10 bài viết được quan tâm nhất năm 2018

10 bài viết được quan tâm nhất năm 2018

Đừng bỏ lỡ “bảng xếp hạng” 10 bài viết được quan tâm nhất trong năm 2018 của IC Zone.

1.     Cách tốt nhất để thay đổi văn hóa doanh nghiệp

Để bắt đầu thay đổi văn hóa, tất cả những gì cần làm là hai điều đơn giản: Đầu tiên, đó là làm những thứ gây ấn tượng mạnh mẽ, đáng để kể thành những câu chuyện hay, đại diện cho văn hóa mà doanh nghiệp muốn hình thành, sau đó để mọi người kể những câu chuyện ấy. Điều thứ hai mà Harvard Business Review gợi ý là gì? Là người thực thi văn hóa doanh nghiệp, tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết này!

2.     Làm thế nào để giá trị cốt lõi “sống” cùng doanh nghiệp?

Những giá trị cốt lõi nếu chỉ được truyền bá bằng vài dòng thông tin trên website của doanh nghiệp thì khó có thể “sống” được. Bài viết gợi ý cách giúp những giá trị đó thực sự “sống” cùng doanh nghiệp và mang lại những hiệu quả tích cực cho chính nhân viên trong tổ chức.

3.     Employer Branding: Ba bước mở cửa trái tim ứng viên

Sự lên ngôi của truyền thông xã hội khiến các công ty trở nên minh bạch hơn và bắt đầu quan tâm hơn đến việc xây dựng chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng. Bài viết chia sẻ cách tiếp cận, quy trình để xây dựng và triển khai thành công một chiến lược Employer Branding.

4.     Những mẫu Sổ tay Nhân viên “chất” nhất

Nếu cho rằng Sổ tay Nhân viên chỉ dùng để tra cứu các quy định về giờ giấc, trang phục, chế độ nghỉ phép thì bạn chắc chắn sẽ suy nghĩ lại sau khi tham khảo 5 mẫu Sổ tay Nhân viên mà IC Zone đã gợi ý trong bài viết này!

5.     25 gia vị cho bản tin nội bộ

Điều khiến người làm truyền thông nội bộ luôn trăn trở là vì sao các bản tin nội bộ chưa được đồng nghiệp đón đợi một cách hào hứng. 25 gợi ý sáng tạo nội dung cho bản tin trong bài viết này sẽ giải quyết vấn đề của bạn!

6. Bí quyết viết chân dung trong truyền thông nội bộ

Tất tần tật mọi bí quyết vô cùng hữu ích để bạn có thể viết về nhân vật cho truyền thông nội bộ. Ba câu hỏi trước khi bắt đầu viết là gì? Bạn nên dành bao nhiêu thời gian cho nhân vật? Vì sao chi tiết lại là thứ sống còn với chân dung nhân vật? Tất cả có trong bài viết này.

7. Cách tìm chủ đề xuyên suốt cho sự kiện nội bộ

Từ một event của Blue C, qua bài viết này, độc giả có thể hình dung cách tìm chủ đề xuyên suốt (concept) để tổ chức các sự kiện nội bộ một cách vui vẻ, ấm áp mà vẫn “chất như nước cất”.

8. Infographic: 7 cách thu hút nhân viên bận rộn đọc tin nội bộ

Nhân viên bận rộn là người sẵn sàng dành 12 tiếng cho công việc nhưng chỉ dành 7 giây đầu tiên để chú ý đến một tin tức nội bộ. Bạn đọc hãy thử áp dụng theo cách mà ông Kristin Graham – Giám đốc Truyền thông nhân viên của Amazon chia sẻ trong bài viết này.

9. Tạo dựng văn hóa về lòng biết ơn từ CEO

Những lời cảm ơn hoặc chúc mừng trực tiếp từ lãnh đạo cao nhất luôn tạo được động lực mạnh mẽ cho nhân viên, khiến họ gắn kết hơn với công ty. Bài viết chia sẻ 4 câu chuyện từ những nhà quản trị hàng đầu trong việc thu phục nhân tâm và cách họ tạo nên văn hóa về lòng biết ơn trong doanh nghiệp.

10. Dàn ý chuẩn cho bài phát biểu tổng kết cuối năm

Cuối năm rồi, phải nói gì với nhân viên đây? Luôn nhớ rằng lời nói hay nhất là lời nói chân thành. Hãy thư giãn và mở lòng mình để chia sẻ cùng nhân viên! Bài viết đưa ra một dàn ý cho bài phát biểu tổng kết năm, có thể áp dụng nó với quy mô toàn công ty hoặc một nhóm nhỏ hơn.

Cảm ơn các độc giả luôn đồng hành cùng IC Zone!

Bài Viết Liên Quan