Changmakeup & 3 bí quyết làm content marketing các beauty blogger không thể bỏ qua

Changmakeup & 3 bí quyết làm content marketing các beauty blogger không thể bỏ qua

Từ một dancer của nhóm nhảy đình đám, Trang Ngô (Changmakeup) hiện nay được biết đến nhiều hơn với vai trò là một beauty blogger sở hữu lượng subscribers lên tới 481.827 trên Youtube. Kênh Youtube của Changmakeup cũng là nguồn đáng tin cậy không chỉ dành cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm mà còn các tín đồ làm đẹp.

Từng là dancer của nhóm nhảy nổi tiếng St.319, năm 2012, Trang Ngô lên đường sang Mỹ du học, bắt đầu tìm hiểu sâu về trang điểm và các loại mỹ phẩm, đặc biệt là son. Tháng 8 năm 2014, cô đăng clip đầu tiên của mình lên YouTube với chủ đề thử màu (swatch) son. Video nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng bởi Chang đã chọn dòng son đang “làm mưa làm gió” với giới trẻ Việt Nam – Bourjois Rouge Edition Velvet. Sau đó, Chang tiếp tục làm thêm clip về những dòng son được ưa chuộng khác như M.A.C, L.A. Girl hay Color Pop…

Changmakeup & 3 bí quyết làm content marketing các beauty blogger không thể bỏ qua

Hình ảnh swatch son của Chang tràn ngập trên mạng xã hội và thanh công cụ tìm kiếm (Ảnh minh họa)

Kênh Youtube Changmakeup ra đời với những video cực “chất”, được đầu tư kĩ càng về hình thức và nội dung. Và dưới đây là 3 bí quyết quan trọng nhất sau sự thành công của Changmakeup:

1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Những người xem và theo dõi kênh của Chang chủ yếu là nữ, độ tuổi  từ khoảng 16 đến 25. Đây là độ tuổi học sinh, sinh viên hoặc những người mới đi làm, đã bắt đầu có nhu cầu sử dụng son nhưng thu nhập lại không cao. Do đó, Chang chọn làm clip về những loại son có giá cả rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của đối tượng này. Ngoài ra, Chang quyết định chọn hình thức video để nội dung trở nên trực quan hơn khi khách hàng theo dõi. Có thể nói, đây là một lựa chọn thông minh bởi ngành làm đẹp luôn đòi hỏi mọi thứ phải rõ ràng nhất.

Bài học: Xác định đối tượng khách hàng bạn hướng tới là bước đầu tiên cần làm trước khi bạn bắt tay xây dựng chiến lược nội dung. Sau đó, hãy lựa chọn nội dung và hình thức truyền tải phù hợp với họ.

2. Đầu tư nội dung “tốt gỗ tốt cả nước sơn”

Trong mỗi video, Chang không chỉ swatch mà còn nêu rõ đặc điểm nổi bật của từng loại son, cả ưu và nhược điểm, cũng như phân loại chất son và màu son một cách rõ ràng. Để làm được điều này, đỏi hỏi Chang cũng phải tìm hiểu rất kĩ về những dòng son đó, đồng thời cô cũng phải trực tiếp sở hữu những cây son mà mình thử màu. Bộ sưu tập của Chang đã lên tới 400 cây son và sẽ tăng dần lên theo số lượng video mà cô làm.

Về mặt hình thức, chất lượng video được chăm chút từ những video đầu tiên. Đây là đòi hỏi thiết yếu để khán giả có thể nhìn rõ được màu son mà cô swatch. Thêm vào đó, giọng nói nhẹ nhàng, điềm tĩnh và điệu bộ gần gũi của cô luôn tạo một cảm giác thân thiện cho người xem.

Bài học: Content của bạn có thể hữu ích nhưng để nó trở nên thực sự thu hút thì cần phải được đầu tư về mặt hình thức. Hãy làm content “tốt gỗ tốt cả nước sơn”, thử nghiệm các hình thức trình bày hấp dẫn và mới mẻ để thu hút khách hàng.

3. Luôn cập nhật xu hướng

Nếu thường xuyên theo dõi Changmakeup, bạn sẽ nhận ra một điều: Kênh Youtube của Chang luôn cập nhật những dòng son, hãng mỹ phẩm đang được giới trẻ yêu thích ở thời điểm hiện tại. Đây cũng chính là lý do vì sao video đầu tiên của Chang về dòng son Bourjois Rouge Edition Velvet lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.

Changmakeup & 3 bí quyết làm content marketing các beauty blogger không thể bỏ qua

Video mới nhất của Chang cung cấp thông tin chi tiết về swatch và đánh giá dòng son 3CE đang hot hiện nay nhận được gần 350.000 lượt views. Đến cả những người chưa biết tới dòng son này cũng có cái nhìn rõ ràng để đưa ra quyết định có sử dụng hay không. Các bạn có thể xem thêm video tại đây.

Bài học: Sản xuất nội dung nhắm trúng đối tượng và “tung ra” đúng thời điểm là bài học mà bất kỳ dân content nào cũng nên ghi nhớ để tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ và thu hút thêm nhiều người quan tâm. Đừng đợi khi dòng son ấy đã hết hot mới đăng tải video đánh giá sản phẩm!

Với 3 bí quyết này, Changmakeup đã đạt được những thành công nhất định. Hiện nay, những video của Chang được cộng đồng mạng chia sẻ với nhau như một cuốn cẩm nang về các dòng son, từ swatch đến đánh giá và phân loại, hay thậm chí là các mẹo trang điểm tự nhiên. Với 152 video, kênh Changmakeup đã thu hút được hơn 481.827 người theo dõi với trên 30 triệu lượt xem. So với nhưng beauty vlogger thế giới, đây chỉ là một con số rất khiêm tốn. Nhưng đối với cộng đồng YouTube Việt, đây quả là một con số ấn tượng phải không?

Bài Viết Liên Quan