina. Trực thăng của Không quân Quốc gia đã quyết định cung cấp hàng hóa cần thiết và họ gọi Walmart để hỗ trợ.

Bốn giờ đồng hồ với hai chuyến trực thăng cứu trợ 130 người

Misty đã làm việc với quản lý cửa hàng địa phương để thu thập nhu yếu phẩm cho 130 người, trong đó có một trẻ sơ sinh 4 tuần. Misty và các đồng nghiệp đã tổ chức đưa hàng cứu trợ lên hai chiếc trực thăng, thậm chí kịp kêu gọi truyền máu cho Hội Chữ thập đỏ. Phần đáng ngạc nhiên nhất trong câu chuyện này chính là từ lúc có cuộc gọi đến Trung tâm điều hành khẩn cấp đến khi trực thăng đưa hàng đến Fairmont chỉ mất bốn giờ. “Chúng tôi là Walmart,” Misty nói, “Đó chỉ là những gì chúng tôi làm.”

Bản checklist viết tay của Misty

Tương tự như Allyson và Misty, nhiều câu chuyện nhân viên khác đã được chia sẻ rất sống động và chân thực trên Walmart Today.

“Sharing big stories and small moments at the world’s largest retailer” (Chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa và những khoảnh khắc với nhà bán lẻ lớn nhất thế giới) là mục tiêu mà các kênh truyền thông này hướng đến. Walmart Today là ví dụ điển hình cho xu hướng mạnh mẽ phát triển nội dung nội bộ tại các doanh nghiệp hiện nay. Nó cho thấy cách tiếp cận “inside out” (từ trong ra ngoài) được sử dụng như thế nào để hình ảnh doanh nghiệp trở nên chân thực hơn, gần gũi hơn.

Các kênh tuyển dụng Twitter, Facebook và Instagram trước đây được đặt tên là Walmart Careers nay đã được đặt tên lại là Walmart Today để hướng đến người đọc. Walmart Today không chỉ dành cho ứng viên tiềm năng mà dành cho cả nhân viên, các đối tác và những nhà đầu tư.

Bên cạnh chân dung nhân vật, Walmart Today và các kênh truyền thông xã hội cũng truyền tải các cuộc phỏng vấn, những sáng kiến và thay đổi đang diễn ra mỗi ngày ở Walmart, hay những trích dẫn truyền cảm hứng của nhà sáng lập Sam Walton.

Đối với các ứng viên, những nội dung trên Walmart Today và các kênh mạng xã hội giúp họ hình dung dễ dàng hơn về doanh nghiệp, về những người có thể trở thành đồng nghiệp của họ trong tương lai. Thay vì những lời mô tả dài dòng trên các thông báo tuyển dụng, các ứng viên có thể tham gia vào chính cộng đồng hiện tại của nhân viên và tự trả lời câu hỏi “Cuộc sống ở doanh nghiệp đó đang diễn ra như thế nào”. Đối với doanh nghiệp, việc truyền tải những câu chuyện thú vị về nhân viên giúp doanh nghiệp gia tăng nguồn năng lượng tích cực, đồng thời nâng cao độ gắn kết hơn.

Bài viết liên quan:

HSBC NOW đã vực dậy tinh thần của người HSBC như thế nào?

Công nghệ video thực tế ảo giúp Siemens đổi mới thương hiệu nơi làm việc

Học AXA cách “tỏ tình” với nhân viên

Truyền thông nội bộ khi có “biến”

Bài Viết Liên Quan