“Chạm” tới khách hàng bằng nội dung chân thành

“Chạm” tới khách hàng bằng nội dung chân thành

Content Marketing hiệu quả là tạo được sự kết nối và tin tưởng giữa thương hiệu và khách hàng. Điều này không có nghĩa là đem đến cho khách hàng những nội dung được “đánh bóng”, “làm màu” mà cần tạo ra những nội dung phục vụ nhu cầu của khách hàng và mang đến cho họ một cảm giác “thật” về sản phẩm của thương hiệu.

Theo Tiến sĩ Brené Brown: “Đồng cảm là cùng cảm nhận với mọi người. Khi bạn đặt mình vào vị trí người xem, bạn dễ dàng thấu hiểu những khó khăn họ đang phải chịu đựng và suy nghĩ sáng suốt hơn về giải pháp có thể hướng đến”.  Nếu là dân làm content, bạn hoàn toàn có thể áp dụng lời khuyên này. Nội dung bạn viết ra tất nhiên sẽ cần phải là những thông tin hữu ích và đúng với insight của khách hàng mục tiêu nhưng điều quan trọng hơn cả là nội dung của bạn phải “chạm” đúng vào sự quan tâm và khơi gợi hứng thú của khách hàng.

“Chạm” tới khách hàng bằng nội dung chân thành

Có rất nhiều người luôn loay hoay để trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để nội dung về sản phẩm của mình được hoàn hảo nhất?”. Tuy nhiên, thử bỏ những công thức content marketing dài dòng, rập khuôn để cho ra một nội dung chuẩn mực như thường lệ mà thay vào đó hãy tạo ra nội dung bằng cách sử dụng “ngôn ngữ” của khách hàng, giúp họ dễ dàng nắm bắt và hiểu được thông điệp của bạn bằng một con đường nhanh nhất.

Để làm được điều này, chính bản thân bạn phải là người hiểu rõ nhất về sản phẩm và cung cấp cho khách hàng những nội dung vừa “chất”, vừa gần gũi, khiến họ cảm nhận được “sự chân thành” trong nội dung đó. Một show thực tế mới đây của thương hiệu CP chính là case study cho một ý tưởng content mới lạ, khai thác nội dung gần gũi, không “làm màu” hay quá “đánh bóng” tên tuổi.

“Chạm” tới khách hàng bằng nội dung chân thành

Một hình ảnh trong show thực tế “Khi bố vào bếp” được phát sóng trên Fanpage và Youtube chính thức của thương hiệu CP – Công ty chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm tươi ngon, chất lượng và rõ nguồn gốc.

Show truyền hình thực tế “Khi bố vào bếp” đã được phát sóng trên hai kênh chính là Fanpage và Youtube của thương hiệu CP. Khi mà tại Việt Nam hiện nay đang có rất ít các chương trình khai thác hình ảnh người đàn ông trong gia đình vào bếp hay làm những công việc được-cho-là của các bà các mẹ, thì show thực tế này là một “làn gió mới” cho khán giả Việt. Chương trình mang đến cho khán giả hình tượng ông bố Việt vào bếp thử tài nấu ăn của mình với các đối thủ không ngờ tới để giành được phần thắng từ phía các vị giám khảo cũng chính là những thành viên trong gia đình.

Kịch bản đơn giản, nội dung sáng tạo nhưng cách mà CP làm content marketing lại vô cùng hiệu quả. Qua mỗi phần thi, các sản phẩm của CP đã đi vào trí nhớ của khán giả một cách tự nhiên, không mang tính “ép buộc”, cho họ thấy rõ được sự tươi ngon, đảm bảo vệ sinh, mang đến cho họ những gì “thật” nhất từ sườn heo sạch đến xúc xích tươi, thịt gà, trứng,… Đây cũng chính là hình ảnh CP muốn “ghim” vào suy nghĩ của khách hàng.

Không còn cảm giác bị bó hẹp vào những câu từ dài dòng, thương hiệu CP đã lồng ghép những nội dung chân thực mà họ muốn truyền tải đến khách hàng của mình thông qua những hình ảnh vô cùng gần gũi. Thương hiệu CP, vì thế, đã đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với trái tim của khách hàng.

Bài Viết Liên Quan