BLUE C CHIA SẺ

Talent Hug (5): Môi trường văn hoá đặc biệt ở Zappos – một trong số doanh nghiệp ít nhân viên nghỉ việc nhất hành tinh

Hài hước, sáng tạo, kiên định, tâm huyết… là những tính từ nổi trội khi người ta nói hay nghĩ về Zappos. Công ty thời trang này thậm chí có hẳn một chuyên mục riêng về văn hóa và các giá trị kể trên đặt tại trang web của mình.

Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc ở Zappos thấp đến mức khó tin – chỉ 5% – và số khách hàng trở lại mua hàng thì lên tới mức lý tưởng với con số 75%. Rõ ràng, văn hoá doanh nghiệp riêng biệt và đáng mơ ước của Zappos đã khiến không chỉ nhân viên của họ cảm thấy mình đang cống hiến một cách không thể xứng đáng hơn mà còn truyền được niềm hạnh phúc làm việc đó đến tay từng người mua hàng qua từng món đồ của họ. Điều đó cũng chính là thông điệp mà Zappos muốn chuyển tới tất cả các nhân viên cũ, mới hay thậm chí là tương lai của mình: Delivering Happiness (Vận chuyển niềm hạnh phúc).

Vậy “bí quyết” của Zappos là gì, cùng Blue C tham khảo video dưới đây để được chính nhân viên của Zappos “bật mí”! 🙂

 

Case study tiếp theo: http://bluec.vn/talent-hug-blue-c-mekong-capital-chia-se-cot-loi.html